"Đập hộp" chiếc Honda Dream 50 đời 1998 siêu hiếm, 24 năm tuổi, chuẩn bị lên kệ đấu giá
Chiếc Honda Dream 50 cổ này có tuổi đời từ năm 1998 nhưng vẫn chưa đập hộp, còn nguyên đai nguyên kiện trong thùng carton đã nhiều thập kỷ, chưa lắp bánh và chưa đổ xăng.
- 17-05-2018Chiếc xe Honda Dream II 16 năm tuổi được rao bán gần 1,2 tỷ đồng khiến cư dân mạng tranh cãi
Nhiều người tỏ ra bất ngờ với một chiếc xe 24 năm tuổi có thể được giữ nguyên vẹn trong thùng giấy một khoảng thời gian rất lâu như vậy.
Được biết, chiếc xe máy cổ này sắp được bán đấu giá thông qua Artcurial vào ngày 18/3 tới đây, tại Salon Rétromobile ở Paris, Pháp. Giá xe dự kiến đấu giá ở mức từ 5.000 đến 10.000 Euro (khoảng 129 triệu đồng đến 258 triệu đồng).
Honda Dream 50 là mẫu xe máy điển hình của phong cách retro (hoài cổ), được hãng Honda sản xuất dành cho riêng cho những người mê xe theo chủ nghĩa cá nhân. Chiếc xe lần đầu xuất hiện tại triển lãm Tokyo năm 1995, đến năm 1997 thì được sản xuất hàng loạt ra thị trường. Đây được xem là bản sao hoàn chỉnh cho xe đua CR110 ra đời 1962.
Cận cảnh chiếc Honda Dream 50 đời 1998 nguyên bản, chưa đổ xăng. Xe có bộ khung màu đỏ nổi bật.
Honda Dream 50 cổ đời 1998 có bình xăng thiết kế kéo dài.
Phần động cơ của xe.
Tất cả các chi tiết, bộ phận trên xe đều được giữ nguyên bản.
Đây là chiếc xe chỉ dành cho thị trường Nhật Bản và chỉ được bán trong hai năm — 1997 và 1998.
Mang đặc điểm của mẫu xe đua CR110 trong quá khứ nên Dream 50 được xếp vào dòng xe nam tính, côn tay. Gáo đèn sâu và lớn, phía trên là 2 đồng hồ dạng analog đo vòng tua máy và tốc độ. Tay lái xe thiết kế dạng rời và chụm thành chữ V ngắn.
Đèn đuôi phía sau xe cứng cáp, chắc chắn.
Honda Dream 50 1998 được trang bị động cơ dung tích nhỏ 1 xi-lanh 50cc có tốc độ tối đa là 90 km/h, hộp số 5 cấp, công suất tối đa 5,6 mã lực ở vòng tua máy 10.500 vòng/phút.
Riêng phiên bản cao cấp hơn mang tên Dream 50R được thiết kế dành cho đường đua với tốc độ lên tới 140 km/h, khác biệt duy nhất là bảng đồng hồ được kéo dài lên phía trước, tạo thuận lợi cho người lái khi ở tốc độ cao.
Bánh sau của xe mới tinh, chưa được lắp vào xe.
Trước đây, chưa từng có thông tin và tài liệu về việc có một chiếc xe Honda Dream 50 nào vẫn còn nguyên trong thùng như chiếc này, vì vậy, đây rất có thể là chiếc độc nhất vô nhị trên thế giới hiện nay.
Nguồn: Rideapart
Doanh nghiệp và tiếp thị