Giá trị vốn hóa của Amazon đã gấp 2 lần Walmart
Vào ngày kỷ niệm 20 năm phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng, giá trị vốn hóa thị trường của Amazon đã đạt mức 459 tỷ USD, trong khi Walmart là 228 tỷ USD.
- 04-05-2017Không phải thương mại điện tử, đây mới là mảng đóng góp gần 90% lợi nhuận của Amazon
- 22-04-2017Kho hàng của Amazon trông cực kỳ lộn xộn, nhưng thực ra đó lại là đỉnh cao của nghệ thuật lưu trữ bằng công nghệ
- 19-04-2017Amazon và Target góp phần làm tăng số vụ chó cắn ở Mỹ?
Cần 18 năm để Amazon trở thành một công ty đại chúng có giá trị vốn hóa ngang ngửa với Walmart. Nhưng chỉ chưa đầy 2 năm sau, Amazon đã gấp đôi chuỗi cửa hàng bán lẻ lớn nhất nước Mỹ này về giá trị vốn hóa trên thị trường.
Vào ngày kỷ niệm 20 năm phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng, giá trị vốn hóa thị trường của Amazon đứng ở mức 459 tỷ USD. Còn Walmart - nhà bán lẻ tạp hóa lớn nhất nước Mỹ, từng được mệnh danh là kẻ thống trị thế giới bán lẻ, giá trị vốn hóa của gã không lồ bán lẻ truyền thống này chỉ bằng một nửa của Amazon, khiêm tốn ở mức 228 tỷ USD.
Vốn hóa của Amazon đã vượt Walmart vào năm 2015 và chưa đầy 2 năm sau thì lớn hơn gấp đôi.
Mặc dù tổng doanh thu thường niên của Walmart vẫn lớn gấp 3 lần Amazon và thu nhập ròng của Walmart lớn gấp 5 lần Amazon, thứ mà Jeff Bezos bán được là triển vọng tăng trưởng doanh thu vững chắc - điều mà những nhà đầu tư phố Wall cần.
Doanh thu và thu nhập ròng của Amazon qua từng năm. Nguồn: FactSet.
Một trong những chỉ số quan trọng nhất đối với các nhà đầu tư công nghệ là tốc độ tăng trưởng doanh thu. Doanh thu của Amazon vẫn đang trên đà phát triển mạnh mẽ kể từ mốc số 0 cho đến nay, trong khi thu nhập ròng ở mức 0 hoặc tiệm cận 0, cho phép công ty này dành tiền đầu tư và "ăn cắp" thị phần từ những đối thủ tập trung vào lợi nhuận hơn là tăng trưởng.