MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Covid-19 Thước đo “sức khoẻ” của các doanh nghiệp SME

19-03-2020 - 13:30 PM | Doanh nghiệp

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp. Thời điểm khó khăn cũng đưa ra thử thách với các doanh nghiệp - là thước đo " sức khỏe" đánh giá tình trạng kinh doanh hiện tại. Và kinh doanh online vẫn được xem là hướng đi bền vững.

Sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 do Virus Corona gây ra đã khiến cho nhiều lĩnh vực kinh doanh như du lịch, hàng không, mỹ phẩm, thực phẩm…trở nên ảm đạm. Tuy vậy, Tập đoàn Hòa Bình Group là đơn vị tiên phong trong việc cung cấp thực phẩm chức năng mỹ phẩm Edally uy tín hàng đầu tại Việt Nam vẫn có phương án kinh doanh để trụ vững và phát triển. Trong đó trung thành với phương châm bảo vệ người tiêu dùng là trên hết. Và câu hỏi chung "Hướng đi nào cho kinh doanh online trong mùa Covid-19?" sẽ được những người đứng đầu Hòa Bình Group giải đáp ngay dưới đây.

Hướng đi nào cho doanh nghiệp vượt khủng hoảng Covid-19

Dịch Covid-19 đã gây ra những ảnh hưởng lớn cho nền kinh tế thế giới và tạo ra những khủng hoảng chung với hầu hết các doanh nghiệp, nhiều công ty đang đứng trước nguy cơ phá sản. Cơn bĩ cực này có thể xem là "cú đánh mạnh" vào tâm lý những người lãnh đạo doanh nghiệp nhờ đó mà họ thức tỉnh tầm quan trọng của việc quản trị rủi ro, quản trị khủng hoảng nhưng vẫn ưu tiên quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu. Đặc biệt là sự chuẩn bị dự phòng cho những trường hợp mang tính "bất khả kháng" như dịch Covid-19.

Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đều không có kế hoạch để ứng phó rủi ro do dịch bệnh "ập" tới một cách bất ngờ. Theo báo cáo mới đây của ban nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (IV) khảo sát thực tế trên 1.200 doanh nghiệp hoạt động trên các lĩnh vực khác nhau. Trong đó, có tới 60% doanh nghiệp trả lời chưa có giải pháp ứng phó với tiêu cực của dịch bệnh.

Covid-19 Thước đo “sức khoẻ” của các doanh nghiệp SME - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Thị Thu Huyền trả lời phỏng vấn phóng viên tại triển lãm Inter Beauty

Theo nhận định của doanh nhân Nguyễn Thị Thu Huyền, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Bình Group (HBG), đơn vị kinh doanh mỹ phẩm Edally EX, thực phẩm chức năng chia sẻ: "Trong cấu trúc của doanh nghiệp Việt Nam, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa có khả năng quản trị và thích ứng với rủi ro. Với cương vị là người đứng đầu của Tập đoàn HBG trong cuộc khủng hoảng này chúng ta cần nhìn lại cơ cấu doanh nghiệp của mình để thích ứng cho thời điểm sắp tới. Châm ngôn của chúng tôi "để khủng thì không được hoảng" và phải "tìm cơ trong nguy", khách ở đâu doanh nghiệp phải xuất hiện ở đấy.

Covid-19 là phép thử cho doanh nghiệp

Những khó khăn bởi dịch Covid-19 gây ra sẽ còn kéo dài trong nhiều tháng tới. Là doanh nghiệp chúng ta vẫn phải duy trì hoạt động và giữ mình vượt qua được vấn nạn toàn cầu này. Tai họa này ập đến là phép thử cho doanh nghiệp: Thứ nhất là phép thử của niềm tin. Thứ hai, phép thử về việc coi trọng quản lý rủi ro và dự phòng nguồn lực cho những tình huống xấu. Thứ 3, phép thử về khả năng thích ứng của doanh nghiệp. "Cái gì không quật ngã được ta sẽ biến ta thành khổng lồ".

Với Tập đoàn HBG xác định có khách hàng là có tất cả nên chưa bao giờ chúng tôi ngừng quan tâm tới khách hàng. Chúng tôi có thể trụ vững được như ngày hôm nay, đầu tiên tôi tri ân cho khách hàng đã tin tưởng và ủng hộ trong suốt thời gian qua.

Covid-19 Thước đo “sức khoẻ” của các doanh nghiệp SME - Ảnh 2.

Cán bộ công nhân viên Hòa Bình Group trong chuyến đến thăm nhà máy sản xuất.

Trong đại dịch này, Tập đoàn Hòa Bình Group tri ân đến khách hàng qua các hành động, cụ thể: Chung tay tặng 20.000 khẩu trang y tế và 10.000 chai nước rửa tay đến với khách hàng thông qua hệ thống đại lý. Đồng thời, chúng tôi không tăng giá sản phẩm hot khi thị trường tăng cao là một sự tử tế gửi đến khách hàng. Và nói không với cắt giảm chất lượng hàng hóa để giảm chi phí

Đối với phép thử về quản trị rủi ro: Các bạn có thể thấy các doanh nghiệp trong lúc hào nhoáng, phát triển cao nhất đều nắm được tính rõ ràng về sự rủi ro luôn rình rập. Vì vậy, doanh nghiệp luôn có quỹ dự phòng, chu cấp dành cho các thời điểm khủng hoảng để không phải cắt giảm nhân viên và các "vấn nạn đi cùng".

Còn đối với phép thử khả năng thích ứng, Covid-19 chỉ ra rằng dù các cửa hàng đóng cửa kinh doanh thì cũng không tuyệt đường. Phải biến kinh doanh online thành thế mạnh của mình, bán hàng online thành kênh phân phối chính và giao tiếp online thành kỹ năng "sống còn". Xin cám ơn những chia sẻ rất chân thành của bà Nguyễn Thị Thu Huyền. Xin chúc Bà sức khỏe và Tập đoàn Hòa Bình Group ngày càng lớn mạnh.

Một doanh nghiệp chỉ có thể lớn khi người sáng lập có tầm nhìn lớn. Hãy dành thời gian này để nâng cấp kiến thức về công nghệ, sáng tạo và suy nghĩ về hướng phát triển của doanh nghiệp mình về chặng đường cho doanh nghiệp trong và hậu Covid-19. Đây là lúc doanh nghiệp cần "chia tay" với phương thức kinh doanh truyền thống, nhận ra khủng hoảng và nhanh chóng hội nhập kinh doanh mỹ phẩm Edally online chắp nối tương lai phát triển bền vững.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên