MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

ĐHĐCĐ KIDO (KDC): Dịch Covid-19 làm trì hoãn nhiều kế hoạch, dự kiến tung loạt sản phẩm mới từ thương hiệu Vibev, bánh tươi đến chuỗi F&B Chuk Chuk ngay quý 3/2021

22-06-2021 - 13:10 PM | Doanh nghiệp

ĐHĐCĐ KIDO (KDC): Dịch Covid-19 làm trì hoãn nhiều kế hoạch, dự kiến tung loạt sản phẩm mới từ thương hiệu Vibev, bánh tươi đến chuỗi F&B Chuk Chuk ngay quý 3/2021

Năm nay, KDC cũng chuyển đổi mô hình kinh doanh, theo hướng KDC sẽ đảm nhận việc thực hiện phân phối, bán sản phẩm dầu ăn, kem, bánh kẹo, cà phê và các sản phẩm thiết yếu khác ra thị trường qua tất cả các kênh bán hàng trong ngoài nước.

Sáng ngày 22/6/2021, Tập đoàn KIDO (KDC) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2021, thông qua kế hoạch doanh thu thuần 11.500 tỷ đồng, tăng 38% so với năm 2020. Tương ứng lợi nhuận trước thuế dự đạt 800 tỷ đồng, tăng 91,5% so với năm 2020.

Năm nay, KDC cũng chuyển đổi mô hình kinh doanh, theo hướng KDC sẽ đảm nhận việc thực hiện phân phối, bán sản phẩm dầu ăn, kem, bánh kẹo, cà phê và các sản phẩm thiết yếu khác ra thị trường qua tất cả các kênh bán hàng trong ngoài nước.

Với chỉ tiêu trên, HĐQT đề xuất tỷ lệ cổ tức 2021 bằng 10% trên mệnh giá, tức cổ đông sở hữu 10 cổ phiếu sẽ được nhận 1 cổ phiếu thưởng. Song song, cổ tức bằng tiền dự kiến vào mức 6%/mệnh giá, tương đương 600 đồng/cp.

Bên cạnh ngành hàng mới (gồm trở lại ngành bánh kẹo, liên doanh với Vinamilk ra thương hiệu nước giải khát Vibev), KDC mới đây còn công bố ký thoả thuận với đối tác kinh doanh, chính thức công bố triển khai dự án bán lẻ theo chuỗi cửa hàng. Tổng đầu tư dự án dự kiến 100 tỷ đồng, KDC sẽ tham gia 61% vốn và nắm chi phối hệ thống bán lẻ này.

Theo kế hoạch, Chuk Chuk phát triển đa dạng mô hình kinh doanh gồm có hệ thống cửa hàng, xe đẩy và Kiosk. Chuk Chuk sẽ tận dụng lợi thế là 120.000 hệ thống kem trên cả nước, và chuỗi logistics hiện hữu trên 61 tỉnh thành. Sản phẩm Chuk Chuk hầu hết được sản xuất trong nước, đặc biệt 2 món đặc sản là cà phê và trà.

Năm 2021, Chuk Chuk tập trung phát triển hệ thống cửa hàng, Kiosk và xe đẩy bao phủ trong khu vực Tp.HCM với mục tiêu phát triển 58 cửa hàng cho đến cuối năm. Theo đó, những cửa hàng đầu tiên của Chuk Chuk tại Tp.HCM sẽ chính thức chào đón quý thực khách tham quan và trải nghiệm kể từ tháng 6.

Thảo luận tại Đại hội

1. Chi tiết kế hoạch tái cấu trúc KDC?

Ông Trần Lệ Nguyên: Năm 2020 KDC đã sáp nhập KDF, đây là định hướng tái cấu trúc về Tập đoàn. Trong đó, KDC chuyển đổi mô hình kinh donah, theo hướng KDC sẽ đảm nhận việc thực hiện phân phối, bán sản phẩm dầu ăn, kem, bánh kẹo, cà phê và các sản phẩm thiết yếu khác ra thị trường qua tất cả các kênh bán hàng trong ngoài nước.

Hiện, liên quan đến việc sáp nhập TAC, thì tuỳ thuộc vào quyết đinh thoái vốn khỏi VOC từ SCIC. Do đó, KDC không biết cụ thể thời gian thực hiện nhưng chắc chắn trong năm nay.

2. Các sản phẩm liên doanh với Vinamilk như thế nào?

Theo kế hoạch tháng 5-6 Công ty tung hàng ra thị trường, tuy nhiên do dịch Covid-19 nên hoãn. Kỳ vọng tháng 7 này nếu dịch được kiểm soát thì sản phẩm sữa liên doanh mang thương hiệu Vibev sẽ chào làng.

3. Kế hoạch tung Chuk Chuk như thế nào?

Ông Nguyên cho biết cũng bị hoãn kế hoạch do Covid-19, kỳ vọng tháng 7 dịch được kiểm soát ổn sẽ chính thức vận hành.

Theo kế hoạch từ 3-5 năm Chuk Chuk sẽ sở hữu được 1.000 điểm, hệ thống theo đó kỳ vọng tiếp cận được với nhiều người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, ngành cốt lõi là bánh kẹo, kế hoạch trở lại của KDC cũng bị ảnh hưởng do Covid-19. Theo lộ trình, bánh tươi KDC sẽ chính thức được ra măt vào tháng 7. Ngoài ra, trung thu năm nay KDC cũng tiếp tục tham gia ngành hàng này.

4. Hiện nay giá NVL tăng mạnh và dự báo còn tăng, KDC có kế hoạch kiểm soát đầu vào ra sao cũng như giá bán để đảm bảo chỉ số?

Phó Tổng Bùi Thanh Tùng: Về ngành kem ban lãnh đạo có đưa quyết định từ đầu năm, theo hướng cơ cấu gia tăng NVL cho đến tháng 9 năm nay để đảm bảo đầu vào (đường, sữa, bơ, bột...).

Với ngành dầu, một năm qua biến động khá lớn, KDC có theo dõi sát giao dịch trên sàn cũng như đánh giá những yếu tố ảnh hưởng. NVL dầu thì khác ngành kem, liên quan đến nhiều vấn đề khác gồm vận chuyển, lưu trữ và đưa vào sản xuất….

Cuối cùng, giá bán có xem xét nhiều yếu tố, cả thị trường người tiêu dùng cũng như đối thủ, KDC sẽ cân đối các bên để quyết định giá bán phù hợp.

5. Ảnh hưởng bởi Covid-19 thì kế hoạch doanh thu lợi nhuận có thay đổi không?

Kế hoạch đưa ra từ đầu năm, dù hiện nay dịch phức tạp nhưng ban lãnh đạo vẫn quyết tâm thực hiện chỉ tiêu đã đề ra này.

Ngành dầu và kem KDC sẽ tiếp tục đẩy mạnh. Ngoài ra, với các ngành hàng mới KDC dự tung loạt sản phẩm trong quý 3/2021 này.

Tri Túc

Doanh Nghiệp Tiếp Thị

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên