MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

ĐHCĐ Thế giới di động: Bách Hóa Xanh trả lời ra sao khi sản phẩm của chuỗi bị “chê” đắt hơn bên ngoài?

31-03-2017 - 17:00 PM | Doanh nghiệp

Bách Hóa Xanh sẽ mang lại nguồn lợi nhuận chính cho MWG trong những năm sắp tới.

Chiều ngày 31/03, CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2017.

Trước câu hỏi của cổ đông về động lực tăng trưởng chính trong năm 2017 – 2019 của chuỗi Bách Hóa Xanh những năm tiếp theo, ông Tài cho biết Bách Hóa Xanh sẽ mang lại nguồn lợi nhuận chính cho MWG trong những năm tiếp theo.

Theo ông Tài, MWG sẽ mở rộng số lượng cửa hàng lên 300, xây dựng trung tâm phân phối để tiêu thụ 100% sản phẩm của Bách hóa xanh, khoảng đến tháng 5 - 6 thì trung tâm này sẽ hoàn tất. Biên lãi gộp của Bách hóa xanh hiện khoảng 12%, đến cuối năm, tỷ lệ này có thể tăng lên 16-18%. Về danh mục sản phẩm, công ty đang tiến hành cô đặc lại những sản phẩm thiết yếu nhất.

Một ý kiến khác của cổ đông cho rằng họ chưa quen với việc vào Bách Hóa Xanh để mua sản phẩm. Ông Trần Kinh Doanh – Tổng giám đốc MWG cho rằng với mặt hàng sữa, Bách Hóa Xanh hiện chưa có được đầu vào tốt nhưng có thể kỳ vọng mọi thứ tốt hơn khi quy mô của chuỗi này tăng lên.

Còn đối với hàng trái cây thì cũng còn mới nên Bách hóa xanh chưa thể tiếp xúc được đối với nguồn hàng tận gốc nên chất lượng chưa đồng đều. Ông Doanh cũng cho rằng, nếu nhìn vào hàng tươi sống của Bách Hóa Xanh hiện đã có sự khác biệt rất lớn so với 3 tháng trước.

Một cổ đông tỏ ra lo ngại vấn đề các sản phẩm tại Bách Hóa Xanh đắt hơn bên ngoài, Tổng giám đốc Trần Kinh Doanh cho biết sẽ cân nhắc về khả năng giảm giá để tăng sản lượng.

Hoàng Anh

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên