Cú 'exit' mới nhất của Uber: Bán Uber Eats Ấn Độ với giá 400 triệu USD
Uber Eats dường như sắp rút lui khỏi Ấn Độ.
Công ty gọi xe của Mỹ được cho là đang đàm phán thỏa thuận bán mảng kinh doanh Uber Eats tại Ấn Độ cho đối thủ Zomato. Một thỏa thuận nếu xảy ra có thể định giá mảng kinh doanh tại Ấn Độ của Uber Eats ở mức 400 triệu USD.
Uber và Zomato hiện từ chối đưa ra bình luận về thông tin này.
Zomato là một trong những ứng dụng giao đồ ăn lớn nhất Ấn Độ được định giá ở mức hơn 2 tỷ USD theo công ty nghiên cứu CB Insights. Công ty này nhận được đầu tư từ chi nhánh tài chính Ant Financial của tập đoàn Alibaba.
Một đối thủ lớn khác trong thị trường giao đồ ăn ở Ấn Độ là Swiggy – được chống lưng bởi Tencent, Swiggy được định giá ở mức 3,3 tỷ USD.
Uber Eats – ra đời ở Ấn Độ vào tháng 5/2017. Kể từ đó, họ phải rất vất vả để đuổi kịp các đối thủ và CEO Uber Dara Khosrowshahi đã úp mở về khả năng bán mảng kinh doanh này từ đầu năm.
"Chiến lược của chúng tôi với Uber Eats rất đơn giản: Đầu tư mạnh vào những thị trường mà chúng tôi tự tin có thể thiết lập hoặc đánh chiếm được vị trí số 1 hoặc 2 trong vòng 18 tháng. Trong trường hợp không được như vậy, chúng tôi sẽ rút lui", CEO Dara nói trong một buổi công bố kết quả kinh doanh gần đây.
Uber dã chịu áp lực lớn để làm sao có thể có lãi, đặc biệt là kể từ khi IPO vào tháng 5. Các nhà đầu tư bắt đầu tỏ ra lo ngại về lịch sử chìm trong thua lỗ và tốc độ tăng trưởng chậm của công ty. Cụ thể, công ty này đã báo cáo khoản thua lỗ tới hơn 1 tỷ USD trong quý vừa qua.
Đây không phải là lần đầu tiên Uber "buông" những thị trường gặp khó khăn và bán mình cho đối thủ ngay tại đó. Mảng kinh doanh gọi xe ở Nga, Trung Quốc và Đông Nam Á gần đây cũng có số phận tương tự.
Trí thức trẻ