TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Dưỡng sinh không đúng cách thì chẳng khác gì tự hại thân: 5 cách "bồi bổ" sức khỏe nhiều người tin dùng nhưng tiềm ẩn tác dụng ngược

07-07-2021 - 13:54 PM | Sống

Dưỡng sinh không đúng cách thì chẳng khác gì tự hại thân: 5 cách "bồi bổ" sức khỏe nhiều người tin dùng nhưng tiềm ẩn tác dụng ngược

Nhiều phương pháp dưỡng sinh, tăng cường sức khỏe được nhiều người tin dùng, áp dụng nhưng chưa chắc đã đúng, phù hợp với sức khỏe.

Bây giờ con người có thể ăn no, mặc ấm, thế nên trong cuộc sống, chúng ta luôn muốn cơ thể khỏe mạnh, sống lâu. Cũng biết rằng chỉ có chăm sóc, chú ý tới vấn đề sức khỏe mới  có thể khỏe mạnh được, đương nhiên biết dưỡng sinh là chuyện tốt, nhưng phải có phương pháp đúng đắn. 

Một vài người nghe thấy những cách dưỡng sinh liền đi thực hiện ngay, cũng không cần biết phương pháp dưỡng sinh này liệu có phù hợp với mình hay không.

Cách dưỡng sinh thứ nhất: Mỗi ngày uống ít nhất 8 ly nước

Dưỡng sinh không đúng cách thì chẳng khác gì tự hại thân: 5 cách bồi bổ sức khỏe nhiều người tin dùng nhưng tiềm ẩn tác dụng ngược - Ảnh 1.

Khái niệm "8 ly nước" có thể đã đi sâu vào tiềm thức mỗi người, rất nhiều người đều ghi nhớ tiêu chuẩn này, mỗi ngày đều uống một lượng nước lớn, nhưng điều quyết định tới lượng nước bạn uống lại không chỉ dựa vào lượng nước. 

Mỗi ngày những thứ bạn ăn như cháo, hoa quả, nước canh... những thứ này đều có nước. Khi tính lượng nước thì cũng nên tính lượng nước có trong những thực phẩm này. Nếu như không tính tới lượng nước có trong những thực phẩm kể trên mà cứ thế uống 8 ly nước, lượng nước sẽ vượt qua tiêu chuẩn cho phép, như vậy sẽ càng làm tăng thêm gánh nặng cho thận, dễ dẫn tới việc ngộ độc nước. 

Hơn nữa 8 ly nước đối với người châu Á chúng ta cũng là khá nhiều, thể chất của chúng ta đa số thiên về lạnh, uống nhiều nước quá, không kịp trao đổi chất, lúc đó nước sẽ tích tụ trong cơ thể, khiến người ta cảm thấy tứ chi nặng nề, không có sức, mệt mỏi.

Phương pháp dưỡng sinh thứ 2: Uống canh xương để bổ sung canxi

Nói tới việc bổ sung canxi, người lớn trong nhà nhất định sẽ nói tới canh xương, quả thật có rất nhiều gia đình thích hầm xương cho con cái uống để bổ sung canxi. Thật ra canxi trong xương rất khó tiết ra hết khi hầm qua đêm, thứ dễ hầm ra được là chất béo. 

Vậy nên khi chúng ta uống canh xương sẽ cảm thấy rất béo, hơn nữa canxi trong canh cũng rất khó được cơ thể hấp thụ. Kết quả của việc uống nước canh xương quá nhiều là canxi không được bổ sung vào mà còn có thể làm gia tăng khả năng béo phì.

Phương pháp dưỡng sinh thứ 3: Đi bộ càng nhiều càng khỏe

Dưỡng sinh không đúng cách thì chẳng khác gì tự hại thân: 5 cách bồi bổ sức khỏe nhiều người tin dùng nhưng tiềm ẩn tác dụng ngược - Ảnh 2.

Có lẽ rất nhiều người suy nghĩ rằng "đi bộ chưa bách bệnh". Có người vì để gia tăng hiệu quả, mỗi ngày chỉ muốn đi tới hai mươi, ba mươi nghìn bước, họ cảm thấy đi bộ càng nhiều càng khỏe. Thật ra mặc dù đi bộ rất có lợi cho cơ thể, nhưng đi nhiều cũng sẽ làm tổn thương tới đầu gối. Với đa số người mà nói, mỗi ngày đi 6.000 bước là đủ, đi nhiều quá không những khiến cơ thể mệt mỏi mà đầu gối còn bị đau nhức.

Phương pháp dưỡng sinh thứ 4: Ra càng nhiều mồ hôi, gầy càng nhanh

Giảm béo là sự nghiệp cả đời của người phụ nữ. Nói tới giảm béo thì có vô vàn cách, nhưng cách đơn giản nhất mà lại được nhiều người đều nghĩ tới có lẽ là ra nhiều mồ hôi, giảm béo càng nhanh hơn. Vậy nên rất nhiều người lựa chọn chạy bộ vào những ngày có nhiệt độ cao, hy vọng thông qua việc tiết nhiều mồ hồi sẽ giảm được trọng lượng cơ thể. 

Nhưng có lẽ mọi người không biết, cách này chỉ làm giảm đi lượng nước trong cơ thể chứ không làm giảm chất béo, hơn nữa ra quá nhiều mồ hôi có thể ảnh hưởng xấu đến cơ thể.

Phương pháp dưỡng sinh thứ 5: Thực phẩm ngâm chua có thể làm mềm mạch máu

Chúng ta vẫn thường hay nghe mọi người nói ăn đậu giấm chua, trứng gà ngâm giấm có thể làm mềm mạch máu, phòng được các bệnh về máu, tim mạch, vậy nên rất nhiều người trung niên thích ăn những thực phẩm này. Nhưng đồ ngâm chua không hề có hiệu quả "làm mềm mạch máu" mà ngược lại, ăn nhiều đồ ngâm chua sẽ làm tổn thương tới chức năng tiêu hóa và niêm mạc của dạ dày, không hề có tác dụng dưỡng sinh như chúng ta vẫn nghĩ.

Theo Aboluowang

Lưu Ly

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên