MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Thị trường bán lẻ 2015: Cuộc chơi của những ông lớn

30-03-2015 - 09:00 AM | Doanh nghiệp giới thiệu

Theo nghiên cứu của Công ty CBRE Việt Nam vừa công bố mới đây, nguồn cung mặt bằng bán lẻ đang tăng tại cả hai thị trường lớn là Hà Nội và TP.HCM, và sẽ duy trì đà tăng trong năm 2015.

Đến cuối năm 2015, tổng nguồn cung tại 2 trung tâm này có thể đạt 1,5 triệu mét vuông. Trong đó, Hà Nội sẽ có khoảng 900.000 mét vuông và TP.HCM là 600.000 mét vuông.Tại TP.HCM, trong năm 2015 sẽ có thêm ít nhất 6 dự án trung tâm thương mại mới, trong đó đáng chú ý là các dự án Mega Mall của Tập đoàn Vingroup, SC Vivo City của Công ty cổ phần phát triển khu phức hợp thương mại Vietsin (VCCD). Đặc biệt, dự án Trung tâm thương mại (TTTM) Pearl Plaza của tập đoàn SSG tại quận Bình Thạnh được đánh giá là dự án thu hút được nhiều sự quan tâm do lần đầu tiên, SSG gia nhập thị trường bán lẻ và sẽ đưa dự án vào hoạt động tháng 8 tới.

Với tổng diện tích sàn lên đến gần 27.000 m2, nằm trong khu phức hợp TTTM – Văn phòng - Hội nghị - Căn hộ và bãi đậu xe ngầm, Pearl Plaza có quy mô 32 tầng nổi và 4 tầng hầm. Tổ hợp này tọa lạc tại một trong những khu đất vàng của TP.HCM. Đó là góc D1 – Điện Biên Phủ, được đánh giá là đẹp nhất quận Bình Thạnh với các kết nối giao thông thuận tiện. Đây cũng chính là khu phức hợp quy mô lớn nhất và đầu tiên của quận này.

Đầu tư theo mô hình của những “thiên đường mua sắm” hiện đại trên thế giới, Pearl Plaza quy tụ nhiều thương hiệu hàng đầu trong nước và quốc tế. Nơi đây đáp ứng đúng tiêu chí “một điểm đến cho mọi nhu cầu”, khi được thiết kế thêm khu ăn uống, cà phê, khu trò chơi, và đặc biệt là rạp chiếu phim với 7 phòng chiếu hiện đại bậc nhất thành phố. TTTM này khi đi vào hoạt động hứa hẹn sẽ là điểm đến khô䩮륉Nthể bỏ lỡ của người dân TP.HCM cũng như du khách trong, ngoàinước.

Dù còn gần 5 tháng nữa mới hoạt động, nhưng Pearl Plaza đã được lấp đầy gần 80% diện tích với hàng trăm thương hiệu nổi tiếng, từ thời trang, ẩm thực, mỹ phẩm, nội thất… Hơn 97% trong tổng số căn hộ chào bán cũng đã có chủ. Riêng khu văn phòng bán và cho thuê tỷ lệ lấp đầy đã đạt đến 70%.

Ưu thế khiến Pearl Plaza đắt khách ngay khi chào thuê chính là vị trí đắc điạ. TTTM này chốt ngay cửa ngõ vào trung tâm, đón đầu lượng lớn khách từ phía Đông Sài Gòn cũng như kết nối thuậnlợi đến khu vực Thủ Thiêm – khu trung tâm mới của TP.HCM. Dự án lại nằm giữa, cách ga số 4 và 5 tuyến tàu điện ngầm đầu tiên của TP.HCM chỉ vài trăm mét. Sát bên cạnh là những tiện ích như: Khu du lịch Văn Thánh, Tân Cảng, trường đại học, trung tâm thể dục thể thao,…Ngoài ra, một lợi thế nữa là TTTM nằm trong tổ hợp vừa có văn phòng, căn hộ, hội nghị,… xung quanh dự án còn hội tụ rất nhiều khu căn hộ cao cấp đảm bảo nguồn khách mua sắm, ăn uống, vui chơi và giải trí mỗi ngày.

Theo tập đoàn SSG, Pearl Plaza được đầu tư và chuẩn bị rất chu đáo, bài bản với nhiều lợi thế nổi bật, bởi đây là dự án “chào sân” cho cả chiến lược thâm nhập vào thị trường bán lẻ cao cấp của mình.

Nhiều chuyên gia bất động sản nhận định, thị trường mặt bằng bán lẻ Việt Nam có nhiều tiềmnăng và đang trong quá trình điều chỉnh để phát triển. Bởi thói quen mua sắm của người tiêu dùng đang dần đổi từ các quán hàng rong hoặc chợ để đến trung tâm mua sắm hiện đại, nhiều loại mặt hàng hơn. Điều này cũng khiến cho nhu cầu về mặt bằng bán lẻ của các doanh nghiệp tăng cao hơn.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo, song song với thị trường khởi sắc thì cạnh tranh sẽ càng sôi nổi. Các nhà bán lẻ đang có 2 hướng: Một là di chuyển ra khỏi các trung tâm thương mại để tìm đến những mặt bằng giá rẻ hơn. Hướng khác là sẽ tìm đến các trung tâm bán lẻ có diện tích cho thuê lớn hội tụ đủ tất cả các sản phẩm và dịch vụ, tích hợp được nhiều tiện ích như mô hình của Pearl Plaza. Khách hàng có thể dành cả ngày trong những khu mua sắm này để trải nghiệm những giá trị mua sắm tổng thể, lựa chọn sản phẩm hàng tiêu dùng, thời trang, nội thất, sử dụng các dịch vụ ăn uống, chăm sóc sức khỏe và thư giãn, giải trí.

Ông Richard Leech, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam cho biết, nếu xét về số lượng dự án và diện tích bán lẻ, Hà Nội và TP.HCM sẽ đủ sức cạnh tranh các nước láng giềng trong khu vực. Sự phát triển của những TTTM mới sẽ dẫn đến một làn sóng của những thương hiệu mới tại Việt Nam. Tuy nhiên, các TTTM sẽ phải có một sự hiểu biết tốt về nhu cầu của khách hàng, cung cấp nhiều hơn các tiện nghi vui chơi giải trí có chất lượng cao và hợp tác nhiều hơn nữa với các nhà bán lẻ.

Khởi công giữa năm 2011, Pearl Plaza khi đi vào hoạt động sẽ cung cấp gần 27.000 m2 sàn thương mại, dịch vụ, siêu thị; gần 38.000 m2 văn phòng kinh doanh hạng A; 4.200 m2 trung tâm hội nghị sang trọng với sức chứa gần 1.500 người và gần 16.000 m2 căn hộ. Tòa tháp có 4 lối tiếp cận cho không gian rộng mở, trở thành điểm nhấn kiến trúc độc đáo với thiết kế theo ba nhân tố: “Phù hợp chức năng”, “Hài hòa môi trường” và “Hòa hợp văn hóa”.

A.D

PV

Tài chính Plus

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên