MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Facebook: Doanh nghiệp nhỏ Việt Nam tự tin thực hiện các thương vụ tầm vóc quốc tế

Tỷ lệ doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam cảm thấy lạc quan về hướng đi hiện tại và tương lai đều cao hơn nhiều so với mức trung bình toàn cầu.

Facebook vừa mới công bố số liệu của cuộc khảo sát về Tương lai của Kinh doanh, một nguồn thông tin mới cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đây là nghiên cứu thực hiện với sự hợp tác cùng Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) và Ngân hàng Thế giới (WB).

Cuộc khảo sát này đóng vai trò là một nguồn thông tin mới cho các DNNVV trong quá trình học hỏi và nâng cao chất lượng kinh doanh. Cụ thể gồm: nhận thức về việc các doanh nghiệp tự tin hơn nếu họ tham gia giao thương trên thương trường quốc tế và cách mà các doanh nghiệp đang tăng cường sử dụng các công cụ số khi thực hiện các hoạt động giao thương quốc tế.

Từ kết quả khảo sát ở Việt Nam, Facebook cho biết các DNNVV cảm thấy tự tin hơn trong việc thực hiện các thương vụ mang tầm quốc tế.

48% các doanh nghiệp nhỏ và vừa cảm thấy lạc quan về hướng đi hiện tại (cao hơn 42% so với mức trung bình toàn cầu) và 69% cảm thấy lạc quan về tương lai (cao hơn 69% so với mức trung bình toàn cầu).

38% các doanh nghiệp nhỏ và vừa nói rằng họ đã tạo ra công ăn việc làm cho thị trường trong 6 tháng qua và 66% nói rằng họ muốn tạo thêm nhiều công ăn việc làm hơn nữa trong 6 tháng sắp tới.

Mặt khác, Facebook cũng chỉ ra những trở ngại phổ biến nhất đối với các DNNVV Việt Nam bao gồm: khả năng thu hút khách hàng (79%); gia tăng lợi nhuận (68%); và duy trì khả năng sinh lãi (55%).

“64% người tham gia khảo sát có sử dụng công cụ hoặc nền tảng trực tuyến cho ít nhất 3/6 mục đích được nêu”, Facebook cho biết.

Tại Việt Nam, 78% doanh nghiệp sử dụng công cụ trực tuyến để quảng cáo tới các khách hàng tiềm năng mới. 21% doanh nghiệp nhỏ tham gia khảo sát đã từng tham gia giao thương quốc tế

Con số này là cao do 70% các doanh nghiệp này chỉ có ít hơn 10 nhân viên và không phải là các công ty khổng lồ đa quốc gia.

Đối với việc kinh doanh quốc tế, 21% doanh nghiệp có tham gia hoạt động ngoại thương, trong đó, 62% doanh nghiệp cho biết họ có quan hệ từ 2 - 5 quốc gia, 15% doanh nghiệp có quan hệ từ 6 - 10 quốc gia, 10% từ 11 quốc gia trở lên.

82% doanh nghiệp được hỏi cho biết họ gặp khó khăn khi tìm đối tác kinh doanh, 64% bị giới hạn tiếp cận thị trường, 54% là bởi các quy định khác biệt tại các quốc gia khác.

Đức Minh

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên