MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Điều chỉnh thời gian thi công dự án mở rộng sân đỗ sân bay Đà Nẵng

Điều chỉnh thời gian thi công dự án mở rộng sân đỗ sân bay Đà Nẵng

Cục HKVN chấp thuận điều chỉnh thời gian thi công khu vực 2 Dự án mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc giai đoạn 2-CHKQT Đà Nẵng bắt đầu từ 7h00 2/4/2021 đến 06h59 phút ngày 17/9/2021.

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa có văn bản về việc điều chỉnh, bổ sung thời gian, phương án thi công Dự án mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc giai đoạn 2 - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng .

Theo đó, Cục HKVN chấp thuận điều chỉnh thời gian thi công khu vực 2 Dự án mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc giai đoạn 2-CHKQT Đà Nẵng bắt đầu từ 7h00 2/4/2021 đến 06h59 phút ngày 17/9/2021.

Về kỹ thuật, Cục HKVN chấp thuận phương án bổ sug thi công hạng mục đóng cọc cừ bê tông cốt thép dự ứng lực thuộc khu vực 1 của Dự án với khu vực thi công là cách tim dải hãm phanh đường CHC 35R về phía Đông khoảng cách từ 120m đến 415m; cách ngưỡng đường CHC 17L về phía Bắc khoảng 30m.

Thời gian thi công từ 7h00 đến 18h00 các ngày từ 14/4/2021 đến 14/6/2021 và tạm ngừng sử dụng đường CHC 35R để tàu bay cất/hạ cánh và đường CHC 17L để tàu bay hạ cánh trong khoảng thời gian từ 7h00 đến 18h00 các ngày từ 14/4/2021 đến 14/6/2021 (giờ địa phương).

Kết thúc mỗi ca thi công trong ngày, nhà thầu thi công có trách nhiệm di dời cần cẩu ra khỏi khu vực thi công đến vị trí bảo đảm an toàn, không ảnh hưởng đến việc khai thác tại Cảng HKQT Đà Nẵng.

Trường hợp đường CHC 17R/35L gặp sự cố, hư hỏng gây ảnh hưởng đến an toàn khai thác trong thời gian thi công hạng mục đóng cọc cừ bê tông cốt thép dự ứng lực, yêu cầu Nhà thầu thi công tạm ngừng thi công va di dời vần cẩu ra khỏi khu vực thi công đến vị trí bảo đảm an toàn, không ảnh hưởng đến việc khai thác tại cảng.

Cục giao Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng quyết định việc sử dụng đường CHC 35R để cất cánh/hạ cánh và đường 17L để hạ cánh phục vụ hoạt động khai thác; báo cáo ngay tình trạng đường CHC 17R/35L kèm phương án sửa chữa và thời gian dự kiến hoàn thành việc khắc phục để đảm bảo an toàn khai thác về Cục HKVN để xem xét, quyết định.

Cảng HKQT Đà Nẵng có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các đơn vị quân sự hoạt động tại Cảng để thống nhất phương án khai thác; trường hợp các đơn vị quân sự sử dụng đường CHC 17L/35R để cất hạ cánh trong thời gian thi công, yêu cầu nhà thầu tạm dừng việc thi công để đảm bảo an toàn khai thác tại Cảng.

Cũng như, tăng cường kiểm tra, giám sát, duy trì các điều kiện đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường trong quá trình thi công; phối hợp chặt chẽ với Công ty Quản lý bay miền Trung trong quá trình cung cấp dịch vụ điều hành bay để đảm bảo tuyệt đối an toàn hoạt động bay tại Cảng. Đồng thời Cảng HKQT Đà Nẵng thông báo các nội dung trên đến các cơ quan, đơn vị liên quan biết để phối hợp điều hành hoạt động khai thác bảo đảm an toàn, hiệu quả.

Ngoài ra, Cục yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không theo quy định hiện hành và tổ chức điều hành bay đảm bảo an toàn. Cảng vụ hàng không miền Trung tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định về an ninh, an toàn, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường và an toàn lao động của các đơn vị trong quá trình thi công, đồng thời xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định.

Theo Hạ An

Nhịp sống doanh nghiệp

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên