MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

'Đại hội săn sale' cuối năm sắp tới, mặt hàng nào sẽ được giảm giá nhiều nhất?

13-10-2022 - 20:00 PM | Thị trường

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Máy tính là một trong những mặt hàng giảm giá mạnh nhất, với mức giảm lên tới 32%, theo Adobe Analytics ước tính.

Mới đây, Adobe Analytics đã công bố dự báo mua sắm trực tuyến cho kỳ nghỉ lễ năm 2022. Theo đó, các mặt hàng sẽ được giảm giá kỷ lục vào mùa mua sắm cuối năm nay ở Mỹ. Đặc biệt, người tiêu dùng mua sắm trực tuyến sẽ được nhận những mức chiết khấu cao bất ngờ.

Cụ thể, Adobe ước tính, người tiêu dùng Mỹ có thể được giảm giá tới 32% đối với máy tính, 27% đối với hàng điện tử và 22% đối với đồ chơi... Mức giảm giá trung bình sẽ vào khoảng 15%, thay vì 10% như năm ngoái.

Adobe cũng dự kiến doanh số bán hàng trực tuyến cho kỳ nghỉ lễ của người dân Mỹ sẽ đạt 209,7 tỷ USD từ ngày 1/11 cho đến cuối năm, tương ứng với mức tăng trưởng 2,5% so với cùng kỳ năm trước.

Theo các chuyên gia của Adobe, các mặt hàng sẽ được giảm giá mạnh từ Lễ Tạ ơn (24/11) đến Cyber Monday (27/11). Cụ thể:

- Ngày Lễ Tạ ơn (24/11): Thích hợp để săn các mặt hàng điện tử trực tuyến.

- Black Friday (25/11): Khoảng thời gian vàng cho những người muốn mua TV mới.

- Thứ Bảy (26/11): Giảm giá lớn nhất cho đồ chơi.

- Chủ Nhật (27/11): Siêu ưu đãi cho quần áo và đồ thể thao.

- Cyber Monday (28/11): Máy tính và đồ nội thất được giảm giá sâu.

- Thứ Năm (01/12): Ngày vàng mua sắm đồ gia dụng.

Đại hội săn sale cuối năm sắp tới, mặt hàng nào sẽ được giảm giá nhiều nhất? - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Cyber Monday dự kiến vẫn sẽ là ngày mua sắm lớn nhất trong năm với mức chi tiêu kỷ lục dự tính 11,2 tỷ USD, tăng 5,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán hàng trực tuyến trong ngày Black Friday dự đoán chỉ tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái ở mức 9 tỷ USD, trong khi doanh số bán hàng trong ngày Lễ Tạ ơn giảm xuống còn 5,1 tỷ USD, giảm 1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Những ngày mua sắm lớn này đang mất dần sức hút khi thương mại điện tử trở thành một hoạt động mua sắm hằng ngày phổ biến và người tiêu dùng liên tục nhận được các chương trình giảm giá trong cả năm. Adobe dự kiến Tuần lễ mua sắm online ( kéo dài từ ngày Lễ tạ ơn đến Cyber Monday) sẽ mang về tổng thể 34,8 tỷ USD, tăng 2,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này chiếm 16,3% thị phần cả mùa mua sắm trực tuyến, giảm từ 16,6% vào năm 2021.

Việc giảm giá sâu là động thái của các nhà bán lẻ nhằm giải phóng lượng hàng tồn kho dư thừa. Đặc biệt những tháng gần đây, lượng hàng tồn tăng cao khi người tiêu dùng thay đổi mô hình chi tiêu để đối phó với lạm phát cao liên tục. Cũng theo xu hướng này, "ông lớn bán lẻ" Amazon cũng kéo dài thời gian siêu giảm giá thành 2 ngày thay vì chỉ 1 ngày như trước.

Patrick Brown, đại diện Adobe cho biết: "Việc giảm giá sớm từ tháng 10 được kỳ vọng sẽ kéo theo tăng chi tiêu của người tiêu dùng trong tuần lễ siêu giảm giá sau ngày lễ Tạ ơn". Tuy nhiên, ông cũng cho biết năm nay các phương tiện truyền thông đăng tải quá nhiều thông tin về tình trạng tồn kho, do đó, người tiêu dùng sẽ không vội săn giảm giá mà chờ đợi đến cuối mùa để tranh thủ những đợt giảm giá lần cuối, cũng là lần giảm sâu nhất. Cùng với đó, lạm phát cũng khiến họ cẩn trọng hơn, tính toán kỹ về giá hơn rất nhiều.

Tham khảo: Yahoo! Finance

Quỳnh Anh

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên