MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Fortress Việt Nam chuẩn bị lên UPCOM, giá chào sàn 35.000 đồng/cp

Fortress Việt Nam chuẩn bị lên UPCOM, giá chào sàn 35.000 đồng/cp

Vượt qua những khó khăn từ Covid-19, Fortress Việt Nam đặt kế hoạch doanh thu năm 2021 lên tới hơn 60 triệu USD.

Theo thông tin từ Công ty cổ phần Công nghiệp Ngũ kim Fortress Việt Nam, vào tháng 2/2021, công ty sẽ đưa 26,8 triệu cổ phiếu FTV lên giao dịch trên sàn UPCOM với giá chào sàn là 35.000 đồng/cp, tương ứng giá trị thị trường gần 940 tỷ đồng.

Công ty cổ phần chuyển đổi từ doanh nghiệp FDI có gì đặc biệt?

CTCP Công nghiệp Ngũ kim Fortress Việt Nam thành lập từ năm 2006, tiền thân là Công ty có 100% vốn đầu tư nước ngoài, thành viên của Formosa Tools – một trong những công ty sản xuất dụng cụ làm vườn lớn nhất thế giới. Hiện tại, cổ đông nước ngoài nắm 91,9% vốn tại công ty, trong đó nhà đầu tư tổ chức nắm 71,8%.

Fortress Việt Nam chuẩn bị lên UPCOM, giá chào sàn 35.000 đồng/cp - Ảnh 1.

Các cổ đông lớn nhất của Fortress Việt Nam bao gồm Formosa Tools (nắm 30,55%), Emblem Holding Group Corp. - Công ty con của Formosa Tools Co., Ltd nắm 18,34%, các quỹ như PROBUS OPPORTUNITIES nắm 9,33%, VN Alpha Limited nắm 7,37% và ông Tsai Chui Tien nắm 12,69%.

Như vậy, Fortress Việt Nam là doanh nghiệp cổ phần được chuyển đổi từ doanh nghiệp FDI, đã được Ủy ban chứng khoán và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội hướng dẫn niêm yết theo đúng quy định của Luật chứng khoán.

Fortress Việt Nam hiện tại có 2 nhà máy đặt tại tỉnh Thái Bình với tổng sản lượng tối đa theo công suất thiết kế lên đến 2.700 tấn/năm. Kế thừa kinh nghiệm gần 50 năm từ công ty Formosa Đài Loan, Fortress sản xuất các sản phẩm chất lượng từ những nguyên liệu như thép, nhôm, nhựa, gỗ... với giá cả cạnh tranh nhằm đáp ứng nhu cầu cung ứng từ các nhà bán lẻ hàng đầu thế giới.

Sản phẩm truyền thống của Công ty là dụng cụ làm vườn như kéo cắt cây, kéo cắt hoa, kéo tỉa cành, kéo cắt cỏ, cưa, cuốc, xẻng, cào lá, hái quả v.v... Hơn 90% sản phẩm được xuất khẩu sang thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu thông qua hệ thống của các nhà bán lẻ như Walmart, Home Depot, Lowe’s, Lidl.

Theo báo cáo tài chính năm 2019, doanh thu của công ty đạt 822 tỷ đồng, trong đó doanh thu từ dụng cụ làm vườn chiếm khoảng 90%. Lợi nhuận sau thuế đạt 93 tỷ đồng.

Năm 2020 là một năm đầy khó khăn đối với nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19. Fortress cũng chịu tác động không nhỏ. Tuy nhiên, Fortress vẫn nỗ lực duy trì được sự ổn định trong hoạt động sản xuất. Doanh thu 9 tháng đầu năm 2020 đạt 431 tỷ đồng, ước đạt 653 tỷ đồng vào cuối năm 2020, do tình trạng khan hiếm container vào cuối năm nên một phần doanh thu đã đẩy sang Quý 1 năm 2021.

Năm 2021 khởi sắc với những đơn hàng giá trị lớn

Trong kế hoạch mới, Fortress Việt Nam sẽ hạ tỷ trọng sản phẩm dụng cụ làm vườn. Công ty đang mở rộng sản xuất sang các mặt hàng đồ ngoại thất sân vườn, các mặt hàng thể thao/săn bắn, đồ chơi bằng gỗ và đồ gia dụng bằng kim loại.

Sau 1 năm nỗ lực, từ giữa năm 2020 Công ty đã nhận được đơn hàng với những sản phẩm mới như xẻng tuyết, xe kéo, thang và đã bắt đầu đi vào sản xuất, xuất khẩu.

Do đó, kế hoạch kinh doanh năm 2021 sẽ có rất nhiều khởi sắc.

Cụ thể, năm 2021, doanh thu của các sản phẩm mới ước tính sẽ đạt mức 30 triệu USD. Khi đó tỷ lệ doanh thu của dụng cụ làm vườn sẽ giảm xuống mức 57%, hiệu suất chu chuyển vốn của công ty cũng sẽ tăng lên từ 2,5 lần hiện nay lên 6,7 lần.

Fortress Việt Nam chuẩn bị lên UPCOM, giá chào sàn 35.000 đồng/cp - Ảnh 2.

Trong năm 2020 Fortress đã bắt đầu làm việc với một số khách hàng mới có uy tín và có thị phần lớn trong thị trường Mỹ là Corona và Tricam. Tổng doanh thu từ 2 khách hàng này trong năm 2021 dự tính khoảng 35 triệu USD.

Bên cạnh đó, do một phần doanh thu từ 2020 chuyển sang 2021, công ty ước tính riêng quý 1/2021 và 1 phần quý 2/2021, đã có thể đạt được doanh thu 90% so với cả năm 2020, chưa kể vẫn còn nhiều khách hàng chưa xuống hết đơn hàng cho quý 2/2020. Doanh thu 2 quý cuối năm cũng luôn cao hơn so với nửa đầu năm.

Do đó, Fortress ước tính doanh thu của 2021 có thể đạt hơn 60 triệu USD.

Trong những năm tới, Công ty có nhiều cơ hội kinh doanh mới từ việc sản xuất đồ ngoại thất sân vườn và đồ gia dụng bằng kim loại. Các khách hàng hiện tại của Fortress như các chuỗi siêu thị bán lẻ lớn tại Châu Âu có nhu cầu nhập một số lượng lớn mặt hàng từ Việt Nam bao gồm mặt hàng dụng cụ làm vườn, đồ gia dụng bằng kim loại và đồ chơi bằng gỗ, ngoại thất sân vườn. Đây được coi là cơ hội rất lớn cho Fortress.Dự kiến trong năm 2021 Công ty sẽ mở rộng đầu tư xây dựng nhà máy mới để phát triển các mặt hàng đồ ngoại thất sân vườn và đồ thể thao. Đồng thời mở rộng năng lực sản xuất thông qua cả phát triển tự thân và hợp tác kinh doanh, M&A.

Lãnh đạo Fortress Việt Nam cho hay, với những triển vọng như vậy, Công ty có thể đạt mức doanh thu 130 triệu USD vào năm 2022.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên