Công ty môi giới bất động sản có 2.000 quân trong tay và "vũ khí" mới, tham vọng dẫn đầu thị trường
Có trong tay 2.000 quân, cùng với việc sở hữu “vũ khí” bán BĐS online nhờ áp dụng yếu tố công nghệ, công ty môi giới bất động sản này muốn hướng tới mục tiêu dài hạn trở thành đơn vị dẫn đầu thị trường.
Tại ĐHCĐ thường niên 2018 mới đây, CENLAND cho biết năm 2017 công ty đạt 1.117 tỷ đồng doanh thu, tăng 84% và lợi nhuận sau thuế đạt 253 tỷ đồng tăng 87% so với năm 2016. Năm 2018 công ty đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất đạt 1.676 tỷ đồng, tăng 50% so với 2017, lợi nhuận sau thuế đạt khoảng 320 tỷ đồng tăng khoảng 26%.
Theo ông Nguyễn Trung Vũ – Chủ tịch CENLAND với những hợp đồng đã ký, và nếu thị trường BĐS tiếp tục thuận lợi thì mục tiêu này nằm trong khả năng của công ty, thậm chí còn vượt kỳ vọng.
Tuy nhiên, chia sẻ với các cổ đông, ông Vũ cho biết điểm khác biệt của CENLAND so với các đơn vị phân phối khác, đó là công ty đang phát triển nghề môi giới BĐS trên nền tảng công nghệ 4.0. Đây cũng là lý do các quỹ hàng đầu Việt Nam như Dragon Capital và VinaCapital đánh giá cao ở CENLand và quyết định sở hữu 25%.
Trước đây, CENLAND cũng như nhiều sàn bất động sản khác, đơn thuần chỉ là một doanh nghiệp dịch vụ bán bất động sản nhỏ, tuy nhiên, sau 16 năm hình thành và phát triển, vượt qua những thăng trầm của thị trường, đến nay đơn vị này trở thành một trong những công ty môi giới BĐS hàng đầu thị trường.
Và với quy mô cũng như đang sở hữu "vũ khí" hiếm mà ít có công ty môi giới BĐS nào có, đó là mô hình phân phối bất động sản online thông qua website nghemoigioi.vn – dựa trên sự hợp tác của hệ thống Sàn liên kết, hàng chục ngàn Connector (nhà kết nối), cùng các Mentor (chuyên gia tư vấn), hiện đang triển khai bán BĐS online bằng việc thanh toán qua QR code đang thịnh hành trên thị trường tiêu dùng hiện nay, lãnh đạo công ty môi giới này rất kỳ vọng sẽ là đơn vị dẫn đầu thị trường môi giới BĐS. Trở thành đơn vị quản lý bán hàng và vận hành hệ thống.
Theo đơn vị này thì hiện tại công ty có hơn 2.000 nhân viên chính thức, hơn 700 sàn liên kết, hơn 15.000 cộng tác viên. Mạng lưới này đã giúp công ty phân phối trung bình mỗi năm hơn 10.000 sản phẩm từ căn hộ, nhà phố, biệt thự đến các loại hình BĐS nghỉ dưỡng trên khắp cả nước.
Cũng theo chia sẻ của lãnh đạo đơn vị phân phối này, mục tiêu năm 2018 là mở văn phòng đại diện ở 30 tỉnh thành, và tới đây đặt văn phòng ở Nhật Bản, Singapore…sau Hàn Quốc.
Trước đây, với kinh nghiệm của mình thì đơn vị này cũng đã đưa ra những dự báo trúng xu hướng, tham gia vào hoạt động phân phối, bán hàng, tư vấn chiến lược giúp các chủ đầu tư đảm bảo dòng tiền vượt qua những giai đoạn khủng hoảng.
Vì thế, những năm qua công ty phân phối này luôn có được những khách hàng lớn như Vimedimex, Geleximco, Gamuda Land, Hi Brand, CenInvest…và là một trong những đơn vị phân phối BĐS lớn nhất Việt Nam.
Theo thống kê từ Hội môi giới BĐS Việt Nam, CENLAND ghi nhận 11.555 giao dịch thành công trong năm 2017. Điểm đáng lưu ý trong cơ cấu giao dịch của CENLAND trong năm nay là có thêm lượng giao dịch nhờ ứng dụng công nghệ hỗ trợ bất động sản trên nền tảng tại nghemoigioi.vn.
Số liệu mới nhất 3 tháng đầu năm 2018, CENLAND đã giao dịch thành công 4459 sản phẩm.
Với thế mạnh về môi giới cũng như sở hữu mô hình bán hàng online khác biệt, công ty môi giới này kỳ vọng có thể là cầu nối dẫn dắt thanh khoản cho thị trường.