Doanh thu tăng cao, quý 1 Habeco lãi ròng gần 64 tỷ đồng
Biên lãi gộp của Habeco trong quý 1/2021 được cải thiện đáng kể từ 19% lên 24%.
Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) đạt doanh thu thuần 1.375,6 tỷ đồng trong quý 1/2021, tăng 78% so với cùng kỳ. Biên lãi gộp được cải thiện từ 19% lên trên 24%.
Chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trong kỳ tăng lần lượt 21% và 16%. Habeco lãi thuần 37 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm 2020 lỗ thuần 95,6 tỷ đồng.
Hoạt động khác có lãi hơn 25 tỷ đồng nên kết quả Habeco lãi sau thuế 47,6 tỷ đồng trong khi quý 1/2020 lỗ sau thuế hơn 98 tỷ đồng. LNST thuộc về công ty mẹ là 63,5 tỷ đồng tương đương EPS đạt 274 đồng.
Trong năm 2021, Habeco đặt mục tiêu tiếp tục duy trì vị thế số 1 tại thị trường miền Bắc và Bắc miền Trung, nỗ lực vượt qua khó khăn để đạt sản lượng tiêu thụ 280 triệu lít. Công ty sẽ tái cấu trúc danh mục thương hiệu và sản phẩm để nâng cao thị phần tại các khu vực thị trường.
Về chỉ tiêu kinh doanh, Habeco đặt mục tiêu doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính 5.392 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế 319,15 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 255,14 tỷ đồng. Nếu thực hiện như kế hoạch, đây sẽ là mức lợi nhuận thấp nhất trong nhiều năm qua của Habeco. Tỷ lệ chi trả cổ tức dự kiến năm 2021 là 6,5%.
Trong năm 2021, Habeco sẽ xây dựng chiến lược thương hiệu nhằm tập trung khai thác đúng phân khúc thị trường; Tiếp tục hoàn thiện công tác quy hoạch nhà phân phối; Triển khai ứng dụng công nghệ (phần mềm DMS) trong quản lý và tổ chức bán hàng.
Bên cạnh đó, Habeco sẽ tăng cường và cải thiện độ phủ và chất lượng độ phủ hàng hóa trên toàn miền Bắc, gia tăng nhanh chóng tại miền Trung và miền Nam; Triển khai hệ thống E-Commerce và kênh siêu thị, ưu tiên Hà Nội và TP.HCM; Tiếp tục đổi mới, cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm phù hợp với thị hiếu người dùng, hoàn thiện dần các sản phẩm mới để phát triển thành sản phẩm trọng điểm tại từng phân khúc thị trường theo chiến lược phát triển đã đề ra.
Ngoài ra, Habeco sẽ tiếp tục công tác thoái vốn tại những đơn vị đầu tư ngoài ngành; nâng cao chất lượng bia, giảm giá thành sản xuất; Xây dựng và thực hiện các dự án đầu tư hệ thống lọc bia, nâng cao năng lực chiết rót, đóng gói sản phẩm, bổ sung bồn chứa lên men…để tăng năng suất, hiệu suất dây chuyền.
Doanh Nghiệp Tiếp Thị
Tin tức sự kiện về: Công ty cổ phần Cao su Việt Nam
Xem tất cả >>- Soi lợi nhuận quý 1 của các cổ phiếu "hàng hiệu"
- Dược phẩm Imexpharm (IMP): Lợi nhuận quý 1/2021 đạt 42 tỷ đồng, chuẩn bị chia cổ tức bằng tiền tỷ lệ 15%
- Quốc Cường Gia Lai (QCG): Doanh thu đột biến nhờ bàn giao dự án, lãi ròng vẫn giảm mạnh 43% trong quý 1/2021
- KQKD ngành phân bón quý 1: Giá phân bón tăng cao giúp các doanh nghiệp lãi lớn
- Doanh nghiệp ngành bao bì đang ăn nên làm ra