Dự kiến nâng giá trần mua ôtô công phục vụ công tác chung lên 950 triệu đồng/xe
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến xây dựng dự thảo Nghị định quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng ôtô nhằm thay thế Nghị định số 04/2019. Trong đó, một nội dung đáng chú ý đã được thảo luận lấy ý kiến là dự kiến nâng giá trần mua ôtô công phục vụ công tác chung lên 950 triệu đồng/xe.
- 19-09-2022Tiềm lực “khủng” của đại gia Thái Bình rót 19.000 tỷ đồng định làm nhà máy sản xuất ô tô
- 19-09-2022Đấu giá biển số ô tô: Con số là tài sản công, cần được khai thác hiệu quả nhất
- 13-09-2022Chưa tiếp tục giảm 50% thuế trước bạ đối với ô tô lắp ráp trong nước
Theo báo cáo của Cục Quản lý công sản, Bộ Tài chính, dự thảo Nghị định tập trung sửa đổi, bổ sung 4 nội dung chính về tiêu chuẩn sử dụng xe ô tô chức danh, về định mức sử dụng xe ô tô phục vụ công tác chung, về tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô chuyên dùng và về phương thức bảo đảm phương tiện phục vụ công tác. Trong các nội dung này, có một số điểm mới đáng chú ý, như sửa đổi danh mục xe ô tô phục vụ công tác chung và giá mua xe cho danh mục này. Cụ thể: xe ô tô bán tải, xe ô tô chuyên dùng khác, phục vụ nhiệm vụ đặc thù, thực chất là xe ô tô từ 4 đến 16 chỗ thông thường, được quy định là xe chuyên dùng theo Nghị định số 04, trong dự thảo Nghị định sửa đổi được chuyển thành xe ô tô phục vụ công tác chung, để quy định cụ thể định mức, tối ưu hóa mục đích sử dụng và tần suất sử dụng xe ô tô (vừa sử dụng để đi họp, đi công tác, vừa sử dụng cho nhiệm vụ đặc thù).
Bộ Tài chính cũng đánh giá, quy định về giá mua xe ô tô phục vụ công tác chung đã được duy trì từ năm 2010 cho đến nay. Qua khảo sát giá mua mới xe ô tô của dòng xe được sử dụng phổ biến để phục vụ công tác chung, dự thảo Nghị định quy định mức giá mua xe loại 1 cầu tối đa là 950 triệu đồng/xe; xe từ 12-16 chỗ ngồi, mức giá tối đa là 1 tỷ 600 triệu đồng/xe. Trong trường hợp cần trang bị loại xe ô tô 7-8 chỗ 2 cầu, mức giá tối đa là 1 tỷ 300 triệu đồng/xe.
VOV