TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Daikiosan, Makano đầu tư 700 tỷ xây nhà máy rộng 62,000 m² bậc nhất Đông Nam Á

25-09-2020 - 19:30 PM | Doanh nghiệp

Daikiosan, Makano đầu tư 700 tỷ xây nhà máy rộng 62,000 m² bậc nhất Đông Nam Á

Tập đoàn Đại Việt và công ty liên quan sẽ đầu tư khoảng 700 tỷ đồng để xây dựng tổ hợp nhà máy sản xuất máy lọc nước, máy làm mát, tấm ván nhựa, trần nhựa, sàn nhựa, cửa nhựa….với các thương hiệu Daikiosan, Makano, Pima rộng hơn 62,000 m².

Theo thông tin từ đại diện thương hiệu Daikiosan, Makano vừa công bố, Tập đoàn Đại Việt đã chính thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất máy làm mát, máy lọc nước…. bậc nhất Việt Nam và hàng đầu khu vực Đông Nam Á với tổng diện tích lên tới hơn 62,000 m², thiết kế 2 tầng với tổng điện tích sàn sử dụng theo thiết kế lên tới gần 100,000 m² tại cụm công nghiệp Hải Sơn (tỉnh Long An).

Tổng kinh phí đầu tư lên đến 700 tỷ đồng, tiến độ thi công nhà máy trong khoảng 18 tháng, dự kiến tới tháng 10/2021 nhà máy sẽ khánh thành đưa vào sử dụng.

Công suất nhà máy thiết kế giai đoạn 1 khoảng 1,2 triệu sản phẩm/năm, công suất tối đa 4 triệu sản phẩm/năm, đồng thời tạo ra công ăn việc làm cho khoảng 500 người tại địa phương.

Daikiosan, Makano đầu tư 700 tỷ xây nhà máy rộng 62,000 m² bậc nhất Đông Nam Á - Ảnh 1.

Sau 18 năm thành lập, 10 năm làm máy làm mát, 3 năm bước chân vào ngành máy lọc nước, Daikiosan, Makano đã đa dạng sản phẩm từ dân dụng tới công nghiệp, đầu tư chuyên sâu bậc nhất khu vực.

"Chúng tôi sẽ đầu tư bài bản từ dây chuyền, công nghệ, kỹ thuật hiện đại bậc nhất để tiến hành nội địa hóa nhiều sản phẩm. Từ đó, giảm giá thành cho người tiêu dùng Việt và hướng tới xuất khẩu trong tương lai", bà Ngô Chi – đại diện thương hiệu Daikiosan, Makano cho biết.

Daikiosan, Makano đầu tư 700 tỷ xây nhà máy rộng 62,000 m² bậc nhất Đông Nam Á - Ảnh 2.

Tăng tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm, hướng tới xuất khẩu… là những mục tiêu chính của nhà máy

Lý giải tại sao quyết định xây dựng nhà máy ngay trong thời điểm khó khăn này, bà Ngô Chi khẳng định, đại dịch Covid-19 là thách thức nhưng cũng là phép thử để nhận định rõ sức mạnh thương hiệu, sức mạnh doanh nghiệp và thấy rõ hơn về định hướng đầu tư là tập trung mạnh vào sản phẩm có tính bền vững.

Dù thời điểm này kinh tế rất khó khăn nhưng máy lọc nước Daikiosan, Makano vẫn tăng trưởng gần 40%. Dòng sản phẩm máy lọc nước phong thủy Daikiosan, Makano ra mắt ngay giữa mùa dịch nhưng đã lập kỷ lục trở thành dòng sản phẩm bán chạy nhất trong lịch sử bán hàng của Đại Việt. Hay trong buổi livestream diễn ra trong 2 tiếng đồng hồ vào tối ngày 12/9 đã đem về doanh thu lên tới gần 100 tỷ đồng… Đó chính là động lực để Đại Việt dốc hết những gì 18 năm qua có và huy động thêm vốn từ các nhà đầu tư để đón bắt cơ hội.

Daikiosan, Makano đầu tư 700 tỷ xây nhà máy rộng 62,000 m² bậc nhất Đông Nam Á - Ảnh 3.

Máy lọc nước Daikiosan, Makano chính là ngành hàng phát triển mũi nhọn của Tập đoàn Đại Việt hiện nay và tương lai

"Chính vì vậy, xây dựng nhà máy lúc này là phù hợp để thực hiện mục tiêu đón bắt cơ hội sau đại dịch Covid-19. Chúng tôi tin rằng có suy thoái sẽ có phục hồi. Đây không chỉ là khó khăn mà còn là cơ hội để vươn mình lớn mạnh với chi phí đầu tư thấp nhất" bà Ngô Chi, đại diện thương hiệu Daikiosan, Makano nói thêm.

Daikiosan, Makano đầu tư 700 tỷ xây nhà máy rộng 62,000 m² bậc nhất Đông Nam Á - Ảnh 4.

Ngay trong mùa dịch Covid-19, hãng liên tiếp cho ra đời sản phẩm mới và nhiều chương trình hỗ trợ khách hàng.

Được biết, hiện Tập đoàn Đại Việt trong 18 năm phát triển đã xây dựng được gần 10,000 điểm bán hàng, trên các kênh hiện đại, truyền thống. Hệ thống bảo hành 63 tỉnh thành với sản phẩm chính là không khí, nguồn nước (máy làm mát, máy điều hòa không khí, máy lọc nước…)

Với xây dựng nhà máy lần này, Đại Việt đặt mục tiêu tạo ra sản phẩm cao cấp, giá thành hợp lý cho người tiêu dùng, hướng tới chiếm lĩnh 35 - 45% thị phần ngành máy lọc nước, làm mát không khí nội địa và tiến xa hơn là đón bắt cơ hội thị trường xuất khẩu để khẳng định vị thế thương hiệu, con người, doanh nghiệp Việt trên trường quốc tế.

Chỉ sau 3 năm gia nhập thị trường máy lọc nước, Daikiosan, Makano đã lọt vào Top 3 thương hiệu có sản lượng hàng đầu Việt Nam. Trong thời điểm dịch Covid-19, hãng đã tung hàng trăm tỷ đồng để hỗ trợ khách hàng cùng vượt qua dịch bệnh.

Điển hình chương trình "Bão quà 38 tỷ cuốn bay nắng nóng" hợp tác với Tập đoàn Yeah1 đã tăng doanh số gần 40% và khuyến mãi "Mua 1 được 3" khủng nhất năm vừa được công bố dự kiến sẽ tạo nên nhiều kỷ lục trong kinh doanh của thương hiệu máy lọc nước Daikiosan, Makano.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên