MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

VTVcab "tố" đối thủ dùng chiêu cạnh tranh "bẩn"

25-09-2013 - 10:31 AM | Doanh nghiệp

Từ cuối tháng 8 trở lại đây trên trang web: vtvcab.vn của Truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) liên tục phát đi những thông tin cảnh báo khách hàng về những chiêu cạnh tranh không lành mạnh của các đối thủ.

Những hành vi tranh giành khách hàng của VTVcab diễn ra ở nhiều nơi, trong đó nhiều nhất là trên địa bàn Hà Nội. Cụ thể, nhiều người dânđang là khách hàng của VTVcab đã bị các đối tượng xấu chào mời lắp đặt hoặc dùng thử dịch vụ truyền hình cáp. Nhưng sau đó các đối tượng này đã không cung cấp đường dây, tín hiệu mới cho khách hàng mà tự ý rút dây tín hiệu của VTVcab để cắm vào hộp thiết bị của họ.

Theo VTVcab, ví dụ điển hình nhất xảy ra tại một địa chỉ khách hàng ở phố Nguyễn An Ninh- Hoàng Mai- Hà Nội. Khách hàng này đã dùng dịch vụ truyền hình và Internet của VTVcab từ hơn 2 năm nay, nhưng cách đây khoảng 6 tháng có một người đến mời chị dùng thử dịch vụ truyền hình cáp mới và được khuyến mãi đầu thu (set top box), chị đồng ý dùng thử. Thế nhưng, sau khi nhân viên của hãng mới này lắp đặt xong truyền hình thì Internet bị mất tín hiệu. Khi gia đình tự kiểm tra thì thấy đường dây cũ của nhà chị bị rút ra khỏi hộp của VTVcab và cắm sang hộp của nhà đài kia.

Không đồng ý với cách làm này, chị gọi điện đến tổng đài của nhà đài nọ và đề nghị cho nhân viên đến lắp đặt đường dây mới nhưng đợi mãi không có ai đến. Chị đành gọi điện đến VTVcab nhờ can thiệp, sau đó nhân viên VTVcab đã kiểm tra và thấy đối thủ không cung cấp đường dây, tín hiệu mới mà tự ý rút dây của VTVcab để cắm sang hộp thiết bị của họ, gây mất đường truyền Internet của khách hàng.

Mới đây, VTV Cần Thơ cũng phát đi bản tin cho biết, tại địa bàn Cần Thơ đã xảy ra hàng chục vụ xâm hại mạng truyền hình của VTVcab gây mất tín hiệu hoặc suy hao tín hiệu làm mất uy tín cho VTVcab. Theo ông Nguyễn Minh Trí- nhân viên VTVcab Cần Thơ, chỉ khi người dân kêu ca, nhân viên VTVcab xuống kiểm tra thì thấy mạng cáp bị phá hoại. Các hành vi phổ biến là cắt nát dây, bóp méo đầu dây hoặc bẻ gẫy dây cáp gây ảnh hưởng tới mạng cáp. Thậm chí, có những khu vực, hành vi phá hoại gây mất tín hiệu cho hàng chục thuê bao cùng lúc.

Còn câu chuyện xảy ra tại nhà ông Nguyễn Văn Dũng (7B ngõ 331 Trần Khát Chân- Hai Bà Trưng- Hà Nôi) thì lại là một kịch bản cạnh tranh không lành mạnh khác. Ông Dũng cho biết, vài tuần trở lại đây ông liên tục nhận được điện thoại của một người xưng là nhân viên của một doanh nghiệp truyền hình cáp khác. Nhân viên này nói: "Sắp tới VTVcab sẽ tạm ngưng cung cấp dịch vụ và mời anh chuyển sang dùng thử dịch vụ của chúng tôi". Sau khi người này gọi điện vài lần thì tín hiệu truyền hình cáp nhà ông Dũng bị mất và chính người đó lại đến mời lắp đặt dịch vụ mới.

Vì gia đình ông Dũng đã đóng phí dùng VTVcab trong1 năm nay bỗng dưng bị ngưng dịch vụ giữa chừng nên ông bức xúc thông báo cho VTVcab. Khi nhân viên VTVcab tới kiểm tra thì phát hiện dây cáp truyền hình của gia đình đã bị rút khỏi hộp tín hiệu.

VTVcab khuyến cáo khách hàng, khi thấy có nhữngdấu hiệu bất thường như kể trên hãy báo ngay lên tổng đài chăm sóc khách hàng để phối hợp với VTVcab ngăn chặn hành vi của những kẻ phá hoại.

Theo M.Q

thunm

ICT News

Trở lên trên