Durex phòng chống HIV/AIDS bằng chiến dịch “(RED)-Đi! – To save lives”
Gặp gỡ và trò chuyện cùng 3 nhân vật khởi xướng cho chiến dịch phòng chống HIV/AIDS do thương hiệu Durex khởi động tại Việt Nam vừa qua.
Ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại RB Việt Nam, đại diện thương hiệu Durex:
Mỗi người chúng ta đều là một người hùng
Những số liệu thống kê mới đây liên quan đến HIV/AIDS của Việt Nam rất đáng để chúng ta lưu tâm. Số người mới phát hiện nhiễm HIV ngày càng trẻ hóa, trong đó độ tuổi 16-29 chiếm đến 39% và độ tuổi 30-39 chiếm 34%.
Những năm trước đây, Durex đã có những nỗ lực trên toàn cầu để chung tay đẩy lùi vấn nạn này, trong đó đáng chú ý là dự án Durex hợp tác với (RED), một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế chuyên phối hợp với các thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ đặc biệt hỗ trợ cho quỹ phòng chống AIDS Global Fund. Lần kết hợp đầu tiên giữa Durex và (RED) vào năm 2018 với chiến dịch mang tên (DUREX)RED đã quyên góp thành công được 5 triệu USD.
Tiếp nối thành công này, (DUREX)RED vừa được khởi động tại Việt Nam với tên gọi "(RED)-Đi! – To save lives" cùng tuyên ngôn "Mỗi người chúng ta đều là một người hùng, chỉ cần một hành động nhỏ để ngăn chặn thế giới khỏi HIV/AIDS". Thông qua chiến dịch này, chúng tôi muốn gửi gắm thông điệp rằng: Hãy "yêu" an toàn và có trách nhiệm là bạn bảo vệ cho chính mình, những người thân yêu và cả cộng đồng, nhằm đẩy lùi HIV/AIDS một cách hiệu quả nhất.
Ông Nguyễn Tường An, Giám đốc truyền thông phòng khám Glink
Tiếng nói và hành động của Durex sẽ lan tỏa mạnh mẽ
Tháng 8/2017, phòng khám Glink được thành lập tại quận 10, TP.HCM, là một trong những phòng khám tư nhân đầu tiên trên cả nước được cấp phép điều trị HIV. Chúng tôi định hướng phát triển dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người nhiễm HIV cũng như cộng đồng người đồng tinh nam, đồng thời muốn xây dựng chuỗi dịch vụ liên tục trong việc điều trị và dự phòng HIV, trở thành một hệ thống nhiều phòng khám với đa dạng các dịch vụ mà khi một khách hàng tìm đến, họ được cung cấp giải pháp cho mọi vấn đề sức khoẻ, bao gồm sức khoẻ thể chất và tinh thần, đặc biệt là cộng đồng LGBT và người có HIV. Chúng tôi lựa chọn một con đường đi khó, nên lúc nào cũng mong đợi sự chung tay của tất cả mọi người.
Ông Nguyễn Tường An, Giám đốc truyền thông phòng khám Glink
Tôi thấy rằng chiến dịch "(RED)-Đi! To save lives" của Durex thật sự góp phần tạo tiền đề cho xã hội chung tay đẩy mạnh công tác phòng chống HIV/AIDS, hướng tới bảo vệ sức khoẻ của tất cả mọi người. Tiếng nói và hành động của một doanh nghiệp, nhãn hàng quốc tế như Durex có thể là phát súng đầu và sẽ lan tỏa mạnh mẽ để các doanh nghiệp, tổ chức khác cùng tạo nên làn sóng hành động để phòng chống HIV/AIDS, bảo vệ sức khoẻ cho người dân, đặc biệt, đó có thể là một người lao động rất bình thường trong chính doanh nghiệp - tổ chức tạo ra tác động đó.
Ông Nguyễn Minh Thuận, nhà sáng lập tổ chức Aloboy kiêm quản lý phòng khám cộng đồng AloCare
Chung tay cứu những cuộc đời kém may mắn
Trước đây, khi còn là một nhân viên hành nghề mại dâm nam, tôi vẫn nhớ từng câu từng chữ trong tin nhắn của một người bạn đã nhiễm HIV gửi lại cho chúng tôi sau khi bỏ đi: "Tao sẽ về quê, tụi bay đừng kiếm tao nữa, tao đã nhiễm HIV rồi, tao không muốn ở trên này để lây nhiễm cho tụi bay…". Mỗi lần nhớ lại tin nhắn ấy, tôi đều nhói lòng. Vào giây phút đó, tôi đã hoàn toàn bất lực trước hoàn cảnh của bạn mình, nhưng cũng từ đó nung nấu cho tôi quyết tâm sắt đá để tìm hiểu nâng cao kiến thức của mình về căn bệnh này và chung tay cứu những cuộc đời kém may mắn hơn xung quanh mình như những người nhiễm HIV, nhóm nam bán dâm, cộng đồng người đồng tính nam…
Ông Nguyễn Minh Thuận, nhà sáng lập tổ chức Aloboy kiêm quản lý phòng khám cộng đồng AloCare
Lựa chọn của họ không phải ai cũng có sự cảm thông, nhưng cứu họ, chính là giúp cho cộng đồng chúng ta trở nên an toàn hơn. Chúng tôi hiểu sâu sắc về những rủi ro mà họ đang đối mặt, nỗ lực hết mình để đồng hành với họ, mang đến cho họ những chăm sóc tốt nhất, đặc biệt là kiến thức về HIV/AIDS. Đó là lý do tôi rất cảm kích khi Durex phát động "(RED)-Đi! – To save lives". Những năm trước đây rất khó để bắt gặp một tổ chức tư nhân có cái nhìn cảm thông, nhân văn, và cả sự "dũng cảm" để sẵn sàng đồng hành với những nhóm cộng đồng đặc biệt như Aloboy hay Alocare để triển khai các chương trình AIDS. Và nay chúng tôi hạnh phúc vì đã có Durex đã đồng hành, chúng tôi không hề đơn độc nữa.
Khi bạn mua một hộp (DUREX)RED trị giá 281.000 đồng, bạn sẽ đóng góp 10 bao cao su để cùng giới trẻ Việt Nam chung sức phòng chống HIV/AIDS. Durex hướng tới quyên tặng 10.000 bao cao su cho cộng đồng tại Việt Nam thông qua các tổ chức như Glink, Alocare, MSM-TG… Sản phẩm (DUREX)RED đang được bán lẻ trên các kênh thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada, Sendo và các chuỗi nhà thuốc Pharmacity.