MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

FPT muốn kiếm 1 tỷ USD từ thị trường nước ngoài năm 2023

05-11-2021 - 14:01 PM | Doanh nghiệp

FPT muốn kiếm 1 tỷ USD từ thị trường nước ngoài năm 2023

Với thị trường trong nước, FPT sắp công bố một hợp đồng chuyển đổi số lớn với một công ty bất động sản và đây sẽ là động lực tăng trưởng cho mảng dịch vụ công nghệ thông tin trong nước.

Bộ phận nghiên cứ của Công ty chứng khoán SSI (SSI Research) vừa có báo cáo cập nhật hoạt động của Công ty cổ phần FPT sau cuộc họp vào ngày 2/11.

Đối với dịch vụ công nghệ thông tin toàn cầu, thị trường Nhật Bản hồi phục, trong khi thị trường Mỹ và Châu Á - Thái Bình Dương tiếp tục là động lực tăng trưởng. Tại Nhật Bản, doanh thu quý 3/2021 của FPT tại đây tăng 9% so với cùng kỳ - cao hơn nhiều so với tăng trưởng 6 tháng 2021 là 3%. Ban lãnh đạo FPT kỳ vọng mức tăng trưởng thị trường Nhật Bản ở hai con số trong quý 4/2021.

Dựa trên tăng trưởng thị trường Mỹ ( 49%) và Châu Á - Thái Bình Dương ( 22%) và dịch vụ chuyển đổi số ( 59%), SSI Research tin rằng những động lực này sẽ hỗ trợ cho mảng dịch vụ CNTT nước ngoài với ước tính tăng trưởng doanh thu 20,8% và tăng trưởng lợi nhuận trước thuế 23,9% trong năm 2021.

Trong khi đó, Ban lãnh đạo FPT đặt kế hoạch tăng trưởng kép về doanh thu năm 2021- 2023 mảng CNTT nước ngoài là 25%, với mục tiêu đạt mức 1 tỷ USD. Kế hoạch này sát với ước tính doanh thu của SSI Research hiện tại, là 18 nghìn tỷ đồng cho năm 2022 (tăng 25%) và cao hơn khoảng 6% so với ước tính năm 2023 của là 21,3 nghìn tỷ đồng (tăng 18%). SSI Research đánh giá PE mục tiêu 24x cho mảng công nghệ là hợp lý.

Đối với dịch vụ công nghệ thông tin trong nước, FPT sẽ tập trung vào 3 lĩnh vực chính: Bất động sản (động lực tăng trưởng chính); Tài chính Ngân hàng; Sản xuất.

Ban lãnh đạo FPT cho biết công ty sẽ công bố một hợp đồng chuyển đổi số lớn với một công ty bất động sản trong vài tuần tới. SSI Research cho rằng đây có thể là động lực tăng trưởng cho mảng dịch vụ công nghệ thông tin trong nước. Giá trị hợp đồng ký mới trong 9 tháng 2021 tăng trưởng 25% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Hà My

Doanh Nghiệp & Tiếp Thị

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên