MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Durex muốn tạo “cách mạng bao cao su” ở thị trường đông dân thứ 2 thế giới

27-03-2017 - 20:00 PM | Tài chính quốc tế

Mua quần jean dễ hơn nhiều so với mua bao cao su ở Ấn Độ và đó là lý do khiến Durex quyết tâm tạo ra loại bao cao su mới có thể đập tan sự ngượng ngùng bao trùm quốc gia đông dân thứ 2 thế giới.

Ấn Độ có số phụ nữ đã lập gia đình nhiều hơn bất cứ quốc gia nào khác trên thế giới. Tuy nhiên, những tư tưởng lạc hậu cùng sự thiếu vắng bao cao su trong các cửa hàng khiến tỷ lệ sử dụng sản phẩm này chỉ dưới 6% trong khi Ấn Độ là quốc gia có số người nhiễm HIV/AIDS cao hàng đầu thế giới.

Trước tình hình này, Reckitt – thương hiệu Durex ở Ấn Độ - đang nỗ lực tạo ra một sản phẩm mới nhằm khắc phục những tồn tại với bao cao su. Được gọi là “Durex Jeans”, bao cao su mới sẽ được đóng gói 2 chiếc một hộp, được bán với giá khoảng 7.000 đ. Trái với cách làm thương hiệu thông thường, “Durex Jeans” sẽ không khác gì miếng da được may trên quần bò. Chúng cũng dễ dàng được bày bán trong các hiệu thuốc.


Tỷ lệ sử dụng bao cao su ở các quốc gia.

Tỷ lệ sử dụng bao cao su ở các quốc gia.

Tâm lý kỳ thị vốn là vấn đề nghiêm trọng với việc sử dụng bao cao su ở Ấn Độ dù từ những năm 1960, chương trình kế hoạch hóa gia đình quốc gia Ấn Độ đã giới thiệu bao cao su với người dân. Trong những thập niên gần đây, nó được tuyên truyền là phương pháp phòng ngừa lây nhiễm qua bệnh tình dục. Tuy nhiên, con số 6% sử dụng bao cao su là rất thấp.

Việc trang điểm cho vỏ hộp bao cao su được coi là “cuộc cách mạng” ở Ấn Độ, quốc gia vốn mang tiếng bảo thủ trong vấn đề giới tính. Một diện mạo khác cũng giúp làm giảm sự “lúng túng” của người sử dụng khi mua mặt hàng này.

Rohit Jindal, giám đốc tiếp thị cho Reckitt ở Ấn Độ, nhấn mạnh: “Sự mới mẻ của Durex Jeans sẽ có tác dụng. Hình dáng mới giúp đẩy nhanh nỗ lực bình thường hóa tình dục và bao cao su ở quốc gia đông dân thứ 2 thế giới”.

Thiên Thanh

Bloomberg

Trở lên trên