MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Cú huých từ cái bắt tay giữa PNJ và “gã khổng lồ” giải trí Walt Disney

18-11-2019 - 11:00 AM | Doanh nghiệp

Hơn 30 năm có mặt trên thị trường, PNJ đã thực hiện nhiều thương vụ giá trị tạo nên những bước ngoặt lớn cho ngành kim hoàn Việt Nam. Mới đây nhất "ông lớn" này đã bắt tay hợp tác với "gã khổng lồ" giải trí Walt Disney, nhằm thực hiện mục tiêu vươn xa hơn trên trường quốc tế.

Cái bắt tay tạo bước ngoặt cho ngành kim hoàn Việt Nam

Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kim hoàn tại Việt Nam. Hiện PNJ đang sở hữu những nhãn hiệu trang sức "nặng ký, đủ sức cạnh tranh với các nhãn hiệu uy tín trên thế giới như: Trang sức Vàng PNJ, trang sức Bạc và phụ kiện PNJSilver, Cao Fine Jewellery, Trang sức Jemma...

Tháng 9/2019 vừa qua, PNJ đã vượt qua nhiều thương hiệu danh tiếng trong ngành kim hoàn thế giới như Hồng Kông, Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ,.. để được Ban giám khảo JNA Awards bình chọn là nhà bán lẻ xuất sắc nhất châu Á.

Theo ghi nhận, thị phần của "ông lớn" này cũng đang bỏ xa các thương hiệu cùng ngành. Năm 2018, PNJ ghi nhận con số ấn tượng với tổng doanh thu 14.679 tỷ đồng, lãi trước thuế 1.205,6 tỷ đồng. Doanh nghiệp này hiện có gần 400 cửa hàng bán lẻ, các sản phẩm trang sức do PNJ chế tác đã được xuất khẩu qua 13 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Thành công của PNJ ngày hôm nay ngoài quá trình tự phát triển, còn là sự nhanh nhạy nắm bắt những "thương vụ bạc tỷ" giúp doanh nghiệp này nhanh chóng giữ vị thế cao hơn trong ngành kim hoàn tại Việt Nam. Đáng chú ý, mới đây PNJ đã "bắt tay" cùng với thương hiệu giải trí toàn cầu Walt Disney, được chính thức công bố trong sự kiện hợp tác thương mại ngày 16/11 và bước đầu PNJ sẽ tung ra bộ sưu tập mới với 160 mẫu thiết kế vô cùng độc đáo.

Được biết, "Gã khổng lồ" trong làng giải trí này không chỉ tạo ra những biểu tượng hoạt hình được yêu thích nhất trong lịch sử, mà còn là chủ sở hữu của một mạng lưới rộng lớn các thương hiệu truyền thông, giải trí hàng đầu. Đây là một trong những tập đoàn truyền thông lớn nhất thế giới, với những thương hiệu đình đám như ESPN, ABC, Marvel, Lucasfilm và Pixar…

Cú huých từ cái bắt tay giữa PNJ và “gã khổng lồ” giải trí Walt Disney - Ảnh 2.

Với sự hợp tác này, hàng trăm mẫu trang sức mới của PNJ đã được tung ra thị trường trong giai đoạn cao điểm cuối năm. Theo đó, tất cả các bên liên quan tham gia vào các công đoạn sản xuất, tạo ra chuỗi giá trị sản phẩm như Công ty TNHH MTV Chế tác và Kinh doanh trang sức PNJ (PNJP), các đơn vị gia công, in ấn bao bì, ấn phẩm POSM đều phải đáp ứng theo tiêu chuẩn yêu cầu của The Walt Disney toàn cầu… Các sản phẩm đều có giấy chứng nhận kiểm định không nguy hiểm, không gây hại cho người tiêu dùng.

Nhìn vào nhiều thương vụ hợp tác thành công này có thể thấy các doanh nghiệp vị thế cao, kinh nghiệm dày dặn, chuyên nghiệp và am hiểu thị trường sẽ dễ dàng "bắt tay" với các đối tác quốc tế lớn. Với việc thỏa mãn tất cả các tiêu chí từ Disney, PNJ đã chứng minh được năng lực chế tác, sản xuất đẳng cấp quốc tế và uy tín, cũng như giá trị thương hiệu trên thị trường toàn cầu.

Việc "bắt tay" này không chỉ giúp PNJ gia tăng lợi thế cạnh tranh mà còn khởi tạo con đường mới trên tiến trình hội nhập và mở rộng tầm ảnh hưởng trên thị trường trang sức quốc tế. Đồng thời, góp phần nâng chuẩn chất lượng các sản phẩm, gia tăng trải nghiệm của người tiêu dùng trong nước.

Trải nghiệm của người dùng: Xu hướng kinh doanh bền vững

Ngoài doanh số và thị phần, trải nghiệm của khách hàng là một trong những ưu tiên hàng đầu trong sự hợp tác giữa PNJ và Walt Disney. Để làm được điều này, PNJ đã đưa ra ý tưởng về việc tái hiện hình ảnh, biểu tượng các nhân vật cổ tích nhằm hướng đến những ký ức tuổi thơ tươi đẹp và sự nuôi dưỡng tâm hồn của người dùng.

Cụ thể, bộ sưu tập mới sẽ là các hình ảnh xoay quanh các nhân vật mang tính biểu tượng của Disney SEA như: Nữ hoàng Băng Giá Elsa, Công Chúa Lọ Lem Cinderella, Nàng Tiên Cá Ariel, Nàng Bạch Tuyết Snow White, Gấu Pooh Và Những Người Bạn, Alice Trong Xứ Sở Thần Tiên,... mang đến những trải nghiệm vô cùng mới mẻ.

Từ PNJ, các nhân vật Disney bước ra cuộc sống theo cách độc đáo rất riêng, chưa từng có. Chúng không chỉ đánh thức và tôn vinh vẻ đẹp cá tính từ sự yêu thích mỗi nhân vật, mà còn truyền đi thông điệp về tuổi trẻ, sự lạc quan, khát vọng sống, khát vọng hành động và tuổi thơ trong trẻo trong mỗi người.

"Thông qua việc hợp tác bản quyền thương mại với PNJ, chúng tôi mang đến dòng sản phẩm phù hợp với thị hiếu của khách hàng thân thiết Việt Nam, và hơn hết đem đến sự kết nối nhiều cảm hứng với nhân vật và câu chuyện của Disney mà khách hàng ưa thích bấy lâu nay", bà Priya Nijhara, Giám đốc cấp cao Ngành hàng tiêu dùng, The Walt Disney Company Đông Nam Á, cho biết.

Cú huých từ cái bắt tay giữa PNJ và “gã khổng lồ” giải trí Walt Disney - Ảnh 3.

Trải nghiệm của người dùng sẽ là mục tiêu trọng tâm mà PNJ muốn hướng đến trong thời gian tới.

Với câu chuyện, thông điệp và giá trị trải nghiệm ý nghĩa, dòng sản phẩm mới của PNJ hứa hẹn sẽ len sâu vào phân khúc khách hàng yêu thích các nhận vật Disney, mang lại lượng lớn khách hàng mới, đồng thời tăng độ yêu thích của khách hàng hiện hữu thông qua cung cấp thêm sự lựa chọn mới mẻ với cảm hứng sở hữu trang sức được tạo nên từ các nhân vật hoạt hình có bản quyền chính thức.

Cùng với những bước tiến mạnh mẽ, nhịp tăng chung của toàn thị trường, cổ phiếu PNJ tiếp tục chuỗi phiên khả quan. Trước đó, trong năm 2018, nhóm các quỹ đầu tư thuộc Dragon Capital đã chi thêm tiền để mua thêm cổ phiếu PNJ với giá trị cổ phiếu mua thêm ước tính vào khoảng 840 tỉ đồng, nhằm nâng tỉ lệ sở hữu PNJ lên 10,49%. Giá mở cửa cổ phiếu của PNJ đang đạt 85.000đ/cp trong phiên giao dịch ngày 18/11.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên