TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Giải pháp “làm nổi” bảo vệ ô tô mùa mưa lũ được Shark Hưng nhanh chóng chốt deal

19-05-2021 - 13:30 PM | Doanh nghiệp

Giải pháp “làm nổi” bảo vệ ô tô mùa mưa lũ được Shark Hưng nhanh chóng chốt deal

Ấn tượng với giải pháp sáng tạo của COVO – startup gọi vốn trên Shark Tank 4 với bạt phao “làm nổi” bảo vệ ô tô khỏi nạn ngập lụt, Shark Hưng nhanh chóng chốt deal 1 tỷ.

Mưa bão, ngập lụt khiến chủ xe ô tô tốn vài triệu đến vài chục triệu cho mỗi lần rửa máy, làm vệ sinh. Nếu xe bị thủy kích, thiệt hại sẽ nặng hơn, có thể lên tới hàng trăm triệu đồng.

Bạt phao chống ngập nước của COVO là giải pháp giúp bảo vệ xe ô tô khỏi những thiệt hại nặng nề đó và giữ được giá trị của xe. Sản phẩm do công ty Hoa Lộc Thành sản xuất hiện có 3 loại, đảm bảo phù hợp với tất cả các loại xe hiện có trên thị trường. Đặc biệt, đây là sản phẩm độc quyền chưa từng có trên thị trường Việt Nam và có giá từ 4.200.000 – 5.300.000Đ/sản phẩm.

Hà Phước Thành – Nhà đồng sáng lập và điều hành công ty Hoa Lộc Thành cho biết, loại bạt này khi bọc xung quanh ô tô sẽ kết hợp với khung xe tạo thành một chiếc xuồng. Điều này khiến nước nổi đến đâu thì túi bạt nổi đến đó, nước sẽ không bao giờ nhấn chìm quá ½ chiếc xe. Trong trường hợp lũ lụt, mưa lớn, chiếc xe này vẫn đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Dù mở bạt ra một phần, xe vẫn nổi vì thiết kế dây kéo của COVO không bao giờ bị ngập xuống nước.

Giải pháp “làm nổi” bảo vệ ô tô mùa mưa lũ được Shark Hưng nhanh chóng chốt deal - Ảnh 1.

Bạt COVO bọc xung quanh ô tô sẽ kết hợp với khung xe tạo thành một chiếc xuồng, giúp xe không bị ngập nước

COVO sử dụng vật liệu nhẹ, chắc bậc nhất trên thị trường và do Việt Nam sản xuất để làm bạt phao. Loại bạt phao này rất dễ dàng sử dụng, chỉ mất khoảng 5 phút cho thao tác trải bạt, chạy xe.

Sau quá trình tìm hiểu startup, Shark Hưng gợi ý Hà Phước Thành có thể cho thuê bạt thay vì chỉ bán, đồng thời cần đi thật nhanh để bao phủ thị trường để tránh bị sao chép sản phẩm.

Giải pháp “làm nổi” bảo vệ ô tô mùa mưa lũ được Shark Hưng nhanh chóng chốt deal - Ảnh 2.

Shark Hưng khuyên COVO đi thật nhanh để bao phủ thị trường

Nhận thấy sản phẩm hữu ích, có tiềm năng phát triển Shark Hưng nhanh chóng ra deal 1 tỷ cho 10% cổ phần, thêm điều kiện royalty fee (phí thương quyền) 500.000Đ/sản phẩm với 10.000 sản phẩm đầu tiên. Tuy nhiên, Shark Hưng phải "cạnh tranh khốc liệt" với Shark Liên, Shark Phú và đặc biệt là Shark Bình. Shark Bình ra deal: "đầu tư 1 tỷ lấy 0% cổ phần, kèm điều kiện lấy royalty fee 500.000Đ/sản phẩm cho đến khi thu hồi vốn và đạt lợi nhuận 5 tỷ. Sau đó mỗi sản phẩm lấy royalty fee 250.000Đ/sản phẩm". Để giúp startup trấn tĩnh hơn, Shark Hưng phân tích deal của Shark Bình: "5 tỷ là 10.000 sản phẩm cũng giống như đề nghị của anh nhưng sau đó anh (Shark Bình) lại lấy 250.000Đ/sản phẩm nữa cho đến hết đời. Còn anh sau đó không lấy 250.000Đ/sản phẩm nữa". Đề nghị của Shark Bình thoạt nghe rất "yêu thương" nhưng nếu ước tính hợp tác 10 năm, deal của Shark Bình lại đắt gấp 2,25 lần Shark Hưng. Cụ thể, COVO sẽ phải chia sẻ cho Shark Bình 40,5 tỷ, trong khi con số phải chia sẻ với Shark Hưng chỉ có 18 tỷ. (Số liệu sản phẩm bán ra là giả định theo kế hoạch của COVO và mức lợi nhuận dự kiến là 20%/ doanh thu)

Giải pháp “làm nổi” bảo vệ ô tô mùa mưa lũ được Shark Hưng nhanh chóng chốt deal - Ảnh 3.

Bảng so sánh số tiền COVO phải chia sẻ với Shark Hưng và Shark Bình nếu hợp tác 10 năm

Cuối cùng, Hà Phước Thành đã chấp nhận đề nghị đầu tư của Shark Hưng vì biết Shark có nhiều ý tưởng có thể giúp phát triển sản phẩm sau này. Bên cạnh đó, Shark Hưng đã mời Shark Liên cùng tham gia hợp tác để giúp cho COVO chiếm lĩnh thị trường nhanh hơn.

Giải pháp “làm nổi” bảo vệ ô tô mùa mưa lũ được Shark Hưng nhanh chóng chốt deal - Ảnh 4.

Shark Hưng chốt deal thành công với COVO và mời Shark Liên cùng tham gia hợp tác

Như vậy, COVO là startup đầu tiên trong Shark Tank mùa 4 gia nhập hệ sinh thái dịch vụ bất động sản của Cen Land. Gia nhập Cen Land, COVO không những được đầu tư về tài chính mà còn có thể nhanh chóng tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu. Cen Land hiện có 1,5 triệu khách hàng trong và ngoài nước, trong đó có hơn 120.000 khách hàng thân thiết. Đây sẽ là những khách hàng tiềm năng của COVO. Đồng thời, sự gia nhập của COVO sẽ góp phần giúp Cen Land thực hiện tốt hơn mục tiêu đặt lợi ích khách hàng lên trên hết. Không chỉ vậy, trong tương lai, khách hàng của Cen Land có thể được hưởng lợi nhiều hơn nữa khi Shark Hưng chốt deal thành công với các startup tiềm năng trên Shark Tank.

Xem tập 3 Shark Tank Việt Nam mùa 4 tại:

https://www.youtube.com/watch?v=kXwuBZZux9c

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên