Cư dân chung cư hoang mang khi cả giàn điều hòa đổ sập xuống sân chơi trẻ em: "Họ nói dịch vụ tòa nhà tốt nhất Mỹ Đình mà lại thế này đây"
Sự cố giàn điều hòa trên tường tầng 1 của chung cư An Bình (số 97 Trần Bình, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội) rơi xuống khu vui chơi của trẻ em khiến người dân nơi đây hết sức lo lắng.
- 14-04-2021Cháy tại chung cư 20 tầng, người dân ôm trẻ em, người già tháo chạy xuống dưới
- 29-03-2021'Vỡ trận' chỗ đỗ xe khu chung cư
Liên quan đến vụ cả một giàn điều hòa trên tường tầng 1 chung cư An Bình (số 97 Trần Bình, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội) rơi xuống khu vui chơi của trẻ em tối 27/4, hiện cư dân của toà nhà này vẫn đang bức xúc trước vụ việc.
Một cư dân toà nhà cho biết, khoảng 22h00 cùng ngày, cả gia đình bất ngờ nghe thấy tiếng động lớn phát ra bên dưới khu vực sân chơi. Ngay lập tức, cả nhà đã bế con nhỏ xuống dưới xem tình hình.
Anh Phạm Việt Hùng
"Tôi có rủ thêm một vài người dân nữa xuống xem thì phát hiện hệ thống điều hoà của tầng 1 đã đổ sập xuống dưới, đổ đè lên sân chơi của trẻ em. Đây là sự việc khiến cư dân chúng tôi rất lo lắng và bức xúc khi nhà ai cũng từng dắt con nhỏ tới đây chơi", anh Phạm Việt Hùng - cư dân toà nhà cho biết.
"Ngay sau khi xảy ra, người dân chúng tôi yêu cầu chủ đầu tư tòa nhà lập biên bản, xác nhận vụ việc. Tuy nhiên phía BQL cũng như đại diện chủ đầu tư từ chối xác nhận khiến cư dân hết sức bức xúc.
Chiếc xe được BQL điều động đến hiện trường
Giàn điều hoà rơi xuống khu vực sân chơi của trẻ em
Thậm chí, họ còn gọi xe tải đến dọn hiện trường đi nhưng chúng tôi nhất quyết không cho vì chưa xác định rõ sự cố xảy ra với nguyên nhân từ đâu. Bên cạnh đó, nếu sự việc được đưa ra cơ quan chức năng thì cũng phải giữ lại hiện trường", anh Hùng nói thêm.
Cùng quan điểm với anh Hùng, chị Tú Uyên hay: "Chung cư này mới đi vào vận hành từ ngày 1/3 và chúng tôi mới chuyển về đây sinh sống. Dù chưa có biên bản bàn giao căn hộ, biên bản phòng cháy chữa cháy... nhưng họ thu mức phí dịch vụ là 12.000 đồng/m2".
Rất đông người dân bức xúc trước vụ việc
"Khi thu với mức phí dịch vụ 12.000 đồng/m2, cư dân chúng tôi không đồng ý và có đi nói chuyện với đại diện chủ đầu tư. Tuy nhiên, họ khẳng định dịch vụ toà nhà này chất lượng nhất khu vực. Chất lượng nhất khu vực Mỹ Đình nhưng lại xảy ra thế này đây", chị Tú Uyên bức xúc.
Cũng liên quan đến vụ việc trên, một bảo vệ toà nhà cho biết: "Khi tôi đang trực thì nghe thấy một tiếng động lớn nên chạy ra xem thì thấy giàn điều hoà đã rơi xuống. Rất may, thời điểm này đã muộn, trời mưa nên không có người qua lại".
Doanh nghiệp và tiếp thị