Đề xuất chi 118,5 tỉ đồng kết nối xe buýt với tuyến metro số 1
11 nhà ga thuộc tuyến metro số 1 dọc hành lang xa lộ Hà Nội sẽ được đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật, trạm dừng xe buýt, bãi đỗ xe…giúp hành khách dễ dàng tiếp cận với tuyến đường sắt đô thị này.
- 05-03-2022Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Nền kinh tế nông nghiệp còn mù mờ về cung cầu, chưa đi vào quỹ đạo!'
- 04-03-2022Ngành IT có mức lương trung bình hơn 50 triệu đồng/tháng, lương tuyển dụng cũng thuộc top đầu
- 02-03-2022Chuyên gia VinaCapital giải mã tác động giao tranh Nga – Ukraine lên giá dầu, lạm phát và lời khuyên cho NĐT Việt Nam
Đề xuất nằm trong chủ trương đầu tư dự án tăng khả năng kết nối các tuyến xe buýt với nhà ga thuộc tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) vừa được Sở Giao thông Vận tải (GTVT) báo cáo Hội đồng nhân dân TP HCM.
Dự án có tổng mức đầu tư 118,5 tỉ đồng, sử dụng vốn ngân sách nhà nước, thời gian thực hiện từ năm 2022 - 2024.
Cụ thể, xung quanh 11 nhà ga trên cao của tuyến metro dọc Xa lộ Hà Nội sẽ được xây dựng các trạm dừng, nhà chờ buýt, bãi đậu xe cá nhân; bổ sung lối đi bộ… Riêng khu vực nhà ga Văn Thánh (quận Bình Thạnh) được xây thêm bãi đậu xe rộng hơn 1.600m2 để xe buýt sau khi đón trả khách trước nhà ga đến bãi chờ tài.
Xung quanh tuyến metro số 1 sẽ thực hiện các công trình hạ tầng giúp người dân tiếp cận tuyến metro
Theo Sở GTVT, tuyến metro số 1 đã hoàn thành hơn 80% khối lượng xây lắp, dự kiến đưa vào vận hành đầu năm 2023. Do đó, cần sớm đầu tư xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật phục vụ người dân tiếp cận nhà ga một cách thuận tiện, nhanh chóng, an toàn bằng hệ thống xe buýt để hỗ trợ tuyến metro vận hành hiệu quả, đạt công suất thiết kế.
Tuyến metro số 1 có tổng mức đầu tư 43.700 tỉ đồng, dài gần 20km, từ Bến Thành (quận 1) đến depot Long Bình (TP Thủ Đức) với 3 ga ngầm và 11 ga trên cao.
Người lao động