MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Đau đầu vì đơn hàng hơn triệu, nhưng ship 30K thì khách hàng kêu đắt

01-04-2019 - 09:00 AM | Sống

Còn điều gì kinh hoàng hơn khi khách đã chốt đơn nhưng lại huỷ ở phút 89. Lí do thì hết sức "trời ơi", mà kể ra thì cũng hợp lý hợp tình.

Chị ơi, ship về địa chỉ này thì thế nào ạ?

Em ơi, ship về chỗ đó 30k nhé.

*Đã xem*.

Câu chuyện "nhiều khách hỏi nhưng không bán được hàng" là điều mà các chủ shop bán hàng online quen thuộc còn hơn cơm bữa. Giá không phù hợp với túi tiền nên khách không mua là chuyện dễ hiểu, thế nhưng nhiều chủ cửa hàng kêu trời vì lý do huỷ đơn là phí ship quá đắt hoặc thời gian giao hàng quá lâu, khách hết hứng mua hàng.

Chị Phượng, chủ một cửa hàng mỹ phẩm tại quận Đống Đa cho biết: "Khách hàng rất khó hiểu, có thể bỏ ra tới tiền triệu cho một món mĩ phẩm nhưng khi tôi báo tiền vận chuyển là 30.000đ thì lại không mua nữa vì chê phí quá đắt. Chốt đơn khá khó khăn dù cho giờ xu hướng mua online rất là nhiều."

Đã có thời gian các shop online chiều khách, ồ ạt mở gian hàng trên các sàn thương mại điện tử hỗ trợ phí ship và miễn phí ship để phục vụ các thượng đế. Thế nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, chính sách miễn phí vận chuyển của các sàn này dần siết chặt khiến khách không mặn mà, thậm chí có sàn còn thu phí người bán; các shop lại kêu trời, chung quy vẫn là 3 lý do muôn thưở ấy.

Để giải quyết vấn đề này, không hiếm các gói vận chuyển siêu nhanh ra đời, giao trong 2 giờ, 3 giờ, 4 giờ, chỉ có điều giá thường không rẻ. Còn dĩ nhiên, nếu chọn gói giá rẻ, thời gian thường không nhanh, chờ hàng tới tay khách có khi phải vài ngày, thậm chí một tuần.

Khách hàng là thượng đế nên chủ shop luôn nghĩ mọi cách hết lòng phục vụ, nhưng thượng đế lại chỉ thích "rẻ và nhanh". Giao hàng giá rẻ thì vài ngày khách mới nhận được hàng, còn giao nhanh thì lại tính tiền theo cây số, với giá trung bình là 5.000đ/km. Thông thường, giá ship trong khoảng 15.000đ - 20.000đ sẽ được khách tạm chấp nhận, nhưng vượt qua con số này, khách sẽ kêu trời. Khách thiện chí mua thì kì kèo đòi giảm tiền ship, khách nào không thiện chí sẽ huỷ đơn ngay mà chẳng nghĩ nhiều.

Dù vậy, gần đây có vẻ lời giải đã xuất hiện khi cộng đồng các chủ shop online truyền miệng nhau về dịch vụ vận chuyển giá rẻ mà vẫn đảm bảo khách được nhận hàng trong ngày.

Anh Kiên kinh doanh quần áo online tại nhà cho biết: "Tôi chọn thử dùng dịch vụ Trong Ngày của AhaMove từ lúc đang chạy thử nghiệm, phí ship rẻ hơn bình thường nhiều, mà càng chuyển đi xa lại càng rẻ, hàng vẫn nhận được trong ngày, cứ bán kính 30km đổ lại là được. Hàng quần áo thì không cần quá gấp, khách nào cũng chiều được. Xa lắm cũng chỉ hơn 1 ngàn đồng trên một cây số. Mỗi đơn hàng tiết kiệm được dù chỉ 5.000đ thôi cũng là quá lớn đối với một cửa hàng nhỏ rồi. "

Đau đầu vì đơn hàng hơn triệu, nhưng ship 30K thì khách hàng kêu đắt - Ảnh 1.

Shipper AhaMove với đồng phục nổi bật là hình ảnh quen thuộc với người dân Hà Nội và Tp.HCM.

Chị Ngân - chủ một cửa hàng thực phẩm khô tại quận Hoàn Kiếm cũng hào hứng khi nói về phát hiện mới của mình: "Bình thường khô bò khô gà khách chỉ mua tầm hơn trăm ngàn một đơn, phí ship lại 30-40 ngàn thì ai chịu mua. Mà đồ này khách thèm thì mua ăn luôn trong ngày chứ ít ai chịu đợi đến hôm sau lắm. Thế nên biết đến dịch vụ trong ngày này là tôi dùng luôn vì khách thích quá. Giá ship rẻ, mà lại cam kết giao tối đa trong 6 giờ. Đồ khô giao trong 6 giờ thì không cần nghĩ nhiều chuyện bảo quản."

Dịch vụ Trong Ngày vừa được AhaMove cho chạy thử nghiệm tại một số quận nội thành của Hà Nội từ cuối tháng 3. Các chủ shop thấy được tiện ích mà dịch vụ mang lại nên đã yêu cầu mở rộng khu vực áp dụng. Để đáp ứng nhu cầu tăng cao của khách hàng, sắp tới đây dịch vụ sẽ được mở rộng hơn tại Hà Nội và cả Tp.HCM, đại diện AhaMove cho hay.

Có thể thấy đây là chỉ dấu cho thấy thị trường giao nhận thương mại điện tử trị giá hàng trăm triệu USD đang dậy sóng khi lần đầu tiên một công ty giao hàng tức thời ra mắt dịch vụ xưa nay vốn là "sân chơi" của các ông lớn giao hàng truyền thống.

Đau đầu vì đơn hàng hơn triệu, nhưng ship 30K thì khách hàng kêu đắt - Ảnh 2.

Đội quân tài xế áo cam đông đúc hứa hẹn giải quyết nhu cầu giao nhận tức thời của chủ shop.

Đại diện AhaMove khẳng định đây là sản phẩm mà toàn bộ đội ngũ đã chuẩn bị suốt nửa năm 2018 và cũng là sản phẩm chủ lực của công ty trong năm 2019. Khi tới tay người sử dụng, nó giải quyết triệt để được vấn đề của khách hàng mà vẫn đảm bảo thu nhập tốt cho tài xế do AhaMove dùng công nghệ tối ưu tổng quãng đường và ghép đơn hợp lý.

Liệu dịch vụ Trong Ngày ra mắt có phải là mồi lửa châm ngòi cho một loạt sản phẩm tiếp theo bùng nổ trên thị trường vận chuyển nội thành sắp tới không khi mà các hãng vận chuyển đang cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn? Dù có hay không, lời đẫm vẫn là sẽ các chủ shop kinh doanh và người mua hàng, và lời giải đáp cho câu hỏi trên cũng sẽ có trong tương lai gần.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên