MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Dulux Professional đẩy mạnh xu hướng xây dựng “công trình xanh” tại Việt Nam

18-09-2017 - 08:30 AM | Doanh nghiệp

Theo thống kê của Câu lạc bộ Kiến trúc xanh TP. HCM, số lượng công trình xanh tại Việt Nam hiện nay khoảng hơn 100 công trình, kể cả công trình đã hoàn thành được chứng nhận cũng như đang đăng ký thực hiện. So với Thái Lan khoảng 200 công trình, Malaysia 500 và Singapore lên đến 3.000 công trình thì con số của Việt Nam vẫn còn khiêm tốn. Về nguyên nhân thì có thể phân làm các nhóm như sau:

Thứ nhất là Chính phủ chưa ban hành các chính sách hỗ trợ cụ thể để công trình xanh phát triển. Thứ hai là các Chủ đầu tư vẫn còn e dè về chi phí tăng thêm khi thực hiện công trình xanh. Thứ ba là nhóm các đơn vị thực hiện dự án như tư vấn thiết kế, nhà thầu và nhà cung cấp vật liệu xây dựng vẫn chưa thực sự nắm rõ các yêu cầu của công trình xanh và đưa ra những giải pháp cụ thể. Và cuối cùng là người tiêu dùng, cụ thể là người mua nhà và thuê văn phòng, sử dụng công trình vẫn chưa được truyền thông đầy đủ các lợi ích do công trình xanh mang lại.

“Công trình xanh - Trụ sở Ủy ban Năng lượng của Malaysia”.

Một trong những rào cản của việc phát triển công trình xanh tại Việt Nam là rào cản về nhận thức các lợi ích mà công trình xanh đem lại. Vì thế, AkzoNobel nói chung và Dulux Professional nói riêng ưu tiên cho việc nâng cao nhận thức của khách hàng bằng cách hợp tác và kết nối với các Câu Lạc Bộ, Hiệp hội kiến trúc xanh tại Việt Nam nhằm truyền bá rộng rãi hơn kiến thức này.

Cụ thể, tại Hà Nội chúng tôi vừa ký kết hợp tác chiến lược với CLB Kiến trúc sư A+G, đồng thời kỷ niệm 1 năm hợp tác thành công và nhấn mạnh sự kết nối lâu dài hơn với CLB Kiến trúc xanh Tp.HCM. Bên cạnh đó, chúng tôi còn mở rộng hợp tác với Hội đồng Công trình xanh VIệt Nam với việc tài trợ các khóa đào tạo nâng cao kiến thức xanh cho khách hàng.

”Sự hợp tác giữa câu lạc bộ kiến trúc xanh A+G và Dulux Professional sẽ mở ra cho chúng tôi những cơ hội xây dựng một cộng đồng những kiến trúc sư, các nhà thiết kế, chủ đầu tư hay các nhà thầu quan tâm đến kiến trúc xanh hướng tới sự phát triển cộng đồng bền vững. Chúng tôi rất vui mừng vì sự hợp tác mang tính chiến lược này, đặc biệt khi Dulux Professional luôn tiên phong trong việc mang đến những đổi mới về công nghệ, đưa tính năng của sản phẩm hướng tới một môi trường bền vững và an toàn cho các khách hàng”, ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ kiến trúc sư A+G cho biết.

“Trong 1 năm vừa qua, Dulux Professional và CLB Kiến trúc Xanh Tp.HCM đã đồng hành cùng nhau trong các hoạt động hợp tác nhằm quảng bá nhiều hơn nữa kiến thức và nâng cao nhận thức về công trình xanh cho cộng đồng anh em Kiến trúc sư, Chủ đầu tư và sinh viên ngành kiến trúc xây dựng tại Tp. Hồ Chí Minh. Việc đồng hành này giúp cho Dulux Professional và CLB có thêm nhiều cơ hội học hỏi lẫn nhau và góp phần phát triển 1 thành phố xanh và bền vững hơn. Đó là mục tiêu mà chúng tôi cùng hướng tới và tôi tin tưởng sự hợp tác này sẽ tạo ra làn sóng hưởng ứng công trình xanh mạnh mẽ hơn tại Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận”, KTS Trần Khánh Trung, chủ nhiệm CLB Kiến trúc Xanh TPHCM phát biểu.

Chúng ta thường nghĩ rằng luôn có sự đánh đổi giữa chất lượng sản phẩm với sự phát triển bền vững. Điều đó thật ra là không đúng. Là 1 nhà cung cấp sơn và chất phủ hàng đầu thế giới, các sản phẩm của AkzoNobel nói chung và Dulux Professional nói riêng đều được phát triển dựa trên nền tảng bền vững. Bà Pamela Phua, Tổng giám đốc Sơn trang trí AkzoNobel Việt Nam chia sẻ:

“Tối ưu hóa các sản phẩm nhằm mang đến lợi ích cho người sử dụng, đồng thời giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến môi trường xung quanh là cam kết của  chúng tôi dành cho khách hàng. Phát triển bền vững là một trong những giá trị cốt lõi trong chiến lược phát triển của AkzoNobel. Chính vì vậy các dòng sản phẩm mới trong danh mục sơn Dulux Professional được AkzoNobel phát triển và ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất nhằm mang tới những giải pháp toàn diện và chuyên nghiệp về sản phẩm và dịch vụ cho các khách hàng thuộc kênh dự án. Chúng tôi luôn chú trọng đến sự phát triển bền vững của cộng đồng dựa trên những thế mạnh chủ chốt của công ty bao gồm Nguyên liệu thiết yếu, Sự bảo vệ thiết yếu và Màu sắc thiết yếu nhằm giúp cho cuộc sống của con người trở nên đáng sống và tràn đầy cảm hứng hơn”.

Dulux Professional là thương hiệu hàng đầu thế giới về sơn trang trí chất lượng cao của AkzoNobel, công ty tiên phong trong ngành sản xuất sơn và chất phủ và là nhà sản xuất chính cho các loại hóa chất đặc biệt. Tìm hiểu thêm thông tin về Dulux Professional tại http://www.duluxprofessional.com.vn/.

A.D

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên