MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Do Long Boutique: ‘Mượn celebrity để đưa hình ảnh thương hiệu gần hơn với công chúng’

01-12-2020 - 13:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

Do Long Boutique: ‘Mượn celebrity để đưa hình ảnh thương hiệu gần hơn với công chúng’

Nhà thiết kế Đỗ Long thường rất khéo léo trong nghệ thuật tạo tác chiếc đầm ôm tôn lên rõ nét ba vòng tuyệt đẹp của dáng người phụ nữ.

Các bộ sưu tập của Đỗ Long thường pha trộn phong cách sang trọng những năm 50-60 cùng với nét hiện đại và sự quyến rũ tối đa vốn có của người phụ nữ - một dấu ấn rất trung thành, với sứ mệnh liên tục tìm kiếm sự khéo léo, quyến rũ và tôn kính trên cơ thể phái đẹp.

Dấu ấn sự nghiệp

Cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của nhà thiết kế Đỗ Long là giai đoạn năm 2016. khi anh chuyển mình từ stylist sang nhà thiết kế thời trang và mở cửa hàng riêng. Bên cạnh đó, lần đầu tiên, thiết kế của Đỗ Long được diễn tại VIFW, đó là năm mà đồ của anh được biết đến nhiều nhất. Trước tất cả những sự kiện trên, anh chỉ là một stylist, định hình phong cách cho các ngôi sao khi dự tiệc hay event.

"Tôi tự mày mò thiết kế, đi chợ, đi nước ngoài mua vải... Tôi khởi đầu với shop thời trang nhỏ, dần dần tôi mở một cửa hàng lớn với tên Nick Dragon. Tuy nhiên, khách hàng vẫn quen gọi đây là ‘đồ của Đỗ Long’. Vì thế, tôi quyết định chuyển thương hiệu gắn liền với tên mình để công chúng dễ nhớ hơn."

Hiện tại, các ngôi sao đang có mật độ viral cao trên mạng xã hội và truyền thông điện tử như Ngọc Trinh, Chi Pu, Hương Giang idol, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh… thường chọn các thiết kế độc quyền đến từ thương hiệu Đỗ Long.

Đứng ở vai trò khách quan, bởi sự độc đáo trong các thiết kế, đồng thời đáp ứng được những yêu cầu mong muốn từ các khách hàng. Không phải vì mối quan hệ hay bất kỳ điều gì, mà vì các thiết kế của thương hiệu thường tạo thêm được sự nổi bật cho họ và khiến họ là những phiên bản đẹp nhất, đặc sắc nhất của chính bản thân người muốn khoác lên.

Do Long Boutique: ‘Mượn celebrity để đưa hình ảnh thương hiệu gần hơn với công chúng’ - Ảnh 1.

Xét về tổng thể, điều để làm cho tất thảy bộ sưu tập của Đỗ Long trở nên độc đáo có lẽ là thương hiệu luôn cập nhật những xu hướng mới nhất trong dòng chảy thời trang của thế giới; và chọn lọc ra những thứ phù hợp cho riêng bản thân mình. Hay đó nằm ở loại vải đặc trưng của thương hiệu là chất liệu lưới cao cấp, vì đa số các thiết kế dạ hội của Đỗ Long đều sử dụng loại chất liệu xuyên thấu này để đính kết thủ công.

Trong khi đó, đối với trang phục cô dâu, Đỗ Long tập trung vào khách hàng và cách cô ấy muốn diện trong ngày quan trọng nhất của mình. Mặc dù cô ấy đến ‘Do Long Boutique’ để tìm kiếm phong cách và gu thẩm mỹ cá nhân của nhà thiết kế, dẫn dắt cô ấy vào những lựa chọn của Đỗ Long, nhưng sự cân nhắc ý kiến của người khách hàng sẽ đi đến mục đích cuối cùng là giúp họ trông thật lộng lẫy.

Để thành công, ngoài cái tâm còn có sự liều lĩnh

Mặt khác, để có được sự thành công vững vàng, chìa khóa cho sự phát triển của thương hiệu và là yếu tố then chốt cho đến nay trong hành trình của thương hiệu rất đơn giản: Để có được tiếng vang cho một thương hiệu, hãy lao động một cách tâm và xây dựng hình ảnh cho nghệ sĩ thật đẹp.

Thật vậy! Thành công của Đỗ Long, trọng tâm hoạt động của thương hiệu, dựa trên việc mang tới cho khách hàng những điều họ muốn trong một lĩnh vực rất khó nổi bật hẳn lên trong cuộc cạnh tranh. Để diễn giải điều này ra thì đó là thời trang, liên tục đổi mới với hình ảnh hạng nhất ở những địa điểm hoàn hảo.

Đỗ Long tâm sự: "Hãy hết mình với công việc, luôn cập nhật nhanh những xu hướng mới nhất nhằm mang lại những sáng tạo đa dạng cho phái đẹp. Khi làm thời trang, phải nắm bắt, cập nhật những xu hướng mới nhất trên thế giới, không thể nào đi sau người ta được. Sau cập nhật xu hướng thì là uy tín. Khi làm việc với khách hàng, uy tín phải đặt lên hàng đầu. Còn celeb, có khi đặt cho những event quan trọng nên đội ngũ chúng tôi sẽ không cho phép được sai một giờ nào hết."

Hơn nữa, sáng tạo chính là điều thích thú nhất của các ‘fashion director’ đến từ giai đoạn đầu của việc tạo ra các bộ sưu tập, khi anh dành cả ngày với nhóm của mình cùng nhiều ý tưởng được đề xuất, chi tiết, mẫu vải, mẫu thêu và bảng màu. Sau đó đến phần vẽ, tiếp theo là sản xuất những thiết kế không được phép có sai sót. Song song, sự sáng tạo của Đỗ Long không bị ràng buộc hay giới hạn trong một điều gì, tất cả mọi thứ trong cuộc sống, những chuyến du lịch đi đến nhiều nơi trên thế giới, biết được nhiều thứ mới mẻ cũng như nhiều văn hóa khác nhau đó tất cả là nguồn cảm hứng vô tận để Đỗ Long đưa cảm xúc của mình vào từng bộ sưu tập.

Do Long Boutique: ‘Mượn celebrity để đưa hình ảnh thương hiệu gần hơn với công chúng’ - Ảnh 2.

Có lẽ chính vì thói quen không gắn mình với sự bó buộc, sau những thành công và tiếng vang của những sàn diễn có "1-0-2" Into The Dark, Ocean’s Sensation, Đỗ Long quyết định không tổ chức show riêng trong năm nay mà sẽ tham gia chương trình VIETNAM INTERNATIONAL FASHION WEEK 2020.

Cuối cùng, chúng tôi cũng khép lại buổi trò chuyện để trông chờ đêm diễn giới thiệu bộ sưu tập mới của mình vào những ngày đầu tháng Mười hai sắp tới. Anh nói nhỏ với tôi: "Để thành công, ngoài cái tâm còn có sự liều lĩnh".

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên