Doanh nghiệp du lịch kiên quyết không ngủ đông trong mùa covid-19 là ai?
Trước sự ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch covid-19, gần 34.900 doanh nghiệp Việt Nam tạm thời đóng cửa, hoặc đăng ký giải thể. Không lùi bước, Công ty du lịch BestPrice quyết tâm “không ngủ đông” giai đoạn này.
Theo báo cáo đánh giá bổ sung tình hình kinh tế - xã hội quý 1 và dự báo thời gian còn lại của năm 2020 của Bộ trưởng Kế hoạch - Đầu tư, trong quý 1, có gần 34.900 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường (tăng 2% so với cùng kỳ năm trước), gồm: 18.600 doanh nghiệp tạm thời đóng cửa, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước; 12.200 doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể, giảm 20,6%; 4.100 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể (giảm 0,02%).
Du lịch là một trong những ngành bị thiệt hại nặng nề nhất giai đoạn này, nhất là đây đáng lẽ là thời điểm vàng đông khách du lịch nhất năm. Theo báo cáo của Sở du lịch thành phố, có đến 90% DN lữ hành vừa và nhỏ đã tạm ngưng hoạt động, một số doanh nghiệp khác chỉ bố trí nhân sự trực tại công ty và hoạt động cầm chừng.
Đi ngược dòng với số đông, dù không phải doanh nghiệp nước ngoài hay có vốn đầu tư lớn mạnh, BestPrice Travel cho biết từ khi dịch bùng phát tới nay, tập thể ban lãnh đạo cũng như nhân viên của Công ty quyết tâm "không ngủ đông".
Các thành viên Công ty Du lịch BestPrice "không ngủ đông" mùa dịch
Công ty BestPrice Travel hoạt động từ năm 2010 với vốn đầu tư tư nhân, định hướng trở thành hệ sinh thái du lịch bán đa dạng sản phẩm: vé máy bay, phòng khách sạn, tour du lịch, du thuyền, dịch vụ xe đưa đón cho cả khách nước ngoài và Việt Nam... Đến nay Công ty tròn 10 năm đồng hành cùng ngành du lịch Việt Nam và đạt được nhiều thành tựu nhất định với 2 website www.bestpricetravel.com và www.bestprice.vn tự tin phục vụ hàng trăm ngàn lượt khách mỗi năm, 7 văn phòng đại diện trong nước và khu vực Đông Nam Á, gần 300 nhân viên và hơn 500 đại lý và cộng tác viên trên toàn quốc.
Ông Khúc Tân Dũng- CEO của Công ty du lịch BestPrice cho biết doanh nghiệp cũng không phải ngoại lệ khi gặp phải khó khăn về tài tính, cắt giảm nhân sự nghỉ việc không lương, mọi người phải làm việc trực tuyến tại nhà,... Tuy nhiên ông khẳng định thời gian nghỉ dịch lại chính là thời gian làm việc tăng tốc nhất nhất của doanh nghiệp trong năm 2020. "Chúng tôi phát động tinh thần tái khởi nghiệp với toàn Công ty. Chiến lược trong giai đoạn đó là nỗ lực cải thiện hệ thống, cải thiện quy trình tối ưu nhất để luôn sẵn sàng phục hồi bất cứ lúc nào thị trường dần ấm trở lại".
Lễ kỉ niệm Công ty Du lịch BestPrice tròn 10 năm thành lập
Ông cho hay, tập thể Công ty nhận định rằng việc hoạt động không ngừng nghỉ không chỉ phục vụ cho mục đích cá nhân, mà là cho mục tiêu lớn của cả tập thể, với mong muốn bằng mọi giá tái khởi nghiệp thành công và có thể đưa toàn bộ nhân viên đã cắt giảm trở lại làm việc.
Nhờ vậy từ tháng 5/2020 tới nay, khi thị trường du lịch nội địa dần ấm trở lại, Công ty hợp tác với Bamboo Airways, Vinpearl, FLC, du thuyền cao cấp cùng nhiều đối tác du lịch lớn khác để tung ra thị trường nhiều deal giảm giá tới 50%. Hiện tình hình kinh doanh của BestPrice đã có những tín hiệu tốt bởi có sự chuẩn bị từ trong dịch. Số lượng nhân sự quay trở lại làm việc tương đương với lúc trước khi dịch bùng phát.