Doanh nghiệp hợp tác triển khai chiến lược chăm sóc khách hàng chung
Với thẻ Vpoint, khách hàng có thể tích điểm và thanh toán tại hệ thống cửa hàng của hàng trăm thương hiệu ở nhiều lĩnh vực.
Lễ ra mắt giải pháp tích điểm đa năng Vpoint vừa diễn ra tại Hà Nội vào ngày 20/12 với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn trong các lĩnh vực thiết yếu như Golden Gate, VinaPhone, JCB, ViettinBank, MiniStop, BiboMart, VinaSun, Open99, TH true milk vv...
Theo đó, các doanh nghiệp sẽ sử dụng chung giải pháp tích điểm liên kết thanh toán Vpoint. Thay vì sở hữu nhiều thẻ khách hàng thân thiết của các thương hiệu, hội viên Vpoint chỉ cần sử dụng một thẻ duy nhất để tích điểm và sử dụng điểm này để thanh toán tại tất cả các cửa hàng trong cộng đồng. Như vậy, hàng triệu khách hàng của các doanh nghiệp này sẽ được chăm sóc bởi cộng đồng rất đa dạng các lĩnh vực và đáp ứng nhiều nhu cầu.
Ông Đào Thế Vinh - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Golden Gate cho rằng công nghệ thay đổi, xã hội thay đổi thì luật chơi cũng sẽ thay đổi. Do vậy doanh nghiệp buộc phải thay đổi cách tiếp cận khách hàng và Vpoint là một giải pháp hiệu quả, sân chơi tạo cơ hội cho mọi thương hiệu.
Còn ông Hajime Miyazaki - Giám đốc tài chính MiniStop Việt Nam cho biết Vpoint tương tự như mô hình thẻ tích điểm đa năng rất phổ biến ở Nhật Bản.
"Với Vpoint, người tiêu dùng Việt Nam sẽ hưởng nhiều tiện ích hơn và tôi tin rằng giải pháp này sẽ thành công như hệ thống thẻ thành viên Tpoint tại Nhật", ông Hajime Miyazaki chia sẻ.
Vpoint là dự án do VinaPhone khởi xướng nhằm mang tới giải pháp marketing và chăm sóc khách hàng cho các doanh nghiệp trong cộng đồng liên kết. Dự án xây dựng nên tư duy chăm sóc khách hàng mới, thay vì chỉ chăm sóc bằng dịch vụ của chính doanh nghiệp như trước, Vpoint tạo ra môi trường mở, kết nối cộng đồng doanh nghiệp để cùng triển khai chăm sóc khách hàng.
Đối với người dùng, Vpoint mang lại sự thuận tiện và tối đa các lợi ích mà họ nhận được. Về phía doanh nghiệp, giải pháp khắc phục hạn chế từ việc phát hành thẻ khách hàng của từng đơn vị riêng lẻ với chi phí tốn kém và ít hiệu quả trong việc duy trì khách hàng. Hơn nữa Vpoint sẽ thu hút thêm khách hàng mới thông qua việc sử dụng ưu đãi linh hoạt giữa các đơn vị, qua đó tăng giá trị chương trình ưu đãi của từng doanh nghiệp thành viên.
Hiện nay, cộng đồng Vpoint đã phát triển trên 2.000 cửa hàng, điểm áp dụng. Lộ trình đến năm 2020, Vpoint sẽ mở rộng đến 50.000 điểm áp dụng, bổ sung thêm các tính năng thanh toán/ nạp thẻ trả trước dịch vụ, eTicket, eCoupon. Bên cạnh đó, với lượng khách hàng và giao dịch lớn, Vpoint cũng sẽ là kho dữ liệu cung cấp các phân tích khách hàng, phân tích về thị trường và nền tảng Digital Marketing hữu ích cho các doanh nghiệp