Đầu máy, toa đường sắt Cát Linh – Hà Đông về đến Hải Phòng
2 đầu máy, 2 toa chở khách của dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông cập cảng cá Hạ Long (Hải Phòng).
- 13-09-2016Vay thêm Trung Quốc 250 triệu USD để làm đường sắt Cát Linh – Hà Đông
- 06-08-2016Đường sắt Cát Linh – Hà Đông: Giữa năm 2017 mới có thể đưa vào khai thác
- 22-07-2016Thủ tướng chỉ đạo “cơ chế đặc thù” cho dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông
Tối 12/2, việc vận chuyển lô hàng đặc biệt gồm 2 đầu máy và 2 toa chở khách thuộc dự án đường sắt cao tốc Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) được các công nhân cảng cá Hạ Long chuyển từ tàu Tian Wang Xing lên bờ an toàn.
Tàu Tian Wang Xing quốc tịch Trung Quốc chở 2 đầu máy và 2 toa chở khách đầu tiên của đoàn tàu thuộc dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) cập cảng cá Hạ Long (quận Ngô Quyền, Tp Hải Phòng hồi 14h cùng ngày. Sau khi làm thủ tục, 16h cùng ngày các thiết bị được bốc xếp lên bờ.
Clip: đầu máy đường sắt Cát Linh - Hà Đông cập cảng Hạ Lọng (Hải Phòng)
Theo quan sát của PV Báo Giao thông, lô hàng được bọc kín bằng vải bạt khá kỹ lưỡng, những chi tiết được nhìn thấy chỉ là phần bánh xe, gầm toa tàu. Lô hàng này được đặt tại cầu cảng 1 của cảng cá Hạ Long chờ thủ tục để vận chuyển lên Hà Nội.
Di chuyển đầu máy đường sắt vào vị trí tại cảng cá Hạ Long (Hải Phòng)
Chiều cùng ngày, đại diện nhà thầu Trung Quốc đã có mặt tại cảng cá Hạ Long để giám sát việc vận chuyển. Theo nhà thầu Trung Quốc, đây là mã hàng đầu tiên và còn 50 toa tàu chở khách sẽ được nhà thầu tiếp tục vận chuyển về Việt Nam. Trọng lượng mỗi đầu máy 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng ngang 2,8 m. Toa chở khách nặng 32 tấn, các thông số khác đều giống đầu máy.
Công ty Hoàng Ngọc Phát, doanh nghiệp có chiếc xe siêu trường, siêu trọng trị giá tỷ USD từng xôn xao dư luận là đơn vị ký kết hợp đồng vận chuyển toàn bộ số đầu máy, toa chở khách bằng đường bộ từ Hải Phòng lên Hà Nội.
Phần gầm của đầu máy
Ông Lê Hoàng Diên, Giám đốc Công ty Hoàng Ngọc Phát cho biết: Đơn vị đã xin được giấy phép lưu hành đặc biệt đối với lô hàng siêu trường, siêu trọng này. Bộ GTVT đã cấp phép vận chuyển lộ trình từ cảng Hạ Long theo quốc lộ 5 cũ, rẽ về quốc lộ 10, qua Thái Bình, sau đó đi qua Phủ Lý (Hà Nam), ra quốc lộ 1A cũ rồi mới về Hà Nội. Ngay sau khi hoàn thành các thủ tục, doanh nghiệp Hoàng Ngọc Phát sẽ tiến hành vận chuyển lô hàng này lên Hà Nội. Địa điểm tập kết sẽ là đường Quang Trung, quận Hà Đông (Hà Nội).
Báo Giao thông