MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Mã CK
Nguồn báo cáo
Ngành
 

Báo cáo lần đầu cố phiếu PJT

Nguồn báo cáo: Công ty chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam - BSC 
Doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Vận tải Xăng dầu Đường thủy Petrolimex - Mã CK: PJT(10.0 0.0 %)
Chi tiết: Dạng tệp:    Ngày phát hành: 29/07/2016 

Ngày 28/07/2016, cổ phiếu PJT được giao dịch ở mức giá 11.000 đồng/cp, tương đương với P/E trailing là 5.64x, rất hấp dẫn so với P/E trung bình của thị trường. Mặc dù chỉ là một hãng tàu vận tải dầu có quy mô nhỏ, PJT vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định  với EPS là 1.444 đồng/cp và ROE tăng trưởng đều đặn từ 14.95% lên 17.21% trong giai đoạn 2011-2015. Rủi ro  hiện tại của PJT nằm ở tính thanh khoản thấp với khối lượng giao dịch trung bình của 10 phiên là 2,530 cổ phiếu.

PJT là doanh nghiệp thành viên của Petrolimex, với lĩnh vực hoạt động chính là vận tải dầu thành phẩm bằng đường thủy. Trong khi đội tàu của VTO và VIP (cũng đồng thời là công ty thành viên của Petrolimex) hầu hết được sử dụng để vận tải sản phẩm dầu nhập khẩu, PJT tập trung vào các tuyến vận tải nội địa -  bao gồm các tuyến đường thủy và duyên hải ven biển. Đến cuối năm 2015, PJT sở hữu 16 tàu trong đó có 9 tàu đường thủy và 7 tàu duyên hải. Tổng công suất đội tàu là 35.000 DWT, thấp hơn nhiều so với tổng công suất của VTO và VIP lần lượt là 162.000 DWT và 137.000 DWT.

Kết quả kinh doanh ổn định. Trong quý một năm 2016, PJT ghi nhận doanh thu là 99 tỷ VND (+5% y.o.y), lợi nhuận sau thuế đạt 7 tỷ (+49% yoy). Sự tăng trưởng mạnh trong lợi nhuận ròng đến từ các nguyên nhân sau đây: (1) giá dầu thấp giúp biên lợi nhuận gộp tăng từ 12.58% trong Q1/2015 lên 14.44% tỏng Q1/2016. (2) Chi phí lãi vay và lỗ tỷ giá ( cả ghi nhận và chưa ghi nhận) giảm khoảng 1 tỷ so với cùng kỳ năm 2015.

Nhà đầu tư chú ý là một phần đội tàu của PJT đang được sử dụng theo hợp đồng thuê tàu định hạn với công ty mẹ với nhu cầu và tỷ suất vận tải ổn định. Điều này dẫn tới kết quả kinh doanh ổn định trong giai đoạn 2011-2015 của PJT, được thể hiện trong bảng dưới đây.

Tuy nhiên, khác với VTO và VIP khi mà đội tàu của hai công ty này chỉ sử dụng theo các hợp đồng với Petrolimex, PJT đang duy trì một phần công suất đội tàu cho các hợp đồng thuê chuyến trong các tuyến nội địa cũng như các tuyến đường thủy nối liền với Việt Nam với Campuchia. Trong năm 2015, hàng hóa được vận tải trong các hợp đồng chuyến chiếm tới 30% tổng lượng hàng hóa vận chuyển của PJT.

Khuyến cáo: Các báo cáo phân tích được CafeF thu thập từ những nguồn tin cậy; tuy nhiên tất cả các quan điểm, luận điểm, khuyến nghị mua/bán trong báo cáo là do tổ chức/cá nhân thực hiện báo cáo đưa ra, hoàn toàn không thể hiện ý chí của CafeF; CafeF không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ khoản thua lỗ từ đầu tư nào do sử dụng các báo cáo phân tích này.
(*) Báo cáo phân tích, thông tin chia sẻ xin vui lòng gửi tới info@cafef.vn
Ngày Tiêu đề Nguồn Mã CK
liên quan
Tải về
12/12/2024 BÁO CÁO NGÀNH NGÂN HÀNG 2025 -TRIỂN VỌNG LỢI NHUẬN TĂNG TRƯỞNG TÍCH CỰC VCBS  ACB, CTG, HDB, MBB, MSB, STB, TCB, VIB 
12/12/2024 VPB - Kì vọng NIM cải thiện trong năm 2025 - KBSV KBSV  VPB 
12/12/2024 PNJ - Nguồn vàng nguyên liệu đầu vào khan hiếm - KBSV KBSV  PNJ 
11/12/2024 BÁO CÁO CẬP NHẬT NGẮN KQKD Q3/2024 - CMG ABS  CMG 
11/12/2024 BÁO CÁO CẬP NHẬT NGẮN KQKD Q3/2024- PET ABS  PET 
11/12/2024 BÁO CÁO CẬP NHẬT NGẮN KQKD Q3/2024 - PVD ABS  PVD 
11/12/2024 BAF - TIỀM NĂNG MỚI TỪ TĂNG QUY MÔ ĐÀN - VCBS VCBS  BAF 
11/12/2024 BÁO CÁO CẬP NHẬT NGẮN KQKD Q3/2024 - TCM ABS  TCM 
11/12/2024 BÁO CÁO CẬP NHẬT NGẮN KQKD Q3/2024 - VSC ABS  VSC 
11/12/2024 BÁO CÁO CẬP NHẬT NGẮN KQKD Q3/2024 - CMG ABS  CMG 
 
(*) Lưu ý: Dữ liệu được tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro nào do sử dụng các dữ liệu này.