Vì sao thương hiệu MobiFone luôn được khách hàng ưa chuộng?
Kết quả nghiên cứu thị trường của Nielsen đối với người dùng di động của 3 mạng di động là VinaPhone, MobiFone và Viettel đã cho kết quả MobiFone vẫn là mạng dẫn đầu về chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng tốt.
Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, kết quả nghiên cứu thị trường đối với người dùng di động vừa được hãng nghiên cứu thị trường có uy tín là Nielsen thực hiện tại 9 tỉnh, thành bao gồm ở Hà Nội, Nghệ An, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Huế, An Giang, Hải Phòng, Ninh Thuận, Long An đã đưa ra số liệu MobiFone là mạng dẫn đầu về chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng.
Trong số người được phỏng vấn có nhận biết về thương hiệu MobiFone, thì có tới 81% đồng ý với nhận định rằng MobiFone có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Nielsen nói rằng con số này cao hơn so với các nhà mạng lớn khác, nhưng không công bố tên nhà mạng cụ thể.
Trong số người được Nielsen phỏng vấn có nhận biết về thương hiệu MobiFone, 90% đồng ý với nhận định rằng MobiFone có chất lượng cuộc gọi (âm thanh tốt). Nielsen đưa ra kết quả rằng con số này của MobiFone cao hơn so với các nhà mạng lớn khác, nhưng không nêu tên cụ thể nhà mạng.
Theo kết quả phỏng vấn của Nielsen, trong số những người được phỏng vấn có nhận biết về thương hiệu MobiFone, 90% đồng ý (hơi đồng ý/hoàn toàn đồng ý) với nhận định rằng MobiFone có chất lượng cuộc gọi (âm thanh tốt). Con số này cao hơn so với các nhà mạng lớn khác. 81% số người được phỏng vấn này đồng ý (hơi đồng ý/hoàn toàn đồng ý) với nhận định rằng MobiFone có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Con số này cao hơn so với các nhà mạng lớn khác.
Nielsen nói rằng họ đã thực hiện trên nghiên cứu thị trường với đối tượng là nam nữ có độ tuổi từ 15 - 54, hiện sử dụng điện thoại di động và là người ra quyết định chính khi mua chiếc điện thoại họ đang sử dụng. Quá trình thu thập dữ liệu được Nielsen thực hiện một cách độc lập, không chịu sự can thiệp của nhà mạng và các quy trình kiểm soát chất lượng dữ liệu được tuân thủ nghiêm ngặt.
Một trong những nguyên nhân quan trọng khiến cho MobiFone tạo được dấu ấn tốt của khách hàng là các chương trình chăm sóc khách hàng của nhà mạng này. Trong những năm đầu tiên cung cấp dịch vụ, dù vẫn ở giai đoạn độc quyền, MobiFone đã thành lập phòng chăm sóc khách hàng. Thời điểm đó, đối với một lĩnh vực còn độc quyền tuyệt đối như thông tin di động, đây là một hiện tượng lạ. Còn theo đánh giá của các chuyên gia về viễn thông, yếu tố "Tây" (Comvik) trong MobiFone là một nhân tố quan trọng giúp mạng di động này có văn hóa phục vụ khách hàng với tiêu chuẩn cao ngay từ những ngày đầu tiên. Đây là điểm làm MobiFone khá khác biệt so với các mạng di động lớn còn lại.
Việc đầu tư một cách chuyên nghiệp cho quảng bá hình ảnh và thương hiệu cũng khiến MobiFone có được cảm giác thân thiện và chăm sóc khách hàng tốt hơn. Tất cả những yếu tố trên cộng hưởng lại đã giúp MobiFone trở thành mạng di động thống trị tại các giải thưởng về chăm sóc khách hàng tốt nhất dành cho mạng di động ở nhiều giải thưởng khác nhau.
A.D