Doanh nhân cộng đồng và sân chơi quốc tế sắp ra mắt tại Việt Nam
Một giải thưởng dành cho doanh nhân cộng đồng có quy mô toàn cầu sắp được ra mắt tại Việt Nam, nhưng định danh thế nào là một doanh nhân cộng đồng?
Doanh nhân cộng đồng, họ là ai?
Doanh nhân cộng đồng là cụm từ đã phổ biến trên thế giới song tại Việt Nam “thuật ngữ” này vẫn còn khá mới mẻ.
Hiểu theo một cách đơn giản, doanh nhân cộng đồng trước hết là những người doanh nhân. Họ là những cá nhân làm thương mại, tài chính và định hướng chiến lược để hoạt động kinh doanh. Điểm khác biệt giữa một doanh nhân cộng đồng và một doanh nhân đơn thuần nằm ở sự tác động đối với xã hội của hoạt động kinh doanh này.
Giữa việc tạo ra lợi nhuận và tạo ra giá trị xã hội, doanh nhân cộng đồng sẽ có thiên hướng nghiêng về vế xã hội. Bởi mục đích chính của một doanh nhân cộng đồng không đơn thuần là kinh doanh để tìm kiếm lợi nhuận, mà còn là kinh doanh để thực hiện những điều tích cực cho xã hội, tạo thêm những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.
Họ theo đuổi các ý tưởng, ứng dụng, dịch vụ, dự án có khả năng giải quyết các vấn đề của xã hội. Những cá nhân này sẵn sàng chấp nhận các rủi ro và nỗ lực để tạo ra những thay đổi tích cực trong xã hội thông qua sáng kiến của họ.
Sân chơi cho doanh nhân cộng đồng “cập bến” Việt Nam
Xuất phát từ những mong muốn tạo ra những giá trị tốt đẹp, góp phần cải thiện xã hội nhưng doanh nhân cộng đồng lại được ít người biết đến. Họ là những doanh nhân cống hiến thầm lặng cho cộng đồng và không vấn đề lợi nhuận hay lợi ích cá nhân lên trước tiên.
Hiểu được tinh thần đó, công ty Pernod Ricard đã phối hợp cùng đơn vị TV Hub cho ra mắt sân chơi Blue Venture Award dành cho các doanh nhân cộng đồng tại Việt Nam. Trong đó, người chiến thắng Blue Venture Award sẽ có cơ hội được tham gia vào cuộc thi chung kết toàn cầu mang tên The Venture và nhận được một phần của các giải thưởng có trị giá tổng cộng 1 triệu USD.
“Sân chơi” Blue Venture Award sắp ra mắt tại Việt Nam.
Blue Venture Award là giải thưởng tôn vinh các doanh nhân vì cộng đồng, nhằm giúp lan tỏa thông điệp thành công trong kinh doanh: một doanh nghiệp cộng đồng dẫn đầu cuộc thi cần có kết quả kinh doanh nổi bật gắn chặt với tác động xã hội vì một thế giới tốt đẹp hơn.
Với tâm huyết mang đến cơ hội nâng tầm sức ảnh hưởng và hòa nhập kinh doanh quốc tế cho người Việt Nam, giải thưởng Blue Venture Award, phiên bản “Việt hóa” nằm trong khuôn khổ của giải thưởng toàn cầu The Venture.
Giải thưởng Blue Venture Award nhằm tìm kiếm, ươm mầm và truyền cảm hứng những tinh thần khởi nghiệp nhiệt huyết, kết nối cộng đồng khởi nghiệp với tiêu chí cân bằng giữa giá trị hữu ích cho cộng đồng với lợi nhuận doanh nghiệp, thúc đẩy một cộng đồng khởi nghiệp xã hội mạnh mẽ, trao cho họ cơ hội vươn tầm quốc tế để học hỏi và cạnh tranh cùng những nhà khởi nghiệp trên khắp thế giới, tạo bệ phóng thành công cho những doanh nhân khởi nghiệp trẻ.
Người chiến thắng cuộc thi Blue Venture Award sẽ được tham gia chương trình tư vấn và hỗ trợ tại Anh và tham gia tại vòng Chung kết The Venture toàn cầu, được tổ chức vào tháng 5/2019 tại châu Âu. Đại diện Việt Nam sẽ có cơ hội tranh tài với bạn bè quốc tế để tiến vào chung kết giành lấy phần lớn của giải thưởng 1 triệu USD. 3 người thắng cuộc trong vòng thi chung kết tại Việt Nam cũng sẽ nhận được giải thưởng trị giá gần 300 triệu đồng.
Xem them về Blue Venture Award tại: http://facebook.com/BlueVentureAward.