TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Giải pháp nào giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thuê văn phòng trong mùa dịch Covid?

24-09-2020 - 10:00 AM | Doanh nghiệp

Giải pháp nào giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thuê văn phòng trong mùa dịch Covid?

Để tăng cường khả năng thích ứng với các biến động kinh tế có thể xảy ra trong tương lai do dịch Covid 19, nhiều SME đã lựa chọn coworking space như một giải pháp tối ưu để cắt giảm chi phí thuê văn phòng cố định.

Ngoài ra, coworking space còn là môi trường làm việc lý tưởng giúp nhân viên nâng cao hiệu quả và hiệu suất trong công việc.

Thay đổi và thích nghi để tồn tại

Theo số liệu của Tổng Cục Thống Kê, trong 6 tháng đầu năm 2020, Việt Nam có tổng số 29.200 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, 19.600 doanh nghiệp ngừng hoạt động hoặc chờ giải thể, 7.400 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể.

Như vậy, có thể thấy, đại dịch Covid-19 đã thực sự làm rung chuyển nền kinh tế Việt Nam. Trước tình hình mới, đòi hỏi những doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) và các startup vừa thành lập mới phải có bước chuyển mình khôn ngoan để tồn tại và phát triển.

Sau đợt bùng phát đầu tiên của dịch Covid-19, hầu hết doanh thu của các doanh nghiệp đều bị sụt giảm mạnh. Áp lực về vốn khiến các doanh nghiệp bắt đầu siết chặt việc quản lý dòng tiền hơn bao giờ hết. Trong số đó, việc cắt giảm các chi phí cố định như tiền thuê mặt bằng, văn phòng làm việc là những hạng mục được cân nhắc đầu tiên.

Theo thông tin do CBRE Việt Nam công bố trong tháng 07/2020, nhiều khách thuê của công ty này buộc phải trả lại một phần hoặc toàn bộ mặt bằng văn phòng. Các khách thuê của họ cũng có xu hướng thu hẹp mặt bằng ở tòa nhà hiện tại hoặc chuyển sang các tòa nhà phân khúc thấp hơn nhằm tiết kiệm tối đa chi phí.

Như vậy, theo đà diễn biến phức tạp của dịch bệnh như hiện nay, việc thay đổi từ mô hình không gian làm việc truyền thống sang coworking space (mô hình không gian làm việc chung) sẽ giúp doanh nghiệp giải bài toán về tiết kiệm chi phí thuê văn phòng.

Góp phần đẩy mạnh xu hướng ‘văn phòng kiểu mới’, CirCO coworking space là một trong những không gian làm việc chung nổi bật tại thành phố Hồ Chí Minh với nhiều gói dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của các doanh nghiệp.

Tạo đà phát triển chuyên nghiệp và kết nối cộng đồng những người trẻ đam mê công việc

Hiện nay, coworking space không chỉ là lựa chọn của những SME và startup, mà ngay cả các "ông lớn" như Microsoft, Citibank, Nestle, Jaguar Land Rover… cũng chuyển dần sang mô hình không gian làm việc này.

Khi lựa chọn coworking space, tùy theo quy mô doanh nghiệp, bạn có thể lựa chọn các gói dịch vụ khác nhau với chi phí hợp lý nhất. Bên cạnh đó, coworking space còn cung cấp nhiều tiện ích khác như phòng họp riêng, phòng hội nghị, khu vực pantry, máy in ấn…

Giải pháp nào giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thuê văn phòng trong mùa dịch Covid? - Ảnh 1.

Đối với các SME và startup, mô hình văn phòng này còn giúp các ông chủ, bà chủ trẻ bớt đau đầu hơn trong vấn đề phải thành lập và quản lý một văn phòng riêng như thế nào. Lựa chọn này cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quản lý nhân sự, văn thư để thực hiện các công tác hành chính lễ tân, các chi phí văn phòng phẩm hay dịch vụ chuyển phát thư tín hàng tháng.

Xác định mục tiêu rõ ràng từ những ngày đầu thành lập, CirCO đang phát triển các không gian của mình theo hướng chuyên nghiệp và đề cao giá trị kết nối cộng đồng, để hướng tới trở thành coworking space hỗ trợ tốt nhất cho các SME và start-up đang tìm kiếm cơ hội để phát triển và lớn mạnh.

Với không gian làm việc chung tại CirCO, bạn dễ dàng gặp gỡ, giao lưu và trao đổi các giá trị hay văn hóa doanh nghiệp từ nhiều ngành nghề khác nhau một cách tốt hơn. Trong những câu chuyện chia sẻ về mục tiêu, thành tựu của mọi người, bạn sẽ học hỏi thêm kinh nghiệm và kỹ năng mới cho công việc. Đồng thời, bạn còn có thể phát hiện ra những cơ hội hợp tác hoặc những khách hàng tiềm năng không ngờ đến.

Giải pháp nào giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thuê văn phòng trong mùa dịch Covid? - Ảnh 2.

Lối thiết kế đậm tính thư giãn này cũng sẽ giúp bạn nạp đầy năng lượng, khơi gợi nguồn cảm hứng trong công việc và tạo ra những ý tưởng táo bạo đầy sáng tạo. Bạn sẽ khó có thể lười biếng hay ngồi chơi khi mọi người xung quanh đều làm việc hết mình. Chính điều này sẽ giúp hiệu suất làm việc của bạn cao hơn và kết quả công việc của bạn chắc chắn cũng sẽ tốt hơn.

Và bạn hoàn toàn thoải mái trong vấn đề lựa chọn thời gian thuê văn phòng của mình tại CirCO mà không cần lo về khoản phí đặt cọc lên đến 6 tháng hay một năm, tránh làm ảnh hưởng đến chi phí vận hành của doanh nghiệp. Ngoài ra, CirCO còn giúp bạn linh hoạt hơn trong lịch thanh toán.

Hơn hết, để thích nghi với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, bất kỳ khi nào bạn muốn mở rộng hay thu hẹp không gian văn phòng do thay đổi nhân sự, CirCO coworking space sẽ hỗ trợ bạn ‘setup’ (thiết lập) mọi thứ cần thiết một cách nhanh chóng, linh hoạt, giúp bạn vừa có thể tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm chi phí.

Với nỗ lực không ngừng nghỉ, ngoài 3 địa điểm đã được đưa vào vận hành, sắp tới CirCO coworking space sẽ khai trương chi nhánh thứ tư tại 41-47 Đông Du, Quận 1 để tiếp tục đồng hành cùng các SME và startup, tiếp tục khẳng định uy tín thương hiệu và mang lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp Việt.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên