MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường và Đàm Thu Trang lần đầu cầm lái Ferrari F8 Tributo xuống phố

11-06-2020 - 23:03 PM | Sống

Sau 1 tháng kể từ ngày nhận xe, chiếc Ferrari F8 Tributo của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đã hoàn tất thủ tục đăng ký biển số.

Tối ngày 10/6, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường cùng Đàm Thu Trang lần đầu cầm lái siêu xe Ferrari F8 Tributo xuống phố. Vị doanh nhân ngành bất động sản dừng chân tại một quán cà phê ở quận 7, TP.HCM. "Siêu ngựa" này được Nguyễn Quốc Cường bổ sung vào bộ sưu tập hồi đầu tháng 5.

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường và Đàm Thu Trang lần đầu cầm lái Ferrari F8 Tributo xuống phố - Ảnh 1.

Ferrari F8 Tributo của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường.

Hiện tại, siêu xe nước Ý cũng đã hoàn tất thủ tục đăng ký, đăng kiểm với tấm biển số "51H-307.37". Vì đây là chiếc Ferrari F8 Tributo đầu tiên về Việt Nam nên sẽ mất nhiều thời gian hơn, đơn cử như việc xác định mức giá tính lệ phí trước bạ,...

Ferrari F8 Tributo đầu tiên tại Việt Nam được nhập khẩu thông qua đại lý tư nhân. Vị đại gia bất động sản đặt mua hồi cuối 2019, giá bán không được công khai. Để dễ tham khảo, tại buổi khai trương xưởng dịch vụ Ferrari Việt Nam, nhiều người đồn đoán giá siêu xe F8 Tributo chính hãng rơi vào khoảng 30 tỷ đồng sau khi đóng đầy đủ các khoản thuế phí. Tuy nhiên, xe chính hãng chỉ vào Việt Nam dưới dạng tạm nhập tái xuất, nhằm phục vụ mục đích trưng bày.

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, và nổi tiếng với sở thích chơi siêu xe từ những năm 2006-2007. Ngoài Ferrari F8 Tributo, anh còn sở hữu McLaren 720S, Posrche 911 Carrera S, Porsche Cayenne S, Toyota Alphard,...

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường và Đàm Thu Trang lần đầu cầm lái Ferrari F8 Tributo xuống phố - Ảnh 2.

Ferrari F8 Tributo là siêu xe kế nhiệm 488 GTB, được truyền thông quốc tế so sánh với đối thủ Lamborghini Huracan EVO. Khác với lần nâng cấp từ 458 Italia lên 488 GTB, F8 Tributo thay đổi toàn diện về thiết kế. Bên cạnh đó, siêu xe này còn nhẹ hơn "người tiền nhiệm" 40 kg, trong khi hiệu suất khí động học được cải thiện 10%.

Thiết kế F8 Tributo cứng cáp hơn 488 GTB với những chi tiết được cắt gọt sắc cạnh như cụm đèn chiếu sáng và hốc hút gió phía trước. Đèn hậu dạng 2 ống tròn bố trí đối xứng 2 bên logo Ferrari, thay vì loại ống tròn đơn trên 488 GTB và 458 Italia. Hệ thống ống xả kép quen thuộc như trên mẫu xe tiền nhiệm. Bộ vành 5 chấu kép dạng cánh sao đã được cách điệu.

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường và Đàm Thu Trang lần đầu cầm lái Ferrari F8 Tributo xuống phố - Ảnh 3.
Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường và Đàm Thu Trang lần đầu cầm lái Ferrari F8 Tributo xuống phố - Ảnh 4.
Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường và Đàm Thu Trang lần đầu cầm lái Ferrari F8 Tributo xuống phố - Ảnh 5.
Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường và Đàm Thu Trang lần đầu cầm lái Ferrari F8 Tributo xuống phố - Ảnh 6.
Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường và Đàm Thu Trang lần đầu cầm lái Ferrari F8 Tributo xuống phố - Ảnh 7.

F8 Tributo được mệnh danh là siêu xe Ferrari động cơ đặt giữa mạnh nhất lịch sử vào thời điểm ra mắt. Máy V8 tăng áp kép dung tích 3,9 lít sản sinh công suất 720 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, xe chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc 0-100 km/h và đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

Theo Trần Đăng - XSX

Trí thức trẻ

Trở lên trên