TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Cụ bà 107 tuổi nhưng trẻ như 67 tuổi, bí quyết trường thọ không phải là tập thể dục nhiều mà là 3 điều này

07-11-2020 - 19:00 PM | Sống

Cụ bà 107 tuổi nhưng trẻ như 67 tuổi, bí quyết trường thọ không phải là tập thể dục nhiều mà là 3 điều này

Cụ Trương năm nay 107 tuổi, tinh thần rất minh mẫn, cụ chia sẻ bí quyết trường thọ không phải do tập thể dục nhiều, mà là nằm ở 3 điều này.

Cụ bà họ Trương ở một quận nhỏ thuộc Lâm Nghi, Sơn Đông, năm nay đã 107. Người dân khắp nơi đều biết cụ Trương đã sống rất lâu và sức khỏe tốt, tuy đã hơn trăm tuổi nhưng cụ Trương có bộ xương rất chắc khỏe. Cụ Trương có tinh thần rất tốt, thời gian rảnh cụ thường tắm nắng vào buổi sáng và nghe hát opera.

Cụ bà 107 tuổi nhưng trẻ như 67 tuổi, bí quyết trường thọ không phải là tập thể dục nhiều mà là 3 điều này - Ảnh 1.

Cụ Trương 107 tuổi nhưng vẫn rất khỏe mạnh.

Thời gian gần đây, gia đình đã đưa cụ Trương đi khám sức khỏe tổng quát, kết quả khám khiến các bác sĩ rất ngạc nhiên, bởi cơ thể cụ Trương vẫn rất khỏe mạnh, đặc biệt là sức khỏe mạch máu của cụ tốt hơn một người 67 tuổi.

Con người muốn sống lâu, sức khỏe mạch máu rất quan trọng

Cụ bà 107 tuổi nhưng trẻ như 67 tuổi, bí quyết trường thọ không phải là tập thể dục nhiều mà là 3 điều này - Ảnh 2.

Mạch máu khỏe là bí quyết của sống thọ.

Từ xa xưa, ai cũng muốn sống lâu, nhưng rất ít người đạt được điều đó. Khi chúng ta già đi, tất cả các cơ quan và mô của cơ thể con người sẽ bị thoái hóa, mạch máu cũng vậy. Một khi lượng lớn lipid và cholesterol xuất hiện trong mạch máu, các mảng lipid xuất hiện trên thành mạch máu, gây xơ vữa, mạch máu cũng dễ bị tắc nghẽn khiến máu lưu thông chậm lại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình tuần hoàn máu. Từ đó gây ra các bệnh tim mạch và mạch máu não. Bệnh tật chính là thủ phạm rút ngắn tuổi thọ .

Cụ Trương chia sẻ bí quyết trường thọ không phải do tập thể dục nhiều, mà là nằm ở 3 điều này:

1. Bổ sung thực phẩm chứa axit linoleic

Cụ bà 107 tuổi nhưng trẻ như 67 tuổi, bí quyết trường thọ không phải là tập thể dục nhiều mà là 3 điều này - Ảnh 3.

Chế độ ăn uống lành mạnh rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe.

Cháu nội của cụ Trương là bác sĩ ở bệnh viện quận, nên luôn coi trọng sức khỏe của người già. Trong những năm đầu, làng của cụ Trương kiếm được rất nhiều tiền nhờ vận hành các nhà máy, đời sống được cải thiện. Nhiều người ăn ngon mặc đẹp nhưng cuối cùng lại mắc bệnh mỡ máu cao, do tăng lipid máu gây nhồi máu não.

Cụ Trương nghe lời cháu nên đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh, nên ăn nhiều loại rau củ quả, bổ sung một số loại axit không no có chứa axit linoleic (như các biển sâu, các loại quả hạch) để làm sạch mạch máu, giảm lượng lipid máu trong cơ thể, đồng thời rất tốt cho các bệnh tim mạch và mạch máu não. Từ đó có tác dụng bảo vệ mạch máu của người cao tuổi luôn khỏe mạnh.

2. Tâm trạng vui vẻ

Cụ bà 107 tuổi nhưng trẻ như 67 tuổi, bí quyết trường thọ không phải là tập thể dục nhiều mà là 3 điều này - Ảnh 4.

Cụ Trương được con cháu chăm sóc rất tốt

Các con trai và con gái của cụ Trương vẫn còn sống, và các cháu của bà cũng rất hiếu thảo. Gia đình nhà cụ Trương luôn tràn ngập tiếng cười, hơn nữa tính tình của cụ rất vui vẻ, cụ rất tốt với hàng xóm. Khi có chuyện không vui cụ luôn chia sẻ với con cháu để giảm căng thẳng. Tâm trạng lạc quan sẽ làm giảm áp lực lên mạch máu và làm giảm tổn thương về thể chất.

3. Chế độ ăn uống cân bằng và giàu dinh dưỡng

Cụ Trương cũng chú ý đến chế độ ăn uống, đó là lý do tại sao cụ có thể sống lâu như vậy. Cụ Trương không thích ăn thực phẩm chứa nhiều chất béo, cụ thường xuyên ăn các loại thịt trắng như cá, gà, vịt, hoặc trứng và các sản phẩm từ sữa để bổ sung dinh dưỡng, cụ cũng đặc biệt thích ăn ngũ cốc và rau quả. Các con của cụ Trương đã làm nhà kính đặc biệt để trồng rau quả tươi cho cụ. Chất xơ có trong các loại rau củ tươi thể giúp làm sạch chất thải trong mạch máu, và mạch máu sẽ khỏe mạnh hơn sau khi sử dụng lâu dài.

Ngoài ra, cụ Trương còn thực hiện 2 việc sau giúp cụ sống thọ

1. Đại tiện đúng giờ: Khi tuổi càng ngày càng lớn, chức năng tiêu hóa và đường ruột sẽ suy giảm, kéo theo rất nhiều bệnh về đường tiêu hóa và ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. Cụ Trương luôn duy trì thói quen đại tiện đúng giờ vào buổi sáng sau khi thức dậy.

2. Duy trì vận động: Tập thể dục hàng ngày, vận động nhẹ nhàng cũng là một trong những phương pháp bảo vệ sức khỏe của cụ Trương. Tập thể dục có tác dụng hấp thụ chất dinh dưỡng trong cơ thể tốt hơn, thúc đẩy tuần hoàn máu trong cơ thể, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Nguồn: QQ

Theo Hà Vũ

Pháp luật và Bạn đọc

Trở lên trên