MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Gapo - Mạng xã hội Made in Vietnam từng đặt mục tiêu 50 triệu người dùng giờ ra sao?

16-07-2022 - 18:51 PM | Doanh nghiệp

Gapo - Mạng xã hội Made in Vietnam từng đặt mục tiêu 50 triệu người dùng giờ ra sao?

Gapo từng là mạng xã hội gây nhiều chú ý với mục tiêu 50 triệu người dùng, nhận vốn 500 tỷ đồng.

Giữa năm 2019, Công ty Cổ phần công nghệ Gapo tổ chức sự kiện rầm rộ ra mắt mạng xã hội Gapo, đồng thời công bố nhận số vốn đầu tư 500 tỷ đồng. Mạng xã hội Made in Vietnam này đặt mục tiêu có tới 50 triệu người dùng sau 3 năm thành lập. Đây là con số tham vọng, gần bằng số lượng người dùng Facebook thời điểm đó.

Đại diện Gapo cho biết sứ mệnh của mạng xã hội này là muốn trở thành mạng xã hội lớn nhất trong phân khúc cho giới trẻ, kết nối người Việt với thế giới, hướng phát triển lấy người dùng là trọng tâm.

Ông Phùng Anh Tuấn – nhà sáng lập F88, khi ấy là Chủ tịch G-Group, được cho là là nhân vật quyền lực đứng sau mạng xã hội này.

Sau chưa đầy 2 tháng ra mắt, Gapo công bố đã cán mốc 2 triệu người dùng. Tuy nhiên sau thời gian được truyền thông rầm rộ, mạng xã hội này cũng không còn giữ được sức nóng với người dùng, đặc biệt là khi Facebook hay thế lực mới TikTok đang tiếp tục thống trị thị trường. Hiện tại, Gapo đã ra mắt 3 năm nhưng ông chủ mạng xã hội này không có công bố mới về số lượng người dùng.

Gapo - Mạng xã hội Made in Vietnam từng đặt mục tiêu 50 triệu người dùng giờ ra sao?  - Ảnh 1.

Mục tiêu của mạng xã hội Gapo khi mới thành lập

Trên chợ ứng dụng, Gapo vẫn thường xuyên cải thiện ứng dụng, sửa lỗi và cải thiện trải nghiệm người dùng.

Ở một diễn biến khác, tháng 05/2021, công ty chủ quản của mạng xã hội Gapo - Công ty Cổ phần Công nghệ Gapo ra mắt nền tảng mang tên GapoWork. Sản phẩm hướng đến thị trường B2B, dành cho các doanh nghiệp, tổ chức. GapoWork được giới thiệu là nền tảng hợp nhất cho giao tiếp và cộng tác trong tổ chức. Giao diện của GapoWork tương tự một mạng xã hội nhưng có nhiều tính năng dành cho doanh nghiệp, bao gồm giao tiếp và trao đổi công việc, giao việc và báo cáo, quản trị thông tin tổ chức,… tích hợp cả Zoom, Asana. Một cách dễ hiểu, có thể coi GapoWork như một mạng xã hội nội bộ dành cho doanh nghiệp.

GapoWork cũng là mảng kinh doanh đang được ông chủ mạng xã hội Gapo tập trung phát triển và bán hàng. CEO mạng xã hội Gapo - ông Hà Trung Kiên, đồng thời là CEO GapoWork.

Gapo - Mạng xã hội Made in Vietnam từng đặt mục tiêu 50 triệu người dùng giờ ra sao?  - Ảnh 2.

Giao diện của GapoWork tương tự một mạng xã hội

GapoWork cho biết sau chưa đầy 1 năm ra mắt, đã có hơn 600 tổ chức mở "văn phòng số" trên nền tảng này, trong đó có các doanh nghiệp, đơn vị hành chính như HSV, ABA Cooltrans, Adufit, VTV, Yody, Karofi,... Trong năm đầu tiên hoạt động, GapoWork cũng trở thành ngôi nhà chung cho hơn 13.800 bác sĩ và tình nguyện viên của mạng lưới Thầy thuốc đồng hành tham gia chống dịch Covid-19 trực tuyến. Gapo cho biết thời gian làm việc trung bình mỗi ngày của người lao động trên GapoWork lên tới 3 giờ.

https://cafebiz.vn/gapo-mang-xa-hoi-made-in-vietnam-tung-dat-muc-tieu-50-trieu-nguoi-dung-gio-ra-sao-20220715184728926.chn

Theo Hoàng Thùy

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên