Vietnam Airlines đánh mất 10% thị phần nội địa chỉ trong 2 năm
So với năm 2013, Vietjet Air đã tăng thêm 10% thị phần vận chuyển hành khách nội địa, đúng bằng con số mà Vietnam Airlines đánh mất.
- 14-01-2016Vì sao hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản đầu tư vào Vietnam Airlines?
- 12-01-2016Vietjet tiếp tục giật thị phần nội địa của Vietnam Airlines
- 08-01-2016Nếu không có nhân tố này, lợi nhuận của Vietnam Airlines có thể gấp đôi con số 1.400 tỷ
Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet Air tiếp tục tăng trưởng thị phần mạnh mẽ trong năm 2015. Theo cục hàng không dân dụng Việt Nam, thị phần nội địa của hãng này đạt khoảng 36,3% trong năm qua, tăng gần 7% so với năm ngoái.
Trong khi đó, Vietnam Airlines tiếp tục đánh mất khoảng 9% thị phần. Hiện ông lớn này chỉ còn năm giữ 47,1% thị phần nội địa.
Jetstar Pacific, một liên doanh của VNA với Qantas (Úc) và là công ty con của Vietnam Airlines, đang chiếm khoảng 14,9% thị phần nội địa.
Thị trường hàng không Việt Nam tăng trưởng 2 con số trong nhiều năm qua, tăng bình quân giai đoạn 2010-2015 là 13,7%/năm.
Năm 2015, tổng thị trường vận chuyển hành khách đạt 40,1 triệu, vận chuyển hàng hoá đạt 741 nghìn tấn, tăng bình quân 10%/năm.
Thị phần vận chuyển hàng khách nội địa.
Theo Trí thức trẻ