MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

'Đọc vị’ hành vi của khách hàng Bất động sản qua kênh marketing online

07-11-2017 - 13:30 PM | Doanh nghiệp

Đẩy mạnh nguồn cung phân khúc trung và bình dân, đọc vị trúng hành vi khách hàng nhờ công nghệ Bigdata và tận dụng triệt để truyền thông online vào các giai đoạn bán hàng bằng chiến lược thông minh… là đúc rút của diễn giả tại workshop marketing Bất động sản “Click to buy – từ nhấp chuột đến mua hàng”, diễn ra tại Hà Nội ngày 3/11 vừa qua.

Gần 100 đại diện sàn và chủ đầu tư, vượt gấp đôi con số dự định ban đầu, đã có mặt tại hội thảo “Click to buy – từ nhấp chuột đến mua hàng”- do Admicro phối hợp với tổ chức CafeF và Savills, diễn ra khách sạn Daewoo, 360 Kim Mã.

“Click to buy – từ nhấp chuột đến mua hàng” tạo cơn sốt trước thềm sự kiện bởi có sự tham gia của 4 chuyên gia về Bất động sản và truyền thông, đặc biệt đơn vị tổ chức uy tín, có tiếng nói trong ngành. Trong gần 3 tiếng, người tham gia đã hình dung được bức tranh tổng quan, cập nhập xu hướng mới nhất và được tư vấn các giải pháp Marketing Bất động sản chuyên sâu. Những xu hướng, ngách của thị trường và cách lấp đầy nguồn cung vào lỗ hổng của thị trường… đã được diễn giả gợi mở tại workshop.

Ông Dương Đức Hiển - Giám đốc bộ phận Kinh doanh nhà ở Savills Hà Nội - là người chia sẻ đầu tiên của workshop. Đại diện Savills - công ty tư vấn bất động sản nhiều kinh nghiệm nhất tại Việt Nam thành lập từ năm 1995 - đã đưa ra con số thống kê về thị trường căn hộ của Việt Nam và xu hướng phát triển của thị trường Bất động sản trong thời gian tới.

Ông Dương Đức Hiển – Giám đốc BPKD nhà ở Savills Hà Nội.
Ông Dương Đức Hiển – Giám đốc BPKD nhà ở Savills Hà Nội.

Ông chia sẻ, trong năm 2016, tốc độ đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ dẫn đến nhu cầu căn hộ cũng vì thế mà tăng theo cấp số nhân. Theo đó, ở Hà Nội, tăng thêm 42.000 hộ gia đình và 58.000 hộ ở TP.HCM. Đầu năm 2017, nguồn cung của thị trường chỉ đáp ứng 70-80% nhu cầu về căn hộ của cư dân.

Với lối sống, phong cách mới, số lượng người trẻ ra ở riêng cũng đang có xu hướng tăng lên. Các hộ gia đình nhiều thế hệ có xu hướng bán nhà mặt đất để mua căn hộ chung cư liền nhau trong cùng một dự án.

Bên cạnh đó, các căn hộ tầm trung và bình dân hiện đang thiếu nguồn cung trầm trọng. Giám đốc bộ phận Kinh doanh nhà ở Savills cũng nhìn nhận, phía Tây Hà Nội sẽ là một vùng phát triển nóng về Bất động sản trong thời gian tới. Nếu nhìn trước thực tế đó, nếu chủ đầu tư đón đầu xu hướng, đến khi hạ tầng giao thông đô thị đáp ứng kịp thì sẽ sinh ra lợi nhuận khổng lồ.

Ông Kiều Văn Thuật - Trưởng ban nội dung Bất động sản, với kinh nghiệm theo dõi thị trường 10 năm cho rằng, trước đây người mua nhà chủ yếu nghe truyền miệng và đọc báo giấy để lấy thông tin mua. Đầu những năm 2000, giai đoạn bất động sản mới bùng nổ, hình ảnh người mang bao tải tiền đi mua nhà, chỉ sau vài tiếng đã lãi tiền tỉ không còn hiếm. Nhưng khi thị trường bão hòa, việc học được thói quen chủ động tiếp nhận thông tin để đưa ra lựa chọn và quyết định xuống tiền tại một dự án bất động sản là căn cứ quyết định, bạn sẽ thắng hay thua.

Ông Thuật nhấn mạnh, các bài truyền thông mang tính show hàng đang trở nên lỗi thời, thay vào đó, bài mang tính xu hướng, nhận định, phân tích chuyên sâu sẽ là mũi nhọn của truyền thông bất động sản.

Để người nghe có thêm góc nhìn về công nghệ và sự tác động của nó tới các chiến dịch truyền thông, ban tổ chức mời ông Hoàng Anh Tuấn, GĐ Công nghệ của VCCorp đến workshop. Các khái niệm về Bigdata, trí tuệ nhân tạo… được ông phân tích dưới góc nhìn chuyên gia và người đang quản lý hệ thống dữ liệu về hành vi người dùng Việt trên online. Theo ông, để truyền thông trúng hướng, truyền thông đúng ngữ cảnh, đúng thời gian và đúng đối tượng thì việc phân tích hành vi trở nên vô cùng cấp thiết.

Ông Hoàng Anh Tuấn – GĐ Công nghệ VCCorp.
Ông Hoàng Anh Tuấn – GĐ Công nghệ VCCorp.

Là người chia sẻ cuối cùng tại hội thảo ông Đinh Thiện Phước - Trưởng Bộ phận Bất động sản Admicro đã nêu lên “Thực trạng và giải pháp truyền thông hiệu quả cho dự án bất động sản trên mạng Internet”. Tiếp xúc hàng trăm khách hàng về Bất động sản, ông Phước nhận thấy, người làm truyền thông đang làm việc chủ yếu dựa vào kinh nghiệm, dập khuôn, cảm tính và lệ thuộc vào ngân sách. Đại diện Admicro đúc rút, để lên plan cho chiến dịch Digital Marketing cần xác định đúng và kết hợp nhuần nhuyễn các hình thức quảng cáo, hệ thống hiển thị, công nghệ quảng cáo.

Để tìm lời giải cho bài toán tìm khách hàng mục tiêu và truyền thông trúng đích đến đối tượng này ông Nguyễn Kim Sự, Lead bán hàng của sàn G5, đã có mặt rất sớm và chăm chú theo dõi hội thảo.

Ông chia sẻ, trước nay, sàn G5 thường làm truyền thông theo kinh nghiệm và một khoản ngân sách đã được định sẵn. Tuy nhiên, cách làm này dường như chưa hiệu quả và không tận dụng được thế mạnh của truyền thông số trong thời đại cách mạng thứ 4 đang bùng nổ. Ông đến workshop để cập nhật xu hướng bất động sản và giắt lưng những kiến thức truyền thông online đang thay đổi chóng mặt đến hằng ngày, hằng giờ.

Dù đánh giá rất cao cách đặt vấn đề của workshop nhưng ông Sự mong muốn các workshop hoặc hội thảo lần sau sau ngoài lý thuyết chung, sẽ được đi vào các case chuyên sâu hơn, thực tế hơn nữa để người nghe có thể áp dụng ngay vào thực tế.

Khách hàng không thể đến tham dự có thể xem lại livestream tại đây.

Ngoài ra, để nhận tài liệu của buổi hội thảo, đăng kí tại đây.

A.D

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên