Doanh nghiệp: |
Công ty cổ phần Tập đoàn Container Việt Nam - Mã CK: VSC(15.8 -0.6 %) |
Theo FPTS, Nhận định: Năm 2014 là năm VSC tập trung chuẩn bị những nguồn lực cần thiết cho tăng trưởng từ năm 2015 trở về sau. Dự án cảng sau khi hoàn thành sẽ thay đổi lớn vị thế khai thác cảng của VSC trong khu vực Hải Phòng, tổng công suất 860,000 TEU lớn sau Cảng Hải Phòng. Dự phóng doanh thu và lợi nhuận sau thuế của VSC trong năm 2015 lần lượt là 986.75 tỷ đồng (+10.72%YoY) và 265.66 tỷ đồng (+7.09%YoY), tương ứng với EPS forward 2015 đạt 6,440. Bằng phương pháp định giá so sánh P/E, mức giá hợp lý cho cổ phiếu VSC là 55,400 đồng/cổ phiếu, tương ứng với P/E bằng 8.6x. Mức chi trả cổ tức tiền mặt trong năm 2015 dự kiến 20% vốn điều lệ. Chúng tôi khuyến nghị THEO DÕI cổ phiếu VSC trong hiện tại.
Nhận định: Trong năm 2015, doanh thu và lợi nhuận sau thuế dự báo lần lượt là 745.45 tỷ đồng (+173 %YoY) và 146.01 tỷ đồng (+11 %YoY), tương ứng với EPS forward 2015 đạt 5,715 đồng/cổ phiếu). Bằng phương pháp định giá so sánh P/E, mức giá hợp lý cho cổ phiếu HAH là 45,700 đồng/cổ phiếu, tương ứng mức P/E 8.0x, cao hơn 20.26% so với hiện tại. Mức chi trả cổ tức dự kiến 2015 là 30%, trong đó đã tạm ứng 10% trong tháng 5/2015. Do đó, chúng tôi khuyến nghị MUA cổ phiếu HAH cho mục tiêu đầu tư trong năm 2015.
Nhận định: DVP là một công ty hoạt động ổn định với mức tăng trưởng vừa phải hàng năm, có thế mạnh và kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực khai thác cảng biển. Triển vọng tăng trưởng cao chỉ thật sự rõ ràng khi DVP có kế hoạch đầu tư liên doanh khai thác cảng biển hoặc mở rộng hoạt động logistics mạnh mẽ hơn nữa. Trong năm 2015, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của DVP ước tính lần lượt là 653.8 tỷ đồng (+20.7% YoY) và 258.05 tỷ đồng (+13.2% YoY), tương ứng với mức EPS forward 2015 là 6,450 đồng/cp. Bằng phương pháp định giá so sánh P/E, mức giá hợp lý cho cổ phiếu DVP là 53,200 đồng/cp. Mức cổ tức chi trả dự kiến trong năm 2015 trên 20% vốn điều lệ. Chúng tôi khuyến nghị THEO DÕI cổ phiếu DVP trong hiện tại.
Nhận định: PDN hiện tại đang trong giai đoạn đầu tư mở rộng, đồng thời thay đổi mạnh mẽ trong chiến lược bán hàng và marketing. Tuy nhiên, trong năm 2015, mức độ tăng trưởng lợi nhuận sau thuế có khả năng sẽ không cao do các chi phí đầu tư cơ bản, khấu hao trong khi dự án nâng cấp cầu cảng chỉ kịp hoàn thành trong giai đoạn cuối năm. Mặt khác, dự án xây dựng cầu cảng 30,000 DWT được tài trợ bằng 70% vốn vay nên tạo áp lực trả lãi trong năm (khoảng 7 – 8 tỷ đồng). Dự kiến kết quả kinh doanh sẽ tăng trưởng tốt trong năm 2016 trở về sau khi dự án cảng, kho bãi bắt đầu đi vào hoạt động. Ước tính doanh thu và lợi nhuận sau thuế năm 2015 lần lượt là 357.08 tỷ đồng (+33.49%YoY) và 51.2 tỷ đồng (+7%YoY). EPS forward 2015 là 4,150 đồng, tương ứng với P/E là 8.92x. Chúng tôi khuyến nghị THEO DÕI cổ phiếu PDN trong năm 2015.
Nhận định: TMS hiện tại là một trong số ít những doanh nghiệp trong ngành logistics Việt Nam có định hướng phát triển đúng đắn. Công ty đang nhanh chóng mở rộng và phát triển các loại hình dịch vụ logistics trọn gói bao gồm khai thác cảng, vận tải và điều phối logistics. Doanh thu và lợi nhuận sau thuế dự phóng năm 2015 lần lượt đạt 517.45 tỷ đồng (+16.97% YoY) và 164.13 tỷ đồng (+18.85% YoY). EPS forward 2015 đạt 6,900 đồng, tương ứng với mức giá hợp lý của TMS là 69,000 đồng/cp
Nhận định: Dù áp lực cạnh tranh trong mảng giao nhận ngày càng lớn, nhưng chúng tôi vẫn kỳ vọng vào sự cải thiện sản lượng giao nhận của công ty mẹ trong năm 2015 so với 2014, chủ yếu là sự cải thiện ở phân khúc đường hàng không (ước doanh thu giao nhận hàng không năm 2015 tăng khoảng 29%). Hoạt động logistics nội địa cũng được kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng khoảng 19.2% khi công ty tiếp tục đẩy mạnh hoạt động này. Tổng doanh thu của công ty mẹ 2015 ước tăng khoảng 9.3%. Tuy nhiên, biên lợi nhuận gộp chung của công mẹ dự kiến sẽ giảm nhẹ (từ 6.9% năm 2014 xuống 6.8% năm 2015) trước áp lực cạnh tranh ngày càng lớn, khiến cho lợi nhuận gộp công ty mẹ năm 2015 dự kiến chỉ tăng khoảng 8.8%. Đối với công ty con Vector Aviation và Vietway ở mảng GSA, chúng tôi kỳ vọng doanh thu sẽ tiếp tục cải thiện mạnh trong năm 2015, lần lượt tăng 29.1% và 23.8% so với 2014. Tuy nhiên, biên lợi nhuận gộp 2015 dự kiến cũng sẽ thấp hơn mức 2014 khi các hãng hàng không kiểm soát chặt hơn hoạt động bán hàng của cả hai công ty, khiến lợi nhuận gộp 2015 của Vector Aviation và Vietway dự kiến chỉ tăng lần lượt là 12.5% và -6.0%. Tổng kết hợp nhất toàn Vinafreight, chúng tôi dự báo năm 2015, doanh thu thuần sẽ đạt khoảng 2,180 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt khoảng 60.1 tỷ đồng, tương ứng EPS 2015 đạt khoảng 7,897 đồng. Với mức P/E thận trọng là 9.0 lần, giá mục tiêu của cổ phiếu VNF đến cuối 2015 là khoảng 71.073 đồng, cao hơn 10.77% so với hiện tại. Do đó, chúng tôi khuyến nghị THÊM cổ phiếu VNF trong hiện tại.
|