MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Đầu tư thêm hàng trăm tủ đông, ồ ạt chạy các chương trình khuyến mại, Kem Thủy Tạ vẫn kinh doanh ngày càng sa sút

30-05-2018 - 09:00 AM | Doanh nghiệp

Trong năm 2017, dù đã đầu tư rất nhiều cho mảng kem nhưng kết quả kinh doanh mảng này vẫn giảm 12% so với năm trước, khiến doanh thu và lợi nhuận chung của Thủy Tạ xuống thấp nhất 5 năm.

Theo số liệu từ Công ty cổ phần Kem Thủy Tạ, doanh thu năm 2017 của công ty đạt 102,5 tỷ đồng, giảm hơn 7% so với năm trước và là mức doanh thu thấp nhất 5 năm trở lại đây. Lợi nhuận của Thủy Tạ cũng giảm sâu, khi chỉ còn 5,8 tỷ đồng.

Thủy Tạ cho biết, 2017 là năm khó khăn của công ty khi thị trường tiếp tục tạo ra sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt đối với những sản phẩm cùng loại mà công ty đang xuất xuất và kinh doanh tại Thủ đô, như các loại kem, nước, hệ thống và các loại hình cung cấp dịch vụ nhà hàng.

Thủy Tạ đánh giá, tình hình thời tiết năm qua có nhiều biến động, thất thường, đặc biệt thời tiết từ đầu năm 2017 mưa nhiều đã gây ảnh hưởng lớn đến đặc thù hoạt động kinh doanh của khối các nhà hàng, cửa hàng và khối thị trường kem công nghiệp.

Bên cạnh đó, hệ thống dây chuyền sản xuất kem và trang thiết bị phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của Thủy Tạ đã được đầu tư từ lâu, nên chất lượng xuống cấp, thường xuyên hỏng hóc, phải sửa chữa thay thế nên ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu quả của công ty. Ngoài ra, chất lượng dây chuyền thấp còn ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm nên khi đưa ra thị trường khó cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại của đối thủ.

Đầu tư thêm hàng trăm tủ đông, ồ ạt chạy các chương trình khuyến mại, Kem Thủy Tạ vẫn kinh doanh ngày càng sa sút - Ảnh 1.

Theo Thủy Tạ, mặc dù trong năm qua công ty đã đầu tư thêm 300 tủ đông để bổ sung cho thị trường kem, chạy các chương trình khuyến mại sản phẩm kem, sản phẩm nước đến người tiêu dùng nhưng chất lượng và hiệu quả chưa cao.

Số liệu của Thủy Tạ cho thấy, doanh thu mảng kem năm qua chỉ còn 47,4 tỷ đồng, giảm hơn 12% so với năm ngoái. Mảng nhà hàng doanh thu giảm khoảng 3,5%.

Tuy bán kem đem lại nguồn thu lớn nhất cho Thủy Tạ nhưng tỷ suất lợi nhuận kém xa so với kinh doanh nhà hàng. Trong năm 2017, lợi nhuận từ nhà hàng là 21,4 tỷ đồng, đạt tỷ suất 63% trong khi lợi nhuận từ bán kem là 17,5 tỷ đồng, tỷ suất 37%.

Đầu tư thêm hàng trăm tủ đông, ồ ạt chạy các chương trình khuyến mại, Kem Thủy Tạ vẫn kinh doanh ngày càng sa sút - Ảnh 2.

Năm 2018, Thủy Tạ đặt mục tiêu doanh thu tăng vọt lên 120 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế khoảng 9,5 tỷ đồng. Công ty dự kiến tiếp tục đẩy mạnh công tác marketing cho các nhà hàng, liên kết với các công ty du lịch lữ hành để đưa các tour khách du lịch về sử dụng dịch vụ tại các nhà hàng. Ngoài ra, Thủy Tạ sẽ nghiên cứu đưa ra thị trường các sản phẩm kem mới nhằm đa dạng hóa mẫu mã phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm.

Thủy Tạ tiền thân là nhà hàng Thủy Tạ, được thành lập từ tháng 5/1958, là nhà hàng duy nhất nằm bên bờ Hồ Gươm, trung tâm Thủ đô. Năm 1999, Thủy Tạ đưa vào hoạt động 1 nhà máy kem công nghiệp với công suất 1 triệu lít/năm dựa trên công nghệ của Ý. Thời gian đầu sản phẩm kem có 14 loại và đến nay đã nâng con số này lên 50.

Thủy Tạ hiện sở hữu 3 nhà hàng, đều đặt trên phố Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội, là nhà hàng Đình Lang, cung cấp món ăn dân tộc 3 miền, nhà hàng Mamarosa chuyên ẩm thực Âu - Ý và nhà hàng Long Vân phục vụ đồ ăn nhanh, cà phê giải khát, các bữa ăn trưa ăn tối cho du khách.


Theo Hà My

Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên