TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Đại gia bán lẻ Thái Lan mở trung tâm thương mại gần 30.000 m2 tại Lào Cai

28-05-2022 - 12:45 PM | Kinh tế vĩ mô - Đầu tư

Thị trường bán lẻ Việt Nam tiếp tục “nóng” khi các công ty liên tục mở rộng nhằm chiếm lĩnh thị trường.

Central Retail Việt Nam (công ty quản lý vận hành Hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market) đã vừa đưa vào hoạt động trung tâm thương mại và đại siêu thị GO! Lào Cai.

Theo Central Retail, trung tâm có tổng diện tích lên đến gần 30.000 m2 và đáp ứng các nhu cầu từ cơ bản đến nâng cao; từ các mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm, hàng tiêu dùng nhanh, cho đến hàng thời trang, đồ điện máy gia dụng và dịch vụ ẩm thực, các dịch vụ vui chơi giải trí mang tính sáng tạo… 

Đáng chú ý đây là trung tâm thương mại thứ 39 của Central Retail tại Việt Nam. Điều này cho thấy tham vọng lớn của đại gia bán lẻ Thái Lan với thị trường bán lẻ tại Việt Nam.

Mới đây, Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC) dự báo sức tiêu thụ trong nhóm ngành hàng tiêu dùng nhanh FMCG trong năm 2022 sẽ phục hồi gần tương đương so với thời điểm trước đại dịch, chỉ thấp hơn 5 - 10% so với năm 2019. Báo cáo từ Tổng cục Thống kê cho biết quý I/2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt hơn 1,3 triệu tỷ đồng, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu bán lẻ hàng hóa quý I năm 2022 tăng 5,8% so với cùng kỳ năm trước.

Theo VCSC, cơ cấu dân số trẻ, những người tiêu dùng Việt không chỉ sẵn sàng hơn cho chi tiêu mà còn dễ thích ứng với các phương thức bán hàng đa kênh, miễn là mang lại sự tiện lợi.

Đại gia bán lẻ Thái Lan mở trung tâm thương mại gần 30.000 m2 tại Lào Cai - Ảnh 1.

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang hồi phục mạnh sau COVID-19


Về góc độ dài hạn, các chuyên gia của Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) cho rằng, với cơ cấu dân số trẻ cùng tốc độ tăng trưởng GDP tốt của Việt Nam là động lực cho ngành bán lẻ duy trì được đà tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, KBSV cũng cho rằng, yếu tố lạm phát khiến các khoản chi thiết yếu của người tiêu dùng tăng lên có thể cản đà tăng trưởng của ngành bán lẻ, đặc biệt là hàng tiêu dùng không thiết yếu.

Với sự hấp dẫn cao, không chỉ các nhà bán lẻ nước ngoài, mà các doanh nghiệp trong nước cũng đặt tham vọng lớn cho mục tiêu chiếm lĩnh thị trường.

Như với WinCommerce cho biết sẽ đẩy mạnh mở rộng quy mô với việc mở hàng loạt điểm bán mới mỗi tháng. Công ty này đặt mục tiêu hơn 4.000 cửa hàng và 170 siêu thị trong năm 2022. Cùng với đó, WinCommerce cũng sẽ triển khai trung tâm mua sắm thu nhỏ Mini Wall với tham vọng phục vụ 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam.

Theo Thùy An

VTV.VN

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên