Giá trị tiên phong trong cuộc hợp tác đặc biệt giữa JCB và Soft Space
Lần đầu tiên, thương hiệu thanh toán hàng đầu châu Á JCB đặt mối quan hệ hợp tác chiến lược với một công ty tại Malaysia. Điều đó trở thành dấu mốc tạo nên hàng loạt những giá trị tiên phong cho sự phát triển kinh tế nói chung và mảng thanh toán điện tử nói riêng tại các khu vực trọng yếu của thế giới.
Soft Space chính thức trở thành đối tác chiến lược của JCB
Vừa qua, JCB và Soft Space đã chính thức trở thành đối tác chiến lược. Cuộc bắt tay này thể hiện sự tự tin của JCB đối với chiến lược quản lý, danh mục công nghệ và chiến lược thực thi của Soft Space trong ngành FinTech mang tính cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.
Chia sẻ với báo giới, ngài Yoshiki Kaneko, Chủ tịch & COO của JCB International Co. Ltd., khẳng định rằng: "Tôi rất vinh dự được thông báo về thỏa thuận hợp tác và đầu tư này. Chúng tôi đang tận dụng cơ hội để mở rộng và đảm bảo hoạt động kinh doanh của mình ở thị trường Đông Nam Á bằng cách sử dụng công nghệ tiên tiến của Soft Space và mạng lưới mạnh mẽ với các tổ chức tài chính. Chúng tôi tin tưởng rằng sự hợp tác này sẽ vượt ra ngoài Malaysia và mở rộng trên toàn cầu."
Về phía Soft Space, ngài Joel Tay, Giám đốc điều hành của Soft Space chia sẻ: "Chúng tôi rất hài lòng với khoản đầu tư này của JCB. Việc trở thành đối tác chiến lược đầu tiên của JCB tại Malaysia đảm bảo rằng chúng tôi đang đi đúng hướng để phát triển các giải pháp tài chính, củng cố việc chấp nhận thanh toán giữa Nhật Bản và Đông Nam Á, đồng thời mang lại lợi ích cho cả hai khu vực khi biên giới mở cửa trở lại sau đại dịch. Cầu nối giữa các khu vực cũng sẽ là một lộ trình cho chúng tôi sẽ thâm nhập vào các khu vực khác trên toàn cầu trong tương lai."
Vì sao JCB chọn Soft Space?
Câu hỏi đầu tiên được công chúng được đặt ra là: "vì sao JCB lựa chọn Soft Space?". Với nhiều người trong lĩnh vực thương mại - kinh tế - công nghệ, cái tên Soft Space vốn không quá xa lạ, nhưng có thể nhiều người chưa nằm rõ: Soft Space là công ty thanh toán kỹ thuật số tiên phong ở ASEAN có trụ sở chính tại Malaysia.
Đơn vị này cung cấp các giải pháp thanh toán sáng tạo, tập trung vào thanh toán di động, bao gồm giải pháp Điểm bán hàng trên thiết bị di động (MPOS) hàng đầu. Soft Space được biết đến là công ty đầu tiên ở Châu Á đạt được chứng nhận EMV Cấp độ 2 tập trung cho máy chủ dựa trên đám mây và các giải pháp của họ được chứng nhận bởi EMV, PCI và các chương trình thẻ lớn; làm cho nó an toàn, đáng tin cậy và được công nhận trên toàn cầu. Soft Space đã được MIDA cấp Quỹ chiến lược đầu tư trong nước (DISF) và Ưu đãi vị thế tiên phong cho ngành công nghệ cao vào tháng 2013 năm XNUMX và khoản tài trợ này đã thúc đẩy sự phát triển của Soft Space. Hiện nay, Soft Space có một loạt các dịch vụ sản phẩm mở rộng, bao gồm các giải pháp ví điện tử white label cho công nghệ Tap to Phone hàng đầu của mình, đây là giải pháp SoftPOS đầu tiên trên thế giới hỗ trợ nhập mã PIN an toàn. Giải pháp đã nhận được chứng thực từ các hệ thống thẻ lớn như Visa, UnionPay International, Mastercard và MyDebit của Malaysia, đồng thời đã được triển khai tại một số tổ chức dịch vụ tài chính và doanh nghiệp lớn nhất ở Trung Đông, Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á Thái Bình Dương.
Còn về phía JCB, đơn vị này sở hữu và vận hành một trong những hệ thống thanh toán lớn nhất ở Nhật Bản. Hiện "ông lớn" này đang hỗ trợ khoảng 37 triệu thương gia và hơn 140 triệu chủ thẻ trên khắp thế giới, để lớn mạnh và có được sự công nhận quốc tế này, JCB tập trung tận dụng sự tăng trưởng kinh tế của châu Á. Và từ đó, thương hiệu có tầm thành trở thành "Thương hiệu thanh toán hàng đầu châu Á" và sẽ không ngừng mở rộng quy mô toàn cầu. Với khoảng 5 triệu đô la Mỹ đầu tư đợt đầu vào Soft Space cùng một loạt dự án hợp tác kinh doanh khác nhằm khai thác tối ưu thế mạnh của mô hình FinTech và các dịch vụ về công nghệ của đơn vị hàng đầu châu Á này. Tất cả những yếu tố trên cho thấy cuộc "bắt tay" xứng tầm của những "gã khổng lồ", thể hiện tầm nhìn phát triển chiến lược của cả hai bên.
Những giá trị tiên phong
Giá trị đầu tiên phải kể đến là sự phát triển về mặt công nghệ trong hoạt động thanh toán. Một bên (Soft Space) nắm giữ sức mạnh về phát triển kỹ thuật hiện đại, một bên (JCB) nắm giữ mạng lưới người tiêu dùng được công nhận toàn cầu, sự hiệp lực này không chỉ mở rộng mạng lưới thương nhân của JCB, thiết lập các giải pháp phát hành thẻ và cung cấp các giải pháp tiếp thị khách hàng.
Bên cạnh đó, các lĩnh vực hợp tác khác bao gồm: Hệ thống đơn lẻ cho phép người dùng lập kế hoạch, đặt chỗ, thanh toán cho tất cả dịch vụ riêng lẻ cần thiết Mobility-as-a-service (MaaS); Cổng thanh toán; Phương thức thanh toán theo nhu cầu dựa trên những gì đăng ký để phát hành thẻ ID Cards-as-a-service (CaaS); White Label Service; Dịch vụ nền tảng API và dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật.
Khi công nghệ phát triển, tính tiện ích trong việc lưu thông tiền bạc ngày càng đa dạng, sẽ dẫn tới sự thay đổi hành vi thanh toán tiền của xã hội trong tương lai. Không ít các chính phủ trên thế, trong đó có Việt Nam, đang hướng đến việc loại bỏ việc sử dụng tiền mặt trong đời sống thường ngày, tất cả sẽ được số hoá để đảm bảo sự nhanh chóng và thắt chặt quản lý trong an toàn tiền tệ. Khi JCB và Soft Space trở thành đối tác chiến lược, hai bên cũng cam kết đẩy nhanh thanh toán không dùng tiền mặt ở cả Malaysia và Đông Nam Á bằng cách sử dụng các công nghệ fintech tiên tiến và cạnh tranh, từ đó thiết lập mối liên kết giữa người tiêu dùng Nhật Bản với Đông Nam Á. Điều này sẽ nhanh chóng tạo ra xu hướng mang tính toàn cầu.
Chi tiết tại đây: https://www.global.jcb/en/press/2022/202201131200_alliance.html