MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Công nghệ và thế hệ Millennial đã thay đổi tư duy phát triển bất động sản nghỉ dưỡng như nào?

19-11-2019 - 08:00 AM | Bất động sản

Được gọi là “thế hệ Millennial” trên báo chí cũng như các tài liệu nghiên cứu quy mô toàn cầu, những người sinh ra trong thời kỳ 1980-1998 hiện chiếm đến 32% dân số trên trái đất. Đây là tập khách hàng chính có ảnh hưởng mạnh đến hầu hết các lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là ngành Du lịch – Nghỉ dưỡng.

Sự trưởng thành của "chủ nghĩa xê dịch 4.0"

Theo BusinessInsider.com mới tổng kết hồi cuối tháng 3/2019 vừa qua, những người nhiều tiền thuộc thế hệ Millennial có 7 thói quen chi tiêu và thể hiện sự giàu có rất khác biệt so với thế hệ cha anh.

Cụ thể, người Millennial chi nhiều cho đồ vật đắt tiền nhưng còn chi nhiều hơn nữa cho trải nghiệm; họ thích phô bày phong cách sống giàu có của mình trên mạng xã hội; họ chi ngày càng nhiều cho các hoạt động chăm sóc thể chất;

Họ mua sắm nhiều đồ đắt tiền qua mạng; họ mặc đồ thường phục "xịn" theo một kiểu duy nhất giống kiểu ông chủ Facebook; họ thích tiêu "tiền mã hóa" hơn; họ định nghĩa sự giàu có là sống có mục đích, thành đạt và tạo nên sự khác biệt.

Các yếu tố trên lý giải việc thế hệ Millennial thực sự dẫn dắt ngành du lịch thời 4.0 với tốc độ phát triển mạnh mẽ trong tư duy về chất lượng cuộc sống.

Lớn lên cùng với internet, họ không ngừng mở rộng trải nghiệm cá nhân, không tiếc tiền để tìm kiếm trải nghiệm. Từ đó, một hệ sinh thái dịch vụ không ngừng phát triển theo nhu cầu du lịch của họ. "Chủ nghĩa xê dịch 4.0" trở thành một đặc trưng của Millennial, công nghệ tạo nên sự tiện lợi cho những chuyến đi với nhiều dịch vụ tiện lợi hơn bao giờ hết.

Có thể thấy, nhu cầu "công nghệ hóa" không gian hưởng thụ của các công dân Millennial giàu có ngày càng gia tăng.

Không gian nghỉ dưỡng 4.0 cho giới thượng lưu Millennial

"Integrated resort" – có thể gọi là "resort công nghệ" - là mô hình bất động sản nghỉ dưỡng đang bùng nổ trên thế giới trong 3 năm qua, thể hiện rõ xu hướng công nghệ hóa không gian hưởng thụ để thỏa mãn giới Millennial giàu có.

Tại Việt Nam, mới đây, Sunshine Group đã ra mắt siêu dự án "resort 4.0" đúng nghĩa tại thành phố biển Nha Trang mang tên Sunshine Marina Nha Trang Bay, mở ra một kỷ nguyên mới cho du lịch nghỉ dưỡng.

Công nghệ và thế hệ Millennial  đã thay đổi tư duy phát triển bất động sản nghỉ dưỡng như nào? - Ảnh 1.

Sunshine Group đã đưa những tiện ích độc đáo tiêu chuẩn 5 sao chuẩn quốc tế, vốn nổi tiếng tại các thủ phủ du lịch như Singapore, Thái Lan,… về tụ hội tại Sunshine Marina Nha Trang Bay.

Đây chính là dự án mở màn trong dòng nghỉ dưỡng du lịch biển Sunshine Marina. Theo đại diện của Sunshine Group: Để đáp ứng xu hướng trải nghiệm của tương lai, Sunshine Marina Nha Trang Bay không chỉ áp dụng công nghệ nhà thông minh vào căn hộ nghỉ dưỡng mà còn ứng dụng vào toàn bộ tổ hợp nghỉ dưỡng đa dịch vụ cao cấp.

Đặc biệt hơn nữa, Sunshine Marina Nha Trang Bay còn có hệ thống ứng dụng như một "trợ lý trải nghiệm" cho cá nhân.

Theo đó, Sunshine Tech - một đơn vị trực thuộc Sunshine Group chuyên về phát triển công nghệ, sẽ tung ra một hệ thống ứng dụng độc quyền, chỉ dành cho hệ thống các khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu Sunshine Marina.

Sunshine Marina App dành cho khách lưu trú sẽ thực hiện các tính năng thông minh giúp tối ưu thời gian hưởng thụ, đặc biệt nhất là "tùy biến kỳ nghỉ" dựa trên các gói được thiết kế linh hoạt. Công nghệ liên thông quản lý dịch vụ sẽ nhanh chóng tổng hợp thông tin để cập nhật tình trạng dịch vụ, phản hồi lại cho khách kịp thời lên kế hoạch khác ngay.

Công nghệ và thế hệ Millennial  đã thay đổi tư duy phát triển bất động sản nghỉ dưỡng như nào? - Ảnh 2.

Sunshine Marina Nha Trang Bay với gói dịch vụ công nghệ đắt giá hướng tới tập khách hàng Millennial chịu chơi, chịu chi.

Bên cạnh đó, khách hàng được cung cấp ứng dụng ví điện tử Sunshine Pay để tiện việc mua sắm, quản lý tài chính chi tiêu cũng như tính lũy điểm cho mỗi trải nghiệm của mình.

Còn đối với chủ sở hữu căn hộ, Sunshine Marina App giúp kiểm soát khai thác kinh doanh khách sạn, giúp chủ nhà dễ dàng thống kê doanh thu thực tế từng thời điểm (real time).

Tại Sunshine Marina Nha Trang Bay, khách hàng có thể có thể đặt dịch vụ phòng trên thiết bị di động từ xa cũng như check-in tự động thông qua công nghệ Face ID… Và thay vì gọi nhân viên phục vụ thì du khách có thể sử dụng robot thông minh để đem đồ ăn sáng hay đặt rượu vang… Với sức mạnh của công nghệ, du khách cũng có tích hợp thiết bị di động của mình với điện thoại cố định (hoặc một máy tính bảng) trong phòng. Theo đó, khách hàng có thể sử dụng điện thoại di động để điều khiển TV và hệ thống âm thanh, ánh sáng, rèm cửa, bình nóng lạnh... Thậm chí, một số dịch vụ khác như đặt lịch giặt là, đặt taxi, đặt lịch khám bệnh,... cũng có thể được thực hiện dễ dàng trên điện thoại di động.

Không dừng lại ở những bản sắc về công nghệ, tại Sunshine Marina Nha Trang Bay, các tiện ích không đơn lẻ mà được thiết lập như một hệ sinh thái lớn, gồm mua sắm, giải trí, thể thao, dịch vụ, khu vui chơi trong nhà, ngoài trời… làm thỏa mãn nhu cầu mọi mặt của du khách.

Một nhà đầu tư bất động sản du lịch, cũng là một người đam mê trải nghiệm các khu nghỉ dưỡng cao cấp, chia sẻ: "Tôi tin rằng đây chỉ là sự khởi đầu, những tiện ích cao cấp cùng công nghệ hiện đại của sản phẩm Sunshine Marina Nha Trang Bay sẽ còn được tập đoàn Sunshine nâng cấp. Đó là điều đảm bảo giá trị bền vững của dự án, khiến tôi mong muốn sở hữu tài sản này".

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên