Điện máy Xanh sẽ mở thêm 200 siêu thị trong 2017, tham vọng chiếm hơn 25% thị phần
Theo kế hoạch kinh doanh năm 2017, Thế giới Di động sẽ nâng cao thị phần Điện máy Xanh lên trên 25%, bằng việc tăng trưởng doanh thu các siêu thị cũ và mở thêm khoảng 200 siêu thị mới. MWG cũng đang tìm kiếm các thương vụ M&A các đơn vị bán lẻ…
- 18-02-2017Mặc Trần Anh chê bai, MediaMart sắp theo bước Điện Máy Xanh mở nhiều siêu thị nhỏ, bán điện máy kèm cả nước giải khát
- 16-02-2017Nói Điện máy Xanh không có chỗ đỗ ô tô, Trần Anh quên rằng mô hình tốt nhất với điện máy Việt Nam vẫn đang là "gạt chân chống - thanh toán tiền và đi"?
- 15-02-2017Đại diện Trần Anh: ‘Điện máy Xanh thành công nhờ thừa hưởng từ TGDĐ, nhưng nhiều mô hình tương tự ở Nhật đã phải đóng cửa hàng loạt sau thành công ban đầu’
Ngày 15/3, CTCP Đầu tư Thế giới Di động đã công bố dự thảo tờ trình đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017.
Theo đó, Thế giới Di động đặt kế hoạch sẽ đạt hơn 63.000 tỷ đồng doanh thu trong năm 2017, tăng 35% so với doanh thu năm 2016. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất dự kiến đạt 2.200 tỷ đồng, tăng 29%.
Trong lĩnh vực điện máy, Thế giới Di động sẽ duy trì chất lượng phục vụ và nâng cao thị phần Điện máy Xanh lên trên 25%, bằng việc tăng trưởng doanh thu các siêu thị cũ và mở thêm khoảng 200 siêu thị mới.
Bên cạnh đó, tìm ra “công thức chiến thắng” trong giai đoạn 2 của chuỗi siêu thị mini Bách hóa Xanh trước cuối năm 2017 để bước vào giai đoạn mở rộng trong năm 2018.
Đồng thời, hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ trang thương mại điện tử Vuivui.com, đẩy mạnh bán hàng trực tuyến, đưa doanh thu online đạt 6.650 tỷ đồng, tăng trưởng 100% so với kế hoạch 2016.
Thế giới Di động cũng cho biết sẽ tìm kiếm cơ hội thực hiện các thương vụ mua bán – sát nhập (M&A) với các đơn vị bán lẻ khác trong hoặc ngoài ngành.
Về cổ tức, bên cạnh việc chi trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 15%, HĐQT MWG cũng đề xuất phát hành cổ phiếu thưởng 1:1 (nghĩa là cổ đông được nhận thêm 1 cổ phiếu mới cho mỗi cổ phiếu mà mình đang nắm giữ.
Mekong Capital – cổ đông lớn thứ 4 của MWG – cho rằng: Đối với các nhà đầu tư cá nhân (retail investors) tại thị trường Việt Nam, thông tin về cổ phiếu thưởng luôn luôn là một thông tin tích cực (có lẽ vì chữ “thưởng”), và điều này thường có tác động làm tăng giá cổ phiếu.
Trí thức trẻ