FPT Shop tạm dừng hợp tác bán hàng điện máy với Nguyễn Kim, tập trung nguồn lực cho lĩnh vực hiệu quả hơn
Trong quan hệ với Nguyễn Kim, FPT Shop hợp tác nhằm khai thác thế mạnh của nhau, đồng thời cho khách hàng hai bên thêm lựa chọn. Song, trong quá trình thử nghiệm Công ty phải luôn đánh giá được vấn đề, CEO nói, mảng nào có quy mô đủ lớn thì mình sẽ đầu tư một cách rất nghiêm túc.
FPT Shop vừa gỡ mục "Điện máy" khỏi website fptshop.com.vn sau khoảng hơn 6 tháng thử nghiệm kinh doanh mặt hàng, thông qua hợp tác với hệ thống Nguyễn Kim. Mục đích ban đầu nhằm tận dụng tệp khách hàng sẵn có, đồng thời đa dạng danh mục sản phẩm cung cấp cho khách hàng; tuy nhiên, thương vụ này theo FPT Shop chỉ dừng lại ở mức thử nghiệm, và nguồn thu không đáng kể nên không được ghi nhận vào doanh thu chung của doanh nghiệp.
Hiện, phía FPT Shop đang tạm hoãn hoạt động này để tập trung cho những mảng mang lại hiệu quả cao hơn. Phía doanh nghiệp cũng khẳng định, ban lãnh đạo vẫn đang xem xét có nên chính thức bỏ mảng kinh doanh này.
Từng chia sẻ với chúng tôi, bà Nguyễn Bạch Điệp – CEO FPT Retail (FRT) – cho biết: "Việc bán hàng xuyên biến giới cũng như bán hàng cho Nguyễn Kim thực tế là một trong số các dự án FPT Retail đang tìm tòi, thử nghiệm…, sau đó mới quyết định lựa chọn những dự án nào hiệu quả để phát triển mạnh hơn".
Phương châm của FPT Retail là với những gì hiện có mình có tận dụng thêm được không, để khách hàng có thể có thêm nhiều "món ăn" khác. Trong quan hệ với Nguyễn Kim, FPT Retail hợp tác nhằm khai thác thế mạnh của nhau, đồng thời cho khách hàng hai bên thêm lựa chọn. Song, trong quá trình thử nghiệm Công ty phải luôn đánh giá được vấn đề, bà Điệp nói, mảng nào có quy mô đủ lớn thì mình sẽ đầu tư một cách rất nghiêm túc.
Được biết, không chỉ bán điện máy, bán hàng xuyên quốc gia, FPT Retail cũng vừa bổ sung hai ngành nghề kinh doanh là bưu chính và chuyển phát. Đây được biết là công tác chuẩn bị hành lang pháp lý cho chiến lược mở rộng những ngành hàng liên quan thời gian tới.
Về FPT Retail, 9 tháng đầu năm 2019 Công ty ghi nhận doanh thu đạt 12.427 tỷ đồng, tăng gần 13% so với cùng kỳ năm 2018. Đáng chú ý, doanh thu mảng bán hàng trực tuyến (online) tăng hơn 59% lên mức 2.974 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 24% tổng doanh thu FRT. Tuy nhiên, do trích lập dự phòng nợ xấu cho 2 chương trình F-Friends và Subsidy, lợi nhuận trước thuế 9 tháng chỉ còn tăng nhẹ 3% lên mức 292 tỷ đồng.
Riêng với mảng dược, tính đến ngày 30/9/2019, tổng số lượng cửa hàng FPT Shop là 584 và số lượng nhà thuốc Long Châu là 50. Đồng thời, FPT Retail đã hoàn tất việc ký hợp đồng nhà thêm với 20 địa điểm để mở nhà thuốc Long Châu.
Ban lãnh đạo Công ty kỳ vọng kế hoạch có 70 nhà thuốc Long Châu sẽ hoàn tất trong năm nay.
Trí Thức Trẻ