MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

TAG: Chi phí bán hàng tăng mạnh, lãi quý 3 giảm hơn 65%

17-10-2012 - 15:30 PM | Doanh nghiệp

Dù công ty nỗ lực tăng doanh thu thuần và kiểm soát giá vốn xung quanh mức 90% doanh thu thuần nhưng chi phí bán hàng tăng cao đã kéo lãi 9 tháng còn 25,59 tỷ đồng, giảm gần 45% so với cùng kỳ.

Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh (TAG) công bố kết quả kinh doanh quý 3 và 9 tháng đầu năm 2012.

 Dù kinh tế gặp nhiều khó khăn, doanh thu thuần của TAG sụt giảm không đáng kể còn 437,62 tỷ đồng. Sự sụt giảm lợi nhuận 65,68% còn 6,05 tỷ đồng của TAG chủ yếu là do chi phí bán hàng tăng lên 12 tỷ đồng lên 29,44 tỷ đồng.

Giải trình sụt giảm lợi nhuận của TAG cho biết, công ty mở thêm siêu thị mới tại số 2 Đại Cồ Việt-Hà Nội trong quý 3 năm 2012 cùng với siêu thi số 7-9 Long Biên, Hà Nội hồi quý 4/2011. Đây là giải đoạn đầu hai siêu thị này đi vào hoạt động nên lợi nhuận chưa đủ bù đắp chi phí.

Ngoài ra, sự suy giảm sức cầu của nền kinh tế ảnh hưởng trực tiếp tới KQKD của TrầnAnh.

Bức tranh 9 tháng cũng không khác nhiều. Dù công ty nỗ lực tăng doanh thu thuần và kiểm soát giá vốn xung quanh mức 90% doanh thu thuần nhưng chi phí bán hàng tăng cao đã kéo lãi 9 tháng còn 25,59 tỷ đồng, giảm gần 45% so với cùng kỳ.

Báo cáo KQKD

Chỉ tiêu

Q3/2012

Q3/2011

Thay đổi

9T/2012

9T/2011

Thay đổi

Doanh thu thuần

437.62

449.40

-2.62%

1215.05

1180.72

2.91%

Giá vốn

399.37

411.50

-2.95%

1094.7

1072.08

2.11%

Tỷ trọng giá vốn/DT

91.26%

91.57%

 

90.10%

90.80%

 

LN gộp

38.25

37.91

0.90%

120.34

108.64

10.77%

DT tài chính

4.24

7.28

-41.76%

14.13

16.9

-16.39%

Chi phí bán hàng

29.44

17.43

68.90%

84.57

51.46

64.34%

Chi phí quản lý DN

5.09

4.17

22.06%

16.02

11.71

36.81%

Lợi nhuận thuần

7.96

23.59

-66.26%

33.89

62.36

-45.65%

LNST

6.05

17.73

-65.88%

25.59

46.51

-44.98%

 Thanh Hiên

thanhhuong

TAG

Trở lên trên