MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Công nghệ màn hình kỹ thuật số thông minh, diện mạo mới cho nhà hàng

12-01-2015 - 10:30 AM | Doanh nghiệp

Công nghệ màn hình kỹ thuật số thông minh, diện mạo mới cho nhà hàng

Thực đơn điện tử, màn hình cảm ứng kết hợp ti vi là xu thế được các doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng, bar, beer club lựa chọn như một giải pháp mang lại sự mới mẻ và trải nghiệm độc đáo cho khách hàng.

2015, theo đánh giá của nhiều chuyên gia, sẽ là năm nở rộ các thương hiệu nhượng quyền thương mại (Franchise). Và đặc biệt, sân chơi sẽ không chỉ có các thương hiệu nước ngoài như KFC, Lotteria, Burger King, Starbucks,…mà các thương hiệu nội địa cũng bắt đầu vào cuộc. Thị trường kinh doanh ẩm thực ngày càng sôi động đồng nghĩa với cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Trong khi, các khách hàng thuộc thế hệ ngày nay thích và có nhu cầu hưởng thụ nhiều hơn. Ngoài chất lượng món ăn thì không gian bài trí, phong cách thiết kế, chất lượng dịch vụ ngày càng được quan tâm và chú ý nhiều hơn. Vì vậy, các nhà hàng, để nổi bật và vượt lên trên đối thủ cần tạo ra những dịch vụ mới mẻ, những tiện ích giúp tăng trải nghiệm ăn uống của khách hàng.

Thiết kế độc đáo

Một số nhà hàng ở Châu Âu lựa chọn các cách bài trí và tập trung vào thiết kế không gian xung quanh để thu hút khách hàng. Nhà hàng Bangalore Express, London, Anh Quốc là một ví dụ.

Đây là một trong các nhà hàng có thiết kế cực kỳ độc đáo gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Phục vụ các món ăn truyền thống của Ấn Độ và Anh Quốc, nhà hàng này được thiết kế mới lạ và hiện đại với 2 tầng, mỗi tầng có những khoang nhỏ cho khách thưởng thức đồ ăn. Những chiếc cầu thang nhỏ là điểm nhấn cùng màu sắc tươi mát và đồ nội thất hoàn hảo chính là những yếu tố chính, ngoài đồ ăn ngon và phục vụ chu đáo, giúp thu hút thực khách đến với nhà hàng.

Hay quán bar Electric Bar, Paris, Pháp là một ví dụ khác về sự kết hợp của nghệ thuật, âm nhạc, thời trang, thể thao. Sử dụng hệ thống chiếu sáng đặt trên những nhánh khẳng khiu của một cái "cây khổng lồ", Electric Bar tạo cho khách hàng một không gian ấn tượng và mang tính sáng tạo cao.

Phù hợp với xu hướng

Bên cạnh những nhà hàng tập trung vào thiết kế, các nhà hàng khác lại tận dụng công nghệ hiện đại, để tạo nên sự khác biệt và cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm lý thú trong mỗi bữa ăn. Shinto Restaurant là một nhà hàng như vậy.

Shinto Restaurant là nhà hàng Sushi bar khá nổi tiếng với các món ăn Nhật tại thành phố Rome, nước Ý. Một ngày, các khách quen bước vào nhà hàng và không khỏi ngạc nhiên lẫn thích thú trước những thay đổi hoàn toàn mới mẻ trước mắt. Bảng thực đơn giấy thường ngày được thay thế bằng hàng loạt các máy tính bảng Samsung Galaxy tạo ra một cuốn thực đơn với deco, nguyên liệu, màu sắc của món ăn vô cùng sống động.

Với ứng dụng thực đơn điện tử, chỉ bằng thao tác chạm, kéo - thả, khách hàng của Shinto có thể dễ dàng lựa chọn món ăn đầy màu sắc trong ánh đèn mờ ảo, lung linh của nhà hàng mà không gặp trở ngại như khi dùng thực đơn giấy. Độ sắc nét của màn hình máy tính bảng Galaxy, các món ăn thiết kế bắt mắt và hình ảnh phong phú được cho là làm tăng thêm 11% số tiền khách hàng chi cho mỗi bữa ăn.

Việc gọi món cũng chủ động và nhanh chóng hơn khi khách hàng không cần chờ phục vụ đến để order, mà các món ăn chọn trên menu điện tử sẽ được gửi trực tiếp đến nhà bếp. Sau khi dùng bữa xong, khách hàng có thể thực hiện thanh toán ngay trên menu điện tử này. Điều này mang lại tâm lý thoải mái, yên tâm và hài lòng cho khách hàng khi mọi yêu cầu đều được đáp ứng nhanh chóng và chính xác.

Về phía nhà hàng, chỉ cần một vài nhân viên, với menu điện tử, có thể phục vụ một lượng lớn khách hàng vào cùng một thời điểm, việc nhận thực đơn và phân phối các món ăn cho đầu bếp hoàn toàn tự động và chính xác. Chủ nhà hàng khi cần thay đổi, cập nhật món ăn mới cũng có thể dễ dàng thực hiện trên toàn bộ hệ thống nhà hàng, đồng thời có thể thực hiện từ xa mà không ảnh hưởng gì đến hoạt động kinh doanh của nhà hàng. Với menu giấy, việc này có thể sẽ tốn nhiều thời gian, công sức và chi phí.

Thực đơn điện tử trên Samsung Galaxy cho hình ảnh món ăn sắc nét, hấp dẫn

Marketing xu hướng mới. Đáp ứng nhu cầu cả khách hàng và nhà hàng

Bên cạnh menu điện tử, Shinto cũng thay đổi các màn hình ti vi cũ và poster quảng cáo giấy bằng màn hình Samsung SMART Signage TV. Đây là công nghệ màn hình mới được Samsung phát triển với mục đích vừa chiếu quảng cáo và chiếu ti vi cùng lúc, trên cùng một màn hình, giúp nhà hàng tiết kiệm chi phí quảng cáo, tăng thêm thu nhập mà không làm khách hàng khó chịu.

Ti vi và màn hình quảng cáo kết hợp trong màn hình Samsung SMART Signage TV

Samsung SMART Signage TV là sự kết hợp giữa ti vi và màn hình trình chiếu quảng cáo kỹ thuật số hiện đại. Trong khi ti vi thông thường chỉ cho phép hiển thị một hình ảnh trên một màn hình, màn hình SMART Signage TV lại cho phép hiển thị song song chương trình truyền hình và các thông điệp quảng cáo kỹ thuật số.

Cụ thể, với SMART Signage TV, khách hàng có thể xem chương trình truyền hình yêu thích trong khi chờ phục vụ, trong khi đó, nhà hàng vẫn có thể cho hiển thị cùng lúc các thông điệp quảng cáo, khuyến mãi, hay các thực đơn đặc biệt trong ngày ngay trong một màn hình. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể truyền tải đến khách hàng các thông điệp quảng cáo một cách dễ dàng, hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, màn hình kỹ thuật số hiện đại này có thể phục vụ hoạt động liên tục 16/7, trong khi ti vi thông thường có công suất chỉ 8 tiếng 1 ngày. Công suất cao hơn, bền bỉ hơn nhưng lại ít hao điện năng hơn cho phép các nhà hàng sử dụng thiết bị lâu dài và tiết kiệm hơn.

Samsung SMART Signage TV cho phép chiếu chương trình ti vi và hiển thị thông điệp khuyến mãi trên cùng một màn hình

Ngoài ra, với các giải pháp đi kèm, chủ nhà hàng có thể điều khiển nội dung quảng cáo trên màn hình SMART Signage TV từ xa qua các thiết bị di động, đồng thời, các chương trình giảm giá, giờ vàng khuyến mãi cũng có thể được cập nhật theo thời gian thực tế hoặc chủ động lên lịch trước theo kế hoạch của nhà hàng.

SMART Signage TV có thể tương tác với các thiết bị thông minh khác qua wifi

Ông Mai Sean Cang, Giám đốc bộ phận giải pháp doanh nghiệp, Samsung Việt Nam cho biết, công nghệ Samsung SMART Signage TV là giải pháp hiệu quả cho các nhà hàng kinh doanh theo chuỗi, các beer club, sport bar, nơi cần một màn hình ti vi sắc nét, âm thanh sống động và các chương trình khuyến mãi thường xuyên thay đổi, cập nhật để thu hút và kích thích nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng.

Bên cạnh đó, các chuỗi nhà hàng thường yêu cầu thông tin khuyến mãi phải cập nhật đồng bộ, hàng loạt và ngay lập tức ở khắp các khu vực trong cả nước thì giải pháp MagicInfo của SMART Signage TV đã đáp ứng được yêu cầu này.

Tạo sự khác biệt hoàn toàn

Đối với các chuỗi nhà hàng cao cấp, ngoài menu điện tử và màn hình Samsung SMART Signage TV, công nghệ màn hình irregular Videowall (màn hình Videowall bất quy tắc) còn là sự lựa chọn cần thiết nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thiết kế cửa hàng một cách sáng tạo và nghệ thuật, mang lại cho khách hàng những trải nghiệm đặc biệt và xây dựng được thương hiệu, đẳng cấp của nhà hàng.

Màn hình ghép Samsung Videowall bất quy tắc với thiết kế độc đáo nhằm thu hút khách hàng

Videowall, nói dễ hiểu, là một bức tường Video, được thiết lập bằng cách ghép các màn hình SMART Signage (hay còn gọi là LFD) lại với nhau. Việc lựa chọn hình ảnh hay video hiển thị theo chiều dọc, ngang hoặc linh hoạt xoay chuyển các màn hình LFD để có được một màn hình Videowall độc đáo là tùy thuộc vào khả năng sáng tạo của người dùng.

Tương tự như SMART Signage TV, các nội dung trình chiếu trên Videowall hoàn toàn có thể được cập nhật từ xa, theo thời gian thực hoặc được lên lịch sẵn giúp chủ nhà hàng chủ động trong việc hiển thị nội dung trình chiếu.

A.D

PV

Theo Tài chính Plus

Từ Khóa:
Trở lên trên