MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Giải vàng MMA APAC 2020 lần đầu xướng tên Media Agency Việt: TKL Media

12-01-2021 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Giải vàng MMA APAC 2020 lần đầu xướng tên Media Agency Việt: TKL Media

Với chiến dịch “Bừng tỉnh chơi mới đỉnh” cho nhãn hàng nước tăng lực Warrior, TKL Media đã xuất sắc chinh phục hội đồng giám khảo MMA APAC 2020 để giành giải vàng ở hạng mục Mobile Gaming, Gamification Esport.

Giải thưởng SMARTIES - APAC 2020 do Hiệp Hội Mobile Marketing (MMA) tổ chức tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương với mục tiêu thúc đẩy và tôn vinh các hoạt động tiếp thị di động (mobile marketing) xuất sắc của các thương hiệu. Gamification Esport là một trong những hạng mục quan trọng của giải thưởng này, dành riêng cho các thương hiệu ứng dụng hiệu quả hoạt động gaming vào chiến lược marketing.

Năm nay, với chiến dịch "Bừng tỉnh chơi mới đỉnh" cho nhãn hàng nước tăng lực Warrior, TKL Media đã tạo nên bước ngoặt đáng nhớ cho ngành truyền thông trong nước khi trở thành Media Agency Việt Nam đầu tiên giành giải vàng hạng mục Mobile Gaming, Gamification Esport. Vậy vì sao một công ty truyền thông Việt Nam có thể vượt qua nhiều tên tuổi lớn trong khu vực để lần đầu tiên giành lấy chiến thắng vẻ vang này?

Ngành hàng nước tăng lực đầy sôi động, nhiều đại gia với chi phí quảng cáo cực khủng. Nước tăng lực Warrior – một challenger-brand cần tạo được dấu ấn trong tâm trí người tiêu dùng bằng một chiến lược truyền thông sáng tạo, thông minh và khác biệt. Việt Nam có hơn 30 triệu người chơi game, trong khi lĩnh vực game chưa được các nhãn hàng chú trọng, bên cạnh đó nước tăng lực Warrior còn bổ sung năng lượng giúp người dùng tỉnh táo,… Vận dụng và khai thác các yếu tố trên, Warrior – "Bừng tỉnh chơi mới đỉnh", với Game là mũi nhọn truyền thông đã tạo nên một chiến lược tiếp thị độc đáo và thật sự hiệu quả.

Giải vàng MMA APAC 2020 lần đầu xướng tên Media Agency Việt: TKL Media - Ảnh 1.

Thông điệp "Bừng tỉnh chơi mới đỉnh" đánh trúng tâm lý muốn thoát khỏi tình trạng "ngơ ngáo" của hầu hết game thủ.

Bằng việc hợp tác với game PUBG, Warrior đã có một loạt hoạt động để kết nối và tương tác trực tiếp với người chơi. Đồng thời, vận dụng linh hoạt các công cụ re-targeting, lookalike… để tối đa hóa việc tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu của ngành nước tăng lực. Không chỉ thế, thông qua các hoạt động kết nối trò chơi với sản phẩm và dẫn đến mua hàng, chiến dịch đã thành công trong việc chuyển đổi người chơi game thành nhóm khách hàng trung thành của sản phẩm nước tăng lực Warrior.

Giải vàng MMA APAC 2020 lần đầu xướng tên Media Agency Việt: TKL Media - Ảnh 2.

Chương trình khuyến mãi thông minh không chỉ giúp Warrior đến gần hơn với nhóm game thủ mà còn biến đối tượng này thành khách hàng trung thành của sản phẩm.

Dù ngân sách khiêm tốn hơn so với các đại gia trong ngành, nhưng nhờ chiến lược thông minh, thấu hiểu người dùng, Warrior đã đạt được những chỉ số rất ấn tượng: chỉ số thương hiệu tăng 7 điểm so với quý trước, kết quả kinh doanh đạt mức tăng trưởng 10% trong bối cảnh khó khăn của ngành nước giải khát nói chung và nước tăng lực nói riêng.

Nói về thách thức của chiến dịch lần này, đai diện TKL cho biết: "Lập chiến lược truyền thông cho một challenger brand trong bối cảnh cạnh tranh phức tạp luôn là một thách thức thú vị. Bên cạnh việc chú trọng xây dựng đội ngũ nhân sự trẻ trung, sáng tạo, nhiệt huyết, TKL Media còn đầu tư cho các công cụ, dữ liệu nghiên cứu, đồng thời liên tục cập nhật xu hướng để luôn nhạy bén với thị trường. TKL Media tự hào đồng hành cùng với nhãn hàng để hoạch định chiến lược và thực hiện một cách hiệu quả nhất. Đến nay, TKL Media đã cùng hợp tác chiến lược và đóng góp vào thành công của không ít thương hiệu lớn nhỏ tại Việt Nam. Chúng tôi trân trọng sự ghi nhận của thị trường với giải thưởng này".

Giải vàng MMA APAC 2020 lần đầu xướng tên Media Agency Việt: TKL Media - Ảnh 3.

TKL Media sở hữu đội nhân sự trẻ trung, giàu sáng tạo.

Thành công của TKL Media không chỉ là niềm tự hào cho ngành truyền thông Việt, mà còn trở thành động lực, tạo cảm hứng để các nhà quảng cáo, agency Việt tiếp tục bùng nổ ý tưởng, tạo nên nhiều chiến dịch xuất sắc trong thời gian tới.

TKL Media là công ty thành viên thuộc DatvietVAC. Thành lập năm 1994, DatVietVAC mang sứ mệnh thay đổi cách nhìn về truyền thông - giải trí. Đến nay, DatVietVAC đã hình thành hệ sinh thái công nghệ truyền thông giải trí tích hợp trọn vẹn, bao gồm các công ty thành viên tên tuổi như: Vie Channel, VieON, Đông Tây Promotion, DatVietMedia, TKL Media, DatVietOOH, TKL, M&T Pictures, NOMAD Mgmt Vietnam….

Với 2 trụ cột kinh doanh chính là Media Entertainment và Digital Ventures, suốt 26 năm không ngừng phát triển, DatVietVAC đã đạt nhiều thành tựu đáng chú ý như: Là công ty Việt Nam duy nhất nằm trong Top 25 công ty phát triển toàn cầu tại Diễn đàn kinh tế thế giới (World Economic Forum) từ 2013, Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2019, 2020 trong khuôn khổ giải thưởng Asia Pacific Entrepreneurship Awards (APEA), Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2020 (do HR Asia – hàng đầu Châu Á trao tặng), Top 50 Doanh nghiệp Việt Nam có thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn 2020, Công ty dẫn đầu ngành truyền thông giải trí trong bảng xếp hạng Top kinh tế tư nhân lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2019, 2020 (Profit500), Công ty dẫn đầu ngành truyền thông giải trí trong bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2018 (VNR500). Riêng TKL Media đã được Campaign Asia bình chọn là Media Agency Of The Year trong 3 năm liên tiếp (2014-1016).

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên