MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chỉ có mảng bánh kẹo, đồ uống tăng trưởng, OCH đạt 155 tỷ đồng doanh thu trong quý 2/2015

15-08-2015 - 09:58 AM | Doanh nghiệp

Mặc dù đã cắt giảm chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp nhưng OCH vẫn lỗ 40 tỷ đồng trong quý 2, trong khi cùng kỳ lãi 17 tỷ đồng. Phần lỗ thuộc về cổ đông công ty mẹ là 41,7 tỷ đồng.

CTCP Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (mã: OCH) đã công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý 2 năm 2015.

Doanh thu thuần của công ty đạt 155 tỷ đồng - giảm 10% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó doanh thu từ khách sạn là 66 tỷ, doanh thu kinh doanh bánh kẹo đồ uống là 68,5 tỷ, doanh thu cung cấp dịch vụ là 20,6 tỷ. Như vậy, ngoại trừ mảng kinh doanh bánh kẹo đồ uống tăng trưởng so với cùng kỳ thì các mảng khác đều bị sụt giảm.

Tuy vậy giá vốn chỉ có 88 tỷ đồng, giảm mạnh 22% so với cùng kỳ đã giúp cho lợi nhuận gộp của công ty đạt 67 tỷ đồng, tăng 13%. Đáng chú ý là doanh thu tài chính công ty sụt giảm rất mạnh chỉ đạt 7 tỷ đồng, giảm 87% so với con số 52 tỷ đồng năm 2014. Nguyên nhân do lãi từ tiền gửi giảm gần một nửa còn 14 tỷ và doanh thu tài chính khác âm 7,7 tỷ.

Trong khi đó, chi phí tài chính tăng vọt từ 29 tỷ đồng lên 57 tỷ đồng. Đáng chú ý, chi phí tài chính khác là 17,7 tỷ trong khi quý 2 năm ngoái, OCH còn được hoàn nhập gần 12 triệu đồng.

Do đó, mặc dù đã cắt giảm chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp nhưng OCH vẫn lỗ 40 tỷ đồng trong quý 2, trong khi cùng kỳ lãi 17 tỷ đồng. Phần lỗ thuộc về cổ đông công ty mẹ là 41,7 tỷ đồng.

Quý 1/2015, công ty lỗ 12 tỷ. Như vậy, trong 6 tháng đầu năm, OCH lỗ ròng 53,7 tỷ đồng.

Điểm sáng hơn đối với OCH là kết quả kinh doanh của công ty mẹ với doanh thu thuần 12 tỷ - giảm mạnh so với 6 tháng đầu năm 2015 nhưng lợi nhuận sau thuế đạt 37 tỷ - tăng 46%. Kết quả này đến chủ yếu nhờ hoạt động tài chính với doanh thu tài chính đạt hơn 33 tỷ đồng và hoàn nhập 22 tỷ chi phí tài chính.

 

Mai Linh

OCH

Trở lên trên